posttoday

มาซูม่า จับมือ 'อริสตัน' แบรนด์เครื่องทำน้ำอุ่นเบอร์ 1 จากยุโรป เปิดตัว 2 ซีรีย์ใหม่ เจาะตลาดไฮเอนด์

20 พฤศจิกายน 2562

"มาซูม่า" ผนึก "อริสตัน" แบรนด์ผู้นำด้านเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อนระบบไฟฟ้า เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ และเครื่องทำน้ำร้อนระบบฮีทปั๊มจากอิตาลี เสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าในกลุ่มเครื่องน้ำอุ่นให้แข็งแกร่ง ชิงส่วนแบ่งตลาดลูกค้ากลุ่มบน

"มาซูม่า" ผนึก "อริสตัน" แบรนด์ผู้นำด้านเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อนระบบไฟฟ้า เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ และเครื่องทำน้ำร้อนระบบฮีทปั๊มจากอิตาลี เสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าในกลุ่มเครื่องน้ำอุ่นให้แข็งแกร่ง ชิงส่วนแบ่งตลาดลูกค้ากลุ่มบน เป้า 6-12 เดือน ขายได้ 35,000 เครื่อง ดันยอดขายของผลิตภัณฑ์ Ariston ถึง 270 ล้านบาท

นายศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของมาซูม่า หลังจากประสบความสำเร็จในการทำตลาดเครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องทำน้ำร้อน จนสร้างยอดขายและการเติบโตได้แบบก้าวกระโดดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี จนได้ชื่อว่าเป็น "ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบจัดการน้ำครบวงจร"
และเพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ของมาซูม่าที่ไม่เคยหยุดยั้งที่จะพัฒนาและนำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ดีที่สุดจากทั่วโลกมาสู่ผู้บริโภค จึงนำมาสู่การเปิดตัวเครื่องทำน้ำอุ่น 2 ซีรีย์ใหม่จากแบรนด์อริสตัน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องทำน้ำร้อนอันดับหนึ่งจากยุโรป ที่มีจุดเด่นเรื่องนวัตกรรมของสินค้าสุดพรีเมียม ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า

โดยคาดว่าภายในปีหน้าผลิตภัณฑ์ Ariston จะมียอดขาย 270 ล้านบาท และจะมียอดจัดจำหน่ายมากกว่า 35,000 เครื่องผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น โฮมโปร เพาเวอร์บาย ไทวัสดุ เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม สยามพารากอน เซ็นทรัล บุญถาวร ดูโฮม โกลบอลเฮ้าส์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศกว่า 400 แห่ง และคาดว่าจะมียอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 15 %

นายศรัล ยังเสริมด้วยว่า หลังจากนี้มาซูม่ายังมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยยังชูเรื่องการออกแบบสินค้าที่ทันสมัยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย

ด้านมร.สเตฟาโน คาร์โตนี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจภาคพื้นเอเชียตะวันออก บริษัท อริสตัน เธอร์โม จำกัด (Ariston Thermo Pte Ltd.) เผยถึงเหตุผลที่ทำให้อริสตันให้ความไว้วางใจบริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยว่า เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของมาซูม่า ในฐานะบริษัทที่มีความชำนาญในสินค้าที่เกี่ยวกับน้ำ บวกกับประสบการณ์ที่มีในตลาดไทยอย่างยาวนานกว่า 30 ปี

ประกอบกับมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่กระจายอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งศูนย์บริการของมาซูม่า 15 แห่ง ที่สามารถดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากสินค้ากลุ่มเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นกลุ่มที่ต้องอาศัยบริการหลังการขายที่ดี และที่สำคัญที่สุดคือ แนวทางในการดำเนินธุรกิจของมาซูม่านั้นเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าและคุณภาพเป็นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของอริสตันเช่นกัน

"การเปิดตัวแบรนด์อริสตันอย่างเป็นทางการในตลาดไทยครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเติบโตของอริสตัน เธอร์โม กรุ๊ปในเอเชียแปซิฟิกเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้เราได้เข้ามาเปิดตลาดใน สิงคโปร์ เวียดนาม พม่า และ ไต้หวันไปแล้ว โดยเราเชื่อว่าด้วยจุดแข็ง 3 ข้อคือ คุณค่าที่เรามอบให้กับลูกค้า คุณภาพ และความยั่งยืน จะเป็นแต้มต่อสำคัญที่ทำให้อริสตันเติบโตในตลาดไทย"

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่จะมีการเปิดตัว คือ Aures Series ประกอบด้วย เครื่องทำน้ำอุ่นลักชัวรี ซีรี่ย์และเครื่องทำน้ำอุ่นสมาร์ท ซีรี่ย์ ซึ่งจุดเด่นของ Aures Series คือ การผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างความสบาย เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ และการออกแบบอย่างเลิศหรู มีเทคโนโลยีการรักษาอุณหภูมิให้คงที่จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะคงรักษาอุณหภูมิของน้ำได้อย่างสม่ำเสมอในขณะที่อาบน้ำ และยังมีการประหยัดพลังงานและประหยัดน้ำ (ได้รับการรับรองจากห้องวิจัย TUV ในสิงคโปร์)

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ยังมีความงดงามที่แตกต่างและขนาดกะทัดรัดสไตล์อิตาเลียน ทั้งยังได้รับรางวัล International Good Design Prize สำหรับคุณสมบัติอันโดดเด่นในแง่ของคุณภาพ พลังงาน ประสิทธิภาพ และการใช้งานง่าย