posttoday

MQDC ร่วมกับสภากาชาดไทย สนับสนุนงานกาชาดประจำปี 2562 ผลักดันแนวคิดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จุดประกายสังคมปลอดขยะพลาสติก

25 พฤศจิกายน 2562

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการจัดงานที่เป็นมิตรต่อโลก ลดการสร้างขยะพลาสติก ในงานกาชาดประจำปี 2562

บรรยายใต้ภาพ: นางสาวเฮ จูน พาร์ค (ซ้าย) ประธานผู้อำนวยการ บริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธรุกิจด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ภายใต้ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ให้การสนับสนุนน้ำดื่มขวดกระดาษในงานกาชาดประจำปี 2562 เพื่อเป็นการผลักดันการจัดงานกาชาดที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการเกิดขยะพลาสติก ตอกย้ำแนวคิด ‘For All Well-being’ ของ MQDC โดยได้รับเกียรติจากนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย (ขวา) รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารอำนวยนรธรรม สภากาชาดไทย

22 พฤศจิกายน 2562, กรุงเทพฯ – บริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธรุกิจด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ภายใต้ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC)  หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการจัดงานที่เป็นมิตรต่อโลก ลดการสร้างขยะพลาสติก ในงานกาชาดประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” ระหว่างวันที่ 15 – 24 พฤศจิกายน 2562 ณ สวนลุมพินี

นางสาวเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ ดิ แอสเพน ทรี ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนน้ำดื่มขวดกระดาษเพื่อใช้จัดงานกาชาดประจำปี 2562 ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของสภากาชาดไทยที่ต้องการจัดงานในครั้งนี้โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม รวมถึงประเด็นการงดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก นับเป็นการ

ตอกย้ำแนวคิด‘For All Well-being’ ของ MQDC ที่เรามุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับสรรพสิ่งบนโลก รวมทั้งยังเป็นการขยายแนวคิดดังกล่าว จุดประกายขยายออกสู่สาธารณชนในวงกว้าง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความยั่งยืน ตลอดจนการลดใช้พลาสติก ใช้วัสดุอื่นทดแทน ซึ่งจะเป็นช่วยลดการเกิดขยะพลาสติกให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

MQDC ร่วมกับสภากาชาดไทย สนับสนุนงานกาชาดประจำปี 2562 ผลักดันแนวคิดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  จุดประกายสังคมปลอดขยะพลาสติก

นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “ในนามของสภากาชาดไทยขอขอบคุณ MQDC ที่ให้การสนับสนุนแก่สภากาชาดไทยด้วยดีเสมอมา  ซึ่งการรับบริจาคน้ำดื่มขวดกระดาษของทางสภากาชาดไทยในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากสภากาชาดไทยเล็งเห็นว่า MQDC มีแนวคิดที่สอดคล้องกับสภากาชาดไทย ในเรื่องการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังสอดรับกับเป้าหมายของการจัดงานกาชาดประจำ 2562 ที่ต้องการให้จัดงานครั้งนี้เป็นโมเดลต้นแบบของงานมหกรรมรื่นเริงการกุศลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ Red Cross Green Fair งานแรกของประเทศไทยตามนโยบายของภาครัฐ รวมทั้งเป็นการลดปริมาณขยะที่จะขึ้นจากการงานกาชาด การใช้ขวดน้ำดื่มที่ทำจากกระดาษจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของการลดใช้พลาสติก โดยการใช้วัสดุอื่นที่สามารถย่อยสลายได้มาทดแทน สภากาชาดไทย เชื่อว่า การนำน้ำดื่มขวดกระดาษมาใช้ในการจัดงานกาดชาดครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญที่จะช่วยจุดประกายให้สังคมตระหนักการลดใช้ขวดน้ำพลาสติก อันเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดขยะพลาสติกและปัญหาสิ่งแวดล้อมอื่นๆตามมามากมาย เพื่อให้ท้ายที่สุดสังคมไทยกลายเป็นสังคมที่ปลอดขยะพลาสติกให้ได้”