posttoday

ไทยออยล์จัดงานขอบคุณพันธมิตรในความสำเร็จการเสนอขายหุ้นกู้

04 กุมภาพันธ์ 2563

ภาพ (ซ้ายไปขวา) : คุณอลิศา เนตยสุภา, ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสินเชื่อธุรกิจ, HSBC Thailand ; คุณอัญชลี บุญทรงษีกุล, Head of Global Banking,ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ไทย จำกัด (มหาชน); Mr.Tibor Pandi, Country Officer, ธนาคารซิตี้แบงค์ (ประเทศไทย); คุณภัทรลดา สง่าแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการเงินและบัญชี บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน); คุณวิรัตน์ เอื้อนฤมิต, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน); คุณอรกัญญา พิบูลธรรม, Thailand Chief Country Officer, Bank of America Merill Lynch; คุณสมลักษณ์ ทินมณี Chief Executive Officer,ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ สาขากรุงเทพฯ; คุณชาตรี โสตางกูร Head of Markets, ธนาคารออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด ประเทศไทย.

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณวิรัตน์ เอื้อนฤมิต (ที่ 4 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงขอบคุณพันธมิตรในความสำเร็จการเสนอขายหุ้นกู้สกุลเหรียญสหรัฐอเมริกาไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ จำนวนรวม 565 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนการลงทุนของบริษัทฯ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินและพันธมิตรเข้าร่วม ณ ห้องอาหาร บลู แอนด์ แบร์ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสทอเรีย กรุงเทพฯ

หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Standard and Poor’s ที่ระดับ BBB+ และ และ Moody’s ที่ระดับ Baa1 อายุ 30 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.50 ต่อปี ถือว่าเป็นหุ้นกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์สำหรับหุ้นกู้อายุ 30 ปีของประเทศไทย และยังเป็นหุ้นกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดของบริษัทที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ BBB (Investment Grade) จากภูมิภาคเอเชียในรอบปีที่ผ่านมา