posttoday

ดิ แอสเพน ทรี จับมือเบย์เครสต์ จากแคนาดา ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย เป็นผู้นำด้านการดูแลผู้สูงวัยระดับโลกที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์

03 ธันวาคม 2562

ดิ แอสเพน ทรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมย์ร่วมกัน (LOI) กับ Baycrest Global Solution

บรรยายใต้ภาพ (จากซ้าย) คุณเกเบรียล ลาแฟลม เลขานุการโท (ฝ่ายพาณิชย์) และรองกงสุล สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา คุณมุนทูยา ดิมิทรอฟ รองผู้อำนวยการบริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด คุณรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการบริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัดและประธานกรรมการบริหารบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คุณโดนิกา พอตตี เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ดร. วิลเลี่ยม ไรซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest Health Sciences คุณเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และคุณวีรวรรณ สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการ บริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าร่วมพิธีลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมย์ (LOI) ร่วมกันระหว่าง บริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์อปเรชั่น จำกัด และบริษัท Baycrest Global Solution ณ ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ชั้น 4 อาคารแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด

ดิ แอสเพน ทรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมย์ร่วมกัน (LOI) กับ Baycrest Global Solution ศูนย์วิจัยด้านการแพทย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากแคนาดา เพื่อดำเนินงานและวางมาตรฐานระดับโลกในการดูแลผู้สูงวัยที่โครงการดิ แอสเพน ทรี ซึ่งตั้งอยู่ที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ กรุงเทพฯ

วันที่ 2 ธันวาคม 2562, กรุงเทพฯ – โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมณ์ (LOI) ร่วมกับบริษัท Baycrest Global Solutions (เบย์เครสต์ โกลโบล โซลูชั่น) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงจากประเทศแคนาดา โดยจะร่วมกันดำเนินงานพร้อมสร้างมาตรฐานระดับโลกในการดูแลผู้สูงวัยให้เกิดขึ้นในประเทศไทยที่โครงการดิ แอสเพน ทรี

Baycrest Global Solutions บริษัทในเครือของ Baycrest Center จะเริ่มดำเนินงานโครงการแรกของดิ แอสเพน ทรี ซึ่งจะเป็นสังคมระดับลักชัวร์รีที่พร้อมด้วยการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมแบบรายวัน โดยมุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้สูงวัยมีความแอคทีฟ และ มีความสุขทั้งทางกายและใจ โดยประกอบไปด้วยคอนโดมิเนียมความสูงระดับกลางจำนวน 290 ห้อง ตั้งอยู่ภายในโครงการเดอะ ฟอเรียเทียส์ กรุงเทพฯ

เดอะ ฟอเรสเทียส์ คือโครงการเมืองในป่า บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนาพัฒนาโดยบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติและเป็นบริษัทแม่ของโครงการดิ แอสเพน ทรี

Baycrest คือผู้นำระดับโลกในการดูแลด้านที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย รวมถึงด้านการดูแลสุขภาพ งานวิจัย นวัตกรรม และการศึกษา โดยมุ่งเน้นที่สุขภาวะสมอง และ ผู้สูงวัย ทั้งนี้ Baycrest ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในองค์กรที่ดูแลผู้สูงวัยเฉพาะทางที่ดีที่สุดในโลก จากนิตยสาร Newsweek Magazine 2019 ในรายงานเรื่องโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของโลก

ดิ แอสเพน ทรี จับมือเบย์เครสต์ จากแคนาดา ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย เป็นผู้นำด้านการดูแลผู้สูงวัยระดับโลกที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์

คุณเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะนำมาสู่การปฏิวัติของตลาดท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสังคมผู้สูงวัยในประเทศไทยและการเพิ่มจำนวนของผู้สูงวัยในภูมิภาคนี้หรือที่เรียกกันว่า ‘เกรย์ สึนามิ’

“Baycrest คือองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกทางด้านความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้สูงวัย โดยได้ทำงานด้านนี้ที่โตรอนโตมานานกว่า 100 ปี ประกอบกับมีการนำผลงานวิจัยมาร่วมวิเคราะห์และพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับต่อยอดจากสิ่งที่เรามีอยู่” คุณเฮ จูน พาร์ค กล่าว

“ถือเป็นการทำงานร่วมกับองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งแรกของ Baycrest เพื่อพัฒนาความเป็นมืออาชีพทางด้านการดูแลผู้สูงวัยในภูมิภาคนี้และทั่วเอเชีย ซึ่งดิ แอสเพน ทรี และ Baycrest จะร่วมมือกันนำโมเดล ‘aging-in-place’ ไปสู่ตลาดอื่น ๆ ในเอเชีย โดยจะนำเสนอรูปแบบการผสมผสานระหว่างไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการดูแลสุขภาพที่ตอบโจทย์ความท้าทายต่าง ๆ ของสังคมผู้สูงวัย”

ดร. วิลเลี่ยม อี ไรซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest กล่าวว่าการประกาศความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสของความสำเร็จในการดูแลผู้สูงวัยในภูมิภาคเอเชีย

“วิสัยทัศน์ของดิ แอสเพน ทรี คือการนำแนวทางปฏิบัติต่อผู้สูงวัยที่ดีที่สุดมาผสมผสานกับความเชี่ยวชาญในการออกแบบและบริการทางด้านการใช้ชีวิตเพื่อนำเสนอรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจสำหรับภูมิภาคเอเชีย”

“Baycrest และดิ แอสแพน ทรี มีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการทำงานอย่างหนักเพื่อนำ ‘successful aging’ มาสู่ภูมิภาคเอเชีย โดยเราจะทำให้ผู้สูงวัยสามารถดูแลและควบคุมตัวเองได้ เรามองไปข้างหน้าและมุ่งหวังที่จะสร้างคุณภาพการใช้ชีวิตที่ดีในทุกองค์ประกอบตั้งแต่สภาพแวดล้อมสีเขียวไปจนถึงที่พักอาศัยด้วยด้วยการออกแบบ ‘universal design’ ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้สูงวัยที่เปลี่ยนไป พร้อมโปรแกรมดูแลสุขภาพที่สร้างความสุขและสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัยด้วยรูปแบบ “age in place’”

การลงนามร่วมกันในครั้งนี้ได้รับการลงนามโดยคุณรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการบริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัดและประธานกรรมการบริหารบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ  ดร.วิลเลี่ยม อี ไรซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest Health Sciences เพื่อร่วมมือกันสร้างสังคมผู้สูงวัยคุณภาพระดับสากลและสร้างแบบจำลองที่สามารถประยุกต์ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ รวมถึงตลาดในต่างประเทศด้วย

ดิ แอสเพน ทรี จับมือเบย์เครสต์ จากแคนาดา ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย เป็นผู้นำด้านการดูแลผู้สูงวัยระดับโลกที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์