posttoday

เอไอเอ ประเทศไทย คัดเลือก 24 เยาวชนแข้งทอง ร่วมฝึกทักษะฟุตบอล

01 พฤศจิกายน 2562

ภูเก็ต, 20-25 ตุลาคม 2562 – เอไอเอ ประเทศไทย และสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

 

เอไอเอ ประเทศไทย คัดเลือก 24 เยาวชนแข้งทอง ร่วมฝึกทักษะฟุตบอล ในโครงการ “AIA-Spurs Elite Youth Football Training Camp 2019” ณ ธัญญะปุระ ภูเก็ต 1 สัปดาห์เต็ม

ภูเก็ต, 20-25 ตุลาคม 2562 – เอไอเอ ประเทศไทย และสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จัดโครงการ “AIA-Spurs Elite Youth  Football Training Camp 2019” แคมป์เก็บตัวฝึกฝนและเรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ ระดับมาตรฐานพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในแบบ Hotspur Way ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมุ่งส่งเสริมต่อยอดความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลให้กับ 24 เยาวชนไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ พร้อมสร้างโอกาสในการเพิ่มพูนประสบการณ์ และพัฒนาทักษะความสามารถ ยกระดับไปสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต ซึ่งแคมป์ดังกล่าวจัดขึ้น ณ ศูนย์กีฬา ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จ.ภูเก็ต เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 20-25 ตุลาคม 2562

เอไอเอ ประเทศไทย คัดเลือก 24 เยาวชนแข้งทอง ร่วมฝึกทักษะฟุตบอล

ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พันธมิตรหลักของเอไอเอ ได้ส่ง 3 โค้ช ระดับยูฟ่า บี ไลเซนส์ ได้แก่ ‘แอนตัน แบล็ควู้ด’ ‘ชอว์น แฮริส’ และ ‘แอรอน ทริลบรู๊ค’ มาร่วมฝึกสอนทักษะด้านฟุตบอลฉบับเข้มข้นให้แก่เยาวชนไทยทั้ง 24 คน ที่สามารถโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นจนได้รับการคัดเลือก จากการเข้าร่วมโครงการฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชน  AIA Football Clinic 2019 ที่ได้จัดขึ้นในจังหวัดกรุงเทพมหานครและชลบุรี และจากการแข่งขันฟุตบอล AIA Youth Cup 2019 ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนักเตะวัยเยาว์เข้าร่วมกว่า 3,000 คน

นางสาวญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า และการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ
ประเทศไทย
กล่าวว่า “เอไอเอ ประเทศไทย ได้จัดโครงการ AIA-Spurs Elite Youth Football Training Camp ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เอไอเอ ร่วมมือกับ สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุน เพิ่มโอกาสต่อยอดความฝันให้กับเยาวชนไทยที่มีทักษะความสามารถและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองในการเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพในอนาคต ทั้งนี้ การจัดแคมป์เก็บตัวฝึกฝนทักษะฟุตบอลสำหรับเยาวชน เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เต็มนั้น จะมีการเรียนทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกในภาคสนาม โดยเยาวชนทั้ง 24 คนจะได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ แบบเชิงลึก อาทิ โภชนาการอาหารที่ถูกต้องสำหรับนักกีฬา การปฏิบัติตัวเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ 24 ชั่วโมง การเล่นฟุตบอลแบบเป็นทีม (Teamwork) กรณีศึกษาในด้านความสำเร็จและความล้มเหลวจากนักฟุตบอลระดับโลก รวมถึงการจัดจำลองการแถลงข่าวเพื่อฟูมฟักให้เยาวชนมีความมั่นใจในตัวเอง สมมติบทบาทในการเป็นบุคคลสำคัญเพื่อตอบคำถามเชิงกลยุทธ์ เช่น ควรใช้วิธีการเล่นแบบใด สภาพอากาศจะมีผลต่อการเล่นไหม ใช้ผู้เล่นคนใดบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้เดินตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ และได้ลงสนามฝึกซ้อมจริงตามแบบฉบับ ‘ฮ็อตสเปอร์ เวย์’ (Hotspur Way) โดยกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการมอบโอกาสให้แก่เยาวชนไทยได้เรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้ทั้งในด้านกีฬาฟุตบอลและการใช้ชีวิตประจำวันทั้งในและนอกสนาม รวมถึงเรียนรู้การมีโภชนาการที่ดีในแบบนักกีฬามืออาชีพ อีกทั้งยังปลูกฝังให้เยาวชนไทยรักสุขภาพตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อนำไปต่อยอดสื่อสารให้เพื่อน คนในครอบครัว และผู้คนรอบข้างได้มีสุขภาพที่ดี ดังคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น (Healthier, Longer, Better Lives)”

เอไอเอ ประเทศไทย คัดเลือก 24 เยาวชนแข้งทอง ร่วมฝึกทักษะฟุตบอล