posttoday

ศรีอยุธยา-ซีไอเอ็มบีบุกตลาดแบงก์อินชัวร์รันส์

22 พฤศจิกายน 2553

ศรีอยุธยาประกันภัย จับมือกับ ซีไอเอ็มบี ไทย บุกตลาดแบงก์อินชัวร์รันส์ เพิ่มเครือข่ายกว่า 3,400 แห่ง

ศรีอยุธยาประกันภัย จับมือกับ ซีไอเอ็มบี ไทย บุกตลาดแบงก์อินชัวร์รันส์ เพิ่มเครือข่ายกว่า 3,400 แห่ง

นายโรวัน ดี อาซี่, กรรมการผู้อำนวยการของบริษัท ศรีอยุธยาประกันภัย กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ บริษัทร่วมทำการตลาดด้านแบงก์ แอสชัวรันส์กับธนาคารต่างๆมากกว่า 10 ธนาคารอยู่แล้ว การที่เพิ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เข้ามาในเครือข่ายของบริษัทนั้น จะทำให้ช่องทางการกระจายสินค้า และบริการ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะในเชิงของการให้บริการกับลูกค้า ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ทั้งนี้เพราะธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย มีสาขาอยู่ในประเทศไทย ทั้งสิ้น 147 สาขา เมื่อร่วมกันแล้ว ก็จะทำให้บริษัทมีเครือข่ายเพิ่มเป็นกว่า 3,400 แห่ง จึงทำให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายสุภัค ศิวะรักษ์, กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า  หวังว่าการที่ทาง
ธนาคารเข้ามาสร้างงานร่วมกันนั้น จะทำให้มีโอกาสที่จะนำเสนอสินค้าใหม่ๆให้กับลูกค้ามากขึ้น ศรีอยุธยาประกันภัยมีสินค้าที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับกลุ่ม SMEs และครอบครัว ที่ต้องการสินค้าประกันภัยที่ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายได้

ทั้งนี้ การเซ็นสัญญา 10 ปี ร่วมกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการควบรวมกิจการที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพิ่งอนุมัติไปเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่ง การควบรวมกิจการครั้งนี้ทำให้ ศรีอยุธยาประกันภัย มีส่วนแบ่งการตลาดขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับต้นๆของธุรกิจประกันภัย สำหรับกลุ่มประกันอัคคีภัย และกลุ่มประกันการขนส่งทางทะเล ศรีอยุธยาประกันภัย จัดอยู่ในอันดับที่ 5 และประเภทสินค้าประกันภัยของบริษัทฯ สามารถแบ่งได้ ดังนี้ กลุ่มเบ็ดเตล็ด 34%  กลุ่มประกันรถยนต์ 30% กลุ่มประกันอัคคีภัย 23% และ กลุ่มประกันการขนส่งทางทะเล 13% อีกทั้ง ศรีอยุธยาประกันภัย ยังเป็นบริษัทประกันภัยเดียวที่มีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมายสูงสุดในภาคอุตสาหกรรม คือ อัตรา 4,902% อีกด้วย