posttoday

กพ.จัดงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education Expo 2019

18 ตุลาคม 2562

สำนักงาน กพ. เตรียมจัด OCSC INTERNATIONAL EDUCATION EXPO 2019 มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 16

สำนักงาน กพ. เตรียมจัด OCSC INTERNATIONAL EDUCATION EXPO 2019 มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 16 งานนิทรรศการด้านการศึกษาต่อต่างประเทศ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย งานเดียวที่รวมสถาบันการศึกษาชั้นนำ และแหล่งทุนการศึกษาจากทั่วโลก

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน กพ.) เตรียมจัดงานมหกรรมด้านการศึกษาต่อต่างประเทศครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี งานเดียวที่รวมแหล่งข้อมูลเรียนต่อต่างประเทศ แหล่งทุนการศึกษามากที่สุด พร้อมดึง 344 สถาบัน จาก 23 ประเทศทั่วโลก จากโซนอังกฤษ ยุโรป อเมริกา แคนาดา และ เอเชีย พบปะพูดคุย และให้คำปรึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา พร้อมรวบรวมทุนการศึกษา จากมหาวิทยาลัยชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ มหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สถาบันเทคโนโลยีอิลลินอยส์ มหาวิทยาลัยโตรอนโต สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย มหาวิทยาลัยเร้ดดิ้ง และอื่น ๆ อีกมากมาย

หม่อมหลวงพัชรภากร เทวกุล เลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า ตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพ ได้รับความเชื่อมั่น และเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในระดับประเทศและระดับโลก  รวมถึงบทบาทภารกิจสำคัญของสำนักงาน กพ. คือการดูแลจัดการการศึกษาที่รับผิดชอบมาอย่างยาวนานนั้น ทำให้สำนักงาน ก.พ. มีองค์ความรู้และเครือข่ายด้านการศึกษาต่อต่างประเทศอย่างกว้างขวาง ประกอบกับเป็นหน่วยงานภาครัฐเพียงแห่งเดียวที่ให้บริการในเรื่องดังกล่าว จึงได้รับความเชื่อถือจากผู้ปกครอง นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจ เสมอมา ด้วยความเป็นหน่วยงานที่ให้บริการปรึกษา แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศอย่างเป็นกลาง โดยไม่มีผลประโยชน์แฝงเร้น นอกจากจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองแล้ว ยังจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในการตัดสินใจเพื่อลงทุนด้านการศึกษาและพัฒนาตนเอง ทำให้การตัดสินใจเป็นไปอย่างรอบคอบ รอบด้าน และหลากหลาย มากขึ้น

สำนักงาน กพ. จึงได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาต่างประเทศชั้นนำ ในการจัดมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 16 (OCSC INTERNATIONAL EDUCATION EXPO 2019) วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2-3 พฤศจิกายน 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน งานเดียวที่รวมสถาบันการศึกษาชั้นนำและแหล่งทุนการศึกษาจากทั่วโลก ทั้งโรงเรียนมัธยม มหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองและสถาบันสอนภาษา กว่า 344 สถาบัน จาก 23 ประเทศ ภายใต้แนวคิด “Happy Studying Abroad” ประสบการณ์ดี ๆ ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน โดยมุ่งหวังให้นักเรียน นักศึกษาที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ ได้รับประสบการณ์ทั้งในและนอกห้องเรียนอย่างมีความสุขครบทุกองศามิติ ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตส่วนตัว และการศึกษา

“การเลือกมหาวิทยาลัยที่จะไปเรียนต่อเป็นจุดเน้นสำคัญ เราอยากให้นักเรียน “เลือกให้ถูกจริต” ของแต่ละคน พูดง่าย ๆ คือ เลือกที่เรียนให้เข้ากับ lifestyle และการใช้ชีวิต เช่น ชอบอยู่อย่างสงบเงียบ ก็อาจเลือกเมืองเล็ก แต่ถ้าคนเบื่อง่ายอาจเลือกไปเรียนในเมืองใหญ่ บางคนชอบเชียร์กีฬาก็อาจเลือกมหาวิทยาลัยที่ดังในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยประเภทต่าง ๆ เป็นต้นในงาน OCSC EXPO ครั้งนี้ เราเตรียมข้อมูลเหล่านี้ไว้สำหรับเลือกมหาวิทยาลัย ที่จะไม่สามารถหาได้จากในอินเทอร์เน็ตแน่นอน” เลขาธิการ ก.พ.กล่าว

กพ.จัดงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education Expo 2019

ทั้งนี้ภายในงานจะแบ่งออกเป็น โซน ได้แก่
1.บูธสำนักงานกพ ให้คำปรึกษาทุกเรื่องเรียนต่อต่างประเทศ
2.โซนทดลองสอบทุนรัฐบาลทั้งข้อเขียนและสัมภาษณ์
3.โซนให้คำปรึกษาเรื่องทุนรัฐบาล ประกาศและรับสมัครทุนรัฐบาลกว่า 500 ทุน แบ่งเป็น
- ทุนสำหรับบุคคลทั่วไป เพื่อไปศึกษาต่อปริญญาโท และ ปริญญาเอก และ
- ทุนUiS สำหรับนักศึกษา ปี3 เพื่อไปเรียน ปี4
4.เปิดมุมมองใหม่จากประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่เคยไปเรียนจากหลากหลายมุมของโลก ประสบการณ์สุดมันส์ พูดคุยเรื่องประสบการณ์การเรียนต่ออย่างเป็นกันเอง พร้อมรุ่นพี่รับเชิญอย่าง KAYAVINE และ JAYSBABYFOOD
5.โซน Workshop ฝึกปรือ เทคนิคการสอบ IELTS ให้ได้คะแนนสูง และ ฝึกเขียน ACADEMIC ESSAY เพื่อเขียนรายงานภาษาอังกฤษและเตรียมสอบ
6.กิจกรรมทดสอบ  IQ , EQ จากกรมสุขภาพจิตก่อนไปเรียนต่อ
7.ทดลองสอบ IELTS mock tests (Reading & Listening) ฟรี
8.ครูต้น ถอดรหัสอัจฉริยะพหุปัญญา แสกนลายนิ้วมือค้นหาตัวตน
9.ให้คำปรึกษาตัวต่อตัว ในการไปศึกษาต่อที่จีน และการขอทุน ที่โซน CHINA PAVILION
10.ปรึกษาการเรียนที่ประเทศ สวีเดนพร้อมโอกาสสมัครงานกับบริษัทชั้นนำภายในงาน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์ HAPPY STUDYING ABROAD  ที่รวมข้อมูลการเรียน และ กิจกรรมนอกห้องเรียนเพื่อเสริมประสบการณ์ชีวิตมากที่สุด อีกทั้งยังมีโซนรับปรึกษาทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศ รับสมัครทุนรัฐบาล พร้อมทดลองทำข้อสอบฟรี ภายในงานอีกด้วย รวมถึงเปิดมุมมองใหม่ จากรุ่นพี่ที่เคยไปเรียนในประเทศต่างๆของโลก ในมุมรุ่นพี่ และ พบกับ รุ่นพี่รับเชิญอย่าง KAYAVINE (เรียนต่อ USA, UK) & JAYSBABY FOOD (เรียนเกาหลี)