posttoday

“บี-เวลล์” ผู้เชี่ยวชาญด้านฟอกอากาศ เตรียมขยายฐาน ปูพรม 8 รุ่น รับมือฝุ่น PM2.5

27 ธันวาคม 2562

“บี-เวลล์” ผู้เชี่ยวชาญด้านฟอกอากาศ เตรียมขยายฐาน ปูพรม 8 รุ่น รับมือฝุ่น PM2.5

“บี-เวลล์” ผู้เชี่ยวชาญด้านฟอกอากาศ เตรียมขยายฐาน ปูพรม 8 รุ่น รับมือฝุ่น PM2.5

จากกรณีปัญหาฝุ่น PM2.5 ได้กลายมาเป็นปัญหาระดับชาติไปแล้วในปีพ.ศ.2562 ส่งผลให้คนไทยหันมาซื้อเครื่องฟอกอากาศมากที่สุดส่งผลให้ยอดขายเครื่องฟอกอากาศเติบโต 100% และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวัชรพงษ์ รัตนปิลัมธน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท บี-เวลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศ Bwell กล่าวว่า จริงๆแล้วการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดกรณีฝุ่น PM2.5 คือการแก้ที่ต้นเหตุโดยการลดปริมาณจากแหล่งกำเนิดเช่นควันรถยนต์ การเผาไหม้ อุตสาหกรรม การก่อสร้าง ซึ่งเป็นหน้าที่ของภาครัฐที่ต้องควบคุมและประชาชนต้องให้ความร่วมมือ แต่ที่ผ่านมาเรายังไปไม่ถึงจุดนั้น เครื่องฟอกอากาศจึงกลายเป็นที่นิยมในการดูแลแก้ปัญหาสุขภาพของคนไทย

“ประเทศไทยมีปัญหาเรื่องฝุ่น PM2.5มานานแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีการตระหนักถึงผลกระทบที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน แต่เมื่อมีกระแสข่าวเรื่องฝุ่นPM2.5 ประชาชนหันมาซื้อเครื่องฟอกอากาศเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายเติบโตเท่าตัว และเครื่องฟอกอากาศกลายเป็นเครื่องไฟฟ้าจำเป็นที่จะต้องมีทุกบ้าน”
“เครื่องฟอกอากาศ Bwell เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่ออกแบบสำหรับกลุ่มลูกค้าที่sensitive เช่นเด็กและผู้ป่วยภูมิแพ้โดยเฉพาะ หลีกเลี่ยงการปล่อยประจุบวก ประจุลบและโอโซน นอกจากนี้ยังมีระบบฟอกอากาศที่ออกแบบตามมาตรฐานการฟอกอากาศของหน่วยงานรักษาสิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีระบบฟอกอากาศ 7 ขั้นตอนในเครื่องเดียว ที่ครอบคลุมการกรองฝุ่น ดูดกลิ่น และฆ่าเชื้อโรค”

ปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศ Bwell มีทั้งหมด 8 รุ่น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,990 บาทสำหรับเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ไปจนถึงเครื่องฟอกอากาศที่ใช้ในห้องราคา 32,990 บาท Bwell มีเครื่องฟอกอากาศหลายรุ่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะรุ่นCF-8000 เป็นเครื่องฟอกอากาศแบบ 2-in-1 นับเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในวงการเครื่องฟอกอากาศที่Bwell พัฒนาขึ้นมาให้เป็นเครื่องฟอกอากาศที่สามารถใช้งานได้ทั้งในบ้านและในรถยนต์ ส่วนรุ่น CF-8608 เหมาะกับหน่วยงาน องค์กร เนื่องจากกรองฝุ่นได้ละเอียดถึง 0.008 ไมครอน

Bwell เป็นแบรนด์เครื่องฟอกอากาศโดยเฉพาะที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบฟอกอากาศ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจำนวนมาก ส่งผลให้ Bwell มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับต้นๆ นอกจากนี้ Bwell ยังให้ความสำคัญกับ R&D และการออกแบบผลิตภัณฑ์ จนทำให้ Bwell เติบโตอย่างต่อเนื่องและได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงาน องค์กรชั้นนำต่างๆอาทิ โรงพยาบาล คลีนิค โรงเรียน สถานทูต หน่วยงานรัฐ บริษัทเอกชน

สำหรับทิศทางตลาดเครื่องฟอกอากาศในปีพ.ศ. 2563 นายวัชพงษ์กล่าวว่า ตลาดยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นปีที่มีการแข่งขันสูงมากขึ้น เนื่องจากมีแบรนด์ใหม่ๆเข้าสู่ตลาด ตามกระแสฝุ่น PM2.5 ที่เป็นข่าวมาตลอดระยะเวลาปีพ.ศ.2562 โดยในส่วนของ Bwell มีแผนการพัฒนาเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งการขยายตลาดโดยเพิ่มจุดขายในต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายใน ห้างสรรพสินค้า Paragon Emporium Central Homepro The Mall รพ.สมิติเวช รพ.กรุงเทพ เฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑล