posttoday

โครงการส่งเสริมและสนับสนุนนวัตกรรมด้านอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทน

22 ตุลาคม 2562

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) มีภารกิจในการผลักดันให้เกิดการอนุรักษ์พลังงาน

 

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) มีภารกิจในการผลักดันให้เกิดการอนุรักษ์พลังงาน โดยต้องลดค่า Energy Intensity ลงร้อยละ 30 ณ ปลายแผนอนุรักษ์พลังงาน EEP และแผนพัฒนาพลังงานทดแทน AEDP รวมทั้งต้องผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานทดแทนในภาพรวมไม่น้อยกว่า 30%

โครงการส่งเสริมและสนับสนุนนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทน เป็นโครงการที่ส่งเสริมผู้ประกอบการด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน รวมทั้งธุรกิจรูปแบบ Startup ที่มีแนวคิดนวัตกรรม
โดยมีเงินสนับสนุนสำหรับการพัฒนาและวิจัยทางด้านนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ตลอดจนกระตุ้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน เพื่อลดการพึ่งพาพลังงาน
เพิ่มความมั่นคงด้านพลังงาน สนับสนุนเทคโนโลยีอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนในประเทศให้เป็นกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศไทยต่อไป

วัตถุประสงค์โครงการ :

  • เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน
  • เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้นวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน
  • เพื่อสาธิตนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน

ผู้มีสิทธิขอรับการสนับสนุน :

นิติบุคคลที่ถือหุ้นโดยคนไทยมากกว่าร้อยละ 51 ที่เป็นผู้ประกอบการด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน รวมทั้งธุรกิจรูปแบบวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ที่มีความต้องการแก้ปัญหาด้านพลังงาน

รูปแบบการสนับสนุน :

เป็นการให้เงินสนับสนุนแบบให้เปล่า (Grant)  จำนวนร้อยละ 50 ของมูลค่าโครงการ แต่ไม่เกิน 5,000,000 บาทต่อโครงการ สำหรับการพัฒนาและวิจัยทางด้านนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน

หลักเกณฑ์การให้การสนับสนุน :

  • สนับสนุนทุนอุดหนุนสมทบบางส่วน แบบให้เปล่า (Grant) ในวงเงินสูงสุดจำนวนร้อยละ 50 ของมูลค่าโครงการ แต่ไม่เกิน 5,000,000 บาทต่อโครงการ
  • สนับสนุนโครงการด้านเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการประหยัดพลังงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับระบบหรือเทคโนโลยีเดิมที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
  • โครงการที่ขอรับการสนับสนุนต้องไม่มีความซ้ำซ้อนกับโครงการที่ดำเนินการอยู่ หรือเคยมีการดำเนินงานมาก่อน ไม่ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานใด ยกเว้นเป็นโครงการที่พัฒนาต่อยอดจากโครงการที่เคยดำเนินการมาแล้ว

โครงการส่งเสริมและสนับสนุนนวัตกรรมด้านอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทน

สมัครและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

กองกำกับและอนุรักษ์พลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

เลขที่ 17 เชิงสะพานกษัตริย์ศึก ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

โทรศัพท์ 0 2223 0021 ต่อ 1148  โทรสาร  0 2222 4487 หรือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.innovation-dede.com