posttoday

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี รับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์จากสถานทูตฝรั่งเศส

22 พฤศจิกายน 2562

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เข้ารับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์เชอวาลีเย เลฌียงดอเนอร์ ชั้นอัศวิน (Chevalier de la L?gion d'honneur)

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เข้ารับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์เชอวาลีเย เลฌียงดอเนอร์ ชั้นอัศวิน (Chevalier de la Légion d'honneur) จาก ฯพณฯ นายฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย                            

โดยเครื่องอิสริยาภรณ์ดังกล่าว ถือเป็นเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส  ซึ่งการมอบเครื่องอิสริยาภรณ์นี้ได้เริ่มต้นขึ้นในปีคริสต์ศักราช 1802 หรือพุทธศักราช 2345 โดยจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต เพื่อตอบแทนคุณงามความดีในการรับใช้ประเทศชาติ ในฐานะพลเรือนหรือทหาร 

โดยพิธีมอบเครื่องอิสริยาภรณ์นี้จัดขึ้น ณ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย เมื่อเร็วๆนี้                               

ทั้งนี้ ท่านทูตลาปูฌ กล่าวว่า บีเจซี นั้นเปรียบเสมือนเพชรอันล้ำค่าของกลุ่มทีซีซี พร้อมทั้งได้กล่าวชื่นชม นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริษัท กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ด้วยเช่นกัน

สำหรับการมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ดังกล่าวแก่ นายอัศวิน ซึ่งเป็นบุตรเขยของ นายเจริญ  ถือเป็นการส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศไทยและฝรั่งเศส 

ซึ่งการที่กลุ่ม บีเจซี บิ๊กซี ยังคงดำเนินกิจการการค้ากับบริษัทชั้นนำของฝรั่งเศสมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้คนไทยมากมายมีความสุข ที่ได้เข้าถึงสินค้าที่ดีมีคุณภาพจากฝรั่งเศส ผนวกกับการที่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เป็นคู่ค้ากับบริษัทชั้นนำของฝรั่งเศสมาเป็นระยะเวลายาวนาน ถือเป็นการยืนยันได้ถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องระหว่างไทยกับฝรั่งเศส

ทั้งนี้ นายอัศวิน ถือเป็นคนไทยที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับเกียรติอันสูงสุด ในการรับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ดังกล่าวจากประเทศฝรั่งเศส