posttoday

เอส แอนด์ พี เดินหน้าธุรกิจยั่งยืน คว้ารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม

11 ตุลาคม 2562

"เอส แอนด์ พี" ตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์อาหารไทยยั่งยืน ด้วยการดำเนินธุรกิจบนหลักการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับสากล ตามเป้าหมายขององค์การสหประชาชาติ

"เอส แอนด์ พี" ตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์อาหารไทยยั่งยืน ด้วยการดำเนินธุรกิจบนหลักการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับสากล ตามเป้าหมายขององค์การสหประชาชาติ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมาย 5 ข้อ ได้แก่ การขจัดความหิวโหย บรรลุความมั่นคงทางอาหาร ส่งเสริมเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน (Zero Hunger) การรับรองการมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนทุกช่วงอายุ (Good Health and well-being) ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่อง ครอบคลุมและยั่งยืน การจ้างงานที่มีคุณค่า (Decent Work and Economic Growth) การรับรองแผนการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน (Responsible Consumption and Production) และสร้างพลังแห่งการเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือระดับสากลต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Partnerships for the Goals) ด้วยความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความยั่งยืนนี้เอง ทำให้ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลและประกาศนียบัตรด้านความยั่งยืนหลากหลายรายการ

มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท กล่าวว่า "เอส แอนด์ พี มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอาหารไทยใส่ใจสุขภาพ พร้อมผลักดันกลยุทธ์แบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการเดินหน้าปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ โดยปัจจุบัน เอส แอนด์ พีได้เปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษ และหลอดพลาสติกย่อยสลายได้ รวมถึงกล่องบรรจุอาหารและขนมหลายรายการ ซึ่งในปีที่ผ่านมา เอส แอนด์ พี สามารถลดการใช้พลาสติกไปแล้วกว่า 100 ตัน พร้อมตั้งเป้ายกเลิกการใช้ถุงหูหิ้วพลาสติกภายในปี 2565 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม หวังปลุกสำนึกรักษ์โลกให้กับคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงการเลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่ปลอดภัย ไม่มีสารพิษ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเกษตรกรไทย และสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภค อีกทั้ง ยังเพิ่มทางเลือกอาหารสุขภาพให้แก่ผู้บริโภค อาทิ เมนูโซเดียมต่ำ เบเกอรี่สูตรหวานน้อย เจลลี่สูตรหญ้าหวาน ตลอดจนปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีของเหลือทิ้งเป็นศูนย์ (Zero Waste) อีกด้วย"

เอส แอนด์ พี เดินหน้าธุรกิจยั่งยืน คว้ารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น (Prime Minister’s Export Award : PM Export Award 2019) ประเภทแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยรางวัล PM Export Award ถือเป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่นเพื่อเป็นเครื่องหมายแห่งความภาคภูมิใจของประเทศและเป็นการประกาศเกียรติคุณถึงความสำเร็จและความทุ่มเทของผู้ประกอบการไทย เมื่อเร็วๆ นี้

เอส แอนด์ พี เดินหน้าธุรกิจยั่งยืน คว้ารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม

อีกทั้ง ยังได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์สำหรับผลิตภัณฑ์เค้กกล้วยหอม ในงาน ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) โดยมีนายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้มอบ ณ โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ หลังจากที่ได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์สำหรับผลิตภัณฑ์บัทเทอร์เค้ก เอส แอนด์ พี ไปเมื่อปีก่อน ซึ่งทั้งสองรายการเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ ของแบรนด์

รวมถึง ได้รับมอบประกาศนียบัตรใน “พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ภาคอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมโครงการประชาสัมพันธ์มาตรการปรับลดปริมาณเกลือหรือโซเดียมในผลิตภัณฑ์อาหารเชิงสมัครใจ” ในกิจกรรมรณรงค์ "รู้ฉลาก กินฉลาด ลดโซเดียม" ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้มอบ เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริโภคตระหนักรู้เรื่องการบริโภคลดโซเดียมในผลิตภัณฑ์อาหาร นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค อันเป็นการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล 3Rs Award รางวัล Zero Waste to Landfill Achievement Award และรางวัล 3Rs+ Awards ระดับเหรียญทอง ในโครงการพัฒนาศักยภาพการใช้ประโยชน์กากของเสีย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 สำหรับสายการผลิตอาหารในภาคอุตสาหกรรม โดยมีนายบรรจง สุกรีฑา รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นผู้มอบ ณ สโมสรทหารบก ซึ่งการจัดการกากอุตสาหกรรมตามหลัก 3Rs คือ การลดการใช้ (Reduce) การใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด โดยการนำสิ่งของเครื่องใช้มาใช้ซ้ำ (Reuse) และ การนำหรือเลือกใช้ทรัพยากรที่สามารถนำกลับมา รีไซเคิล หรือนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) เป็นการส่งเสริมการหมุนเวียนใช้ประโยชน์ของเสียและลดปริมาณของเสียที่ต้องกำจัด เพื่อมุ่งสู่การใช้ประโยชน์ของเสียได้ทั้งหมด โดยไม่มีการนำของเสียไปฟังกลบ (Zero Waste to Landfill) อันเป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดการของเสียให้กับภาคอุตสาหกรรมต่อไป นับเป็นความภาคภูมิใจของ บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท ที่มีกระบวนการผลิตอาหารที่ยั่งยืนเพื่อส่งเสริมสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนสำหรับประเทศไทย และโลกของเราต่อไป

เอส แอนด์ พี เดินหน้าธุรกิจยั่งยืน คว้ารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม

เกษสุดา ไรวา ประธานกรรมการบริหาร รับมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น (Prime Minister’s Export Award : PM Export Award 2019) ประเภท แบรนด์ไทยยอดเยี่ยม จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เอส แอนด์ พี เดินหน้าธุรกิจยั่งยืน คว้ารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม

มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร รับมอบประกาศนียบัตร โครงการประชาสัมพันธ์มาตรการปรับลดปริมาณเกลือหรือโซเดียมในผลิตภัณฑ์อาหารเชิงสมัครใจ จาก นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

เอส แอนด์ พี เดินหน้าธุรกิจยั่งยืน คว้ารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม

กำธร ศิลาอ่อน กรรมการผู้จัดการใหญ่สายการผลิตและการเงิน รับมอบประกาศนียบัตร การรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์สำหรับผลิตภัณฑ์เค้กกล้วยหอม จากนายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เอส แอนด์ พี เดินหน้าธุรกิจยั่งยืน คว้ารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม

จงชนะ จันทมาศ รองผู้จัดการใหญ่สายการผลิตอาหาร รับมอบรางวัล 3Rs Award รางวัล Zero Waste to Landfill Achievement Award และรางวัล 3Rs+ Awards ระดับเหรียญทอง จากนายบรรจง สุกรีฑารองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม