posttoday

“มูลนิธิต่อต้านการทุจริต” ร่วมกับ “เครือซีพี -ทรู” ปลุกพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ร่วมต้านภัยคอร์รัปชั่นขยายสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

11 ธันวาคม 2562

ดีเดย์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล มอบรางวัลถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี และทุนการศึกษากว่า 680,000 บาท ในโครงการ “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562

 

“มูลนิธิต่อต้านการทุจริต” ร่วมกับ “เครือซีพี -ทรู” ปลุกพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ร่วมต้านภัยคอร์รัปชั่นขยายสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน ดีเดย์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล มอบรางวัลถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี และทุนการศึกษากว่า 680,000 บาท ในโครงการ “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562

9 ธันวาคม 2562  เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ที่ตรงกับวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี มูลนิธิต่อต้านการทุจริต เครือเจริญโภคภัณฑ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ด้วยการสนับสนุนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล จัดงานประกวดรอบชิงชนะเลิศในโครงการ “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562 สำหรับ 10 โครงการที่ผ่านเข้ารอบมาขึ้นเวทีแสดงพลังต่อต้านทุจริตรอบสุดท้ายอย่างเข้มข้น จากการคัดเลือกทั้งหมด 65 โครงการ จาก 54 โรงเรียน 33 จังหวัดทั่วประเทศ ในหัวข้อ “โรงเรียนโปร่งใส ชุมชนร่วมใจ ต้านภัยทุจริต” โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ  ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นผู้มอบรางวัลถ้วยเกียรติยศจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทุนการศึกษารวมกว่า 680,000 บาท ในการนี้ นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู ในฐานะผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวด ซึ่งรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ จากโครงการ ACSP รวมพลังร่วม เสริมพลังสร้าง ต่อต้านการทุจริต  รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ จากโครงการปอละบ๋อ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนหารเทารังสีประชารังสรรค์ จ.พัทลุง จากโครงการอัยย๊ะ! พอนะ หยุดโกง ณ ทรู ดิจิทัลพาร์ค

ศาสตราจารณ์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เปิดเผยว่า  มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องการต่อต้านการทุจริตของสังคมไทย ซึ่งไม่ใช่ภาระหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเท่านั้น  แต่เป็นภาระหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องร่วมมือร่วมใจกันขจัดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันให้หมดสิ้นไป ซึ่งการจัดประกวดโครงการ “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกช่องทางในการสื่อสารถึงเด็ก เยาวชน และประชาชน ทุกกลุ่ม ทุกชนชั้น ให้เกิดจิตสำนึกและปลูกฝังค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมจริยธรรม ให้เกิดความร่วมมือ ประสานเป็นเครือข่ายในการต่อต้านการทุจริต โดยมุ่งหวังให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงวิธีการทำโครงการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตผ่านการประกวดโครงการนี้ และสร้างเครือข่ายระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ในการร่วมมือกันรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น และร่วมกันสร้างสังคมที่ไม่ยอม ไม่ทน และไม่เฉยต่อการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ เพื่อต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบในสังคม และประเทศชาติให้หมดสิ้นไป

“มูลนิธิต่อต้านการทุจริต” ร่วมกับ “เครือซีพี -ทรู” ปลุกพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ร่วมต้านภัยคอร์รัปชั่นขยายสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

นายประพาฬพงษ์   มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู ในฐานะผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์  กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทุกบริษัทในเครือฯ ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ของภาคเอกชนในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งสอดคล้องกับหนึ่งในค่านิยมองค์กรของเครือฯคือ การยึดมั่นในความซื่อสัตย์และมีคุณธรรม โดยเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและรณรงค์การปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต รวมทั้งชุมชนและประชาชนทั่วประเทศได้ตื่นรู้ถึงการมีส่วนร่วม เพื่อสร้างการเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการการจัดโครงการ “ค่ายเยาวชนช่อสะอาดต้านทุจริต” ประจำปี 2562 ในครั้งนี้  ที่มุ่งหวังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ร่วมแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงออกถึงการต่อต้านคอร์รัปชั่นให้เกิดผลเป็นรูปธรรม สามารถเป็นผู้นำในการรณรงค์ต่อต้านการทุจริต รวมถึงปลูกฝังความเป็นต้นกล้าความดีให้กระจายไปในวงกว้าง

ทั้งนี้ จากผลงานที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 10 โครงการ  ที่มาจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาค สะท้อนการตื่นตัวของเยาวชน ในการแสดงพลังร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคมเรื่องการต่อต้านการทุจริต สะท้อนถึงความสำเร็จในการดำเนินโครงการได้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นเวทีสำคัญที่กระตุ้นให้เยาวชนไทยได้ซึมซับและเกิดจิตสำนึกเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม เสริมสร้างเครือข่ายระหว่างโรงเรียนและชุมชน โดยเรียนรู้กระบวนการต่างๆ ผ่านโครงการที่ได้ลงมือปฏิบัติ และได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มีคุณค่าต่อตนเอง ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน และสังคมรอบข้าง ทั้ง 10 โครงการที่สามารถฝ่าฟันผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้สานต่อโครงการให้เกิดขึ้นจริง รวมถึงจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อความร่วมมือไปยังส่วนต่างๆ ของสังคม นำไปสู่การรวมพลังเพื่อต่อต้านทุจริตในวงกว้างมากขึ้น เพื่อให้สังคมไทยปลอดการทุจริตและเป็นสังคมที่น่าอยู่ต่อไป

ติดตามรายละเอียดได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ ‘ช่อสะอาดต้านทุจริต’

“มูลนิธิต่อต้านการทุจริต” ร่วมกับ “เครือซีพี -ทรู” ปลุกพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ร่วมต้านภัยคอร์รัปชั่นขยายสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน