posttoday

'แรบบิท' แท็กทีม กรุงเทพประกันภัย ส่งกิจกรรม 'แค่ส่งใจ ก็ได้บุญ ภายใต้คอนเซ็ป 1 ใจ 1 บาท'

10 ตุลาคม 2562

แรบบิทไฟแนนซ์ ปล่อยแคมเปญต่อยอดกิจกรรม "1 ใจ 1 บาท" นำเงินไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ

แรบบิทไฟแนนซ์ ปล่อยแคมเปญต่อยอดกิจกรรม "1 ใจ 1 บาท" นำเงินไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ

นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ แรบบิท ไฟแนนซ์ เปิดเผยว่า กิจกรรม 1 ใจ 1 บาท ถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ แคร์คุ้มทุกไลฟ์สไตล์ แคมเปญหลักภายใต้ความร่วมมือของ แรบบิท ไฟแนนซ์ และกรุงเทพประกันภัยในปีนี้ ซึ่งแนวคิดหลักของเราที่ว่า “แคร์ คุ้ม ทุกไลฟ์สไตล์”เรายังคงความ “คุ้ม” ที่หมายถึงความคุ้มค่าในด้านสิทธิประโยชน์จากการซื้อประกันภัยของกรุงเทพประกันภัย ผ่าน แรบบิท ไฟแนนซ์ ช่องทางออนไลน์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเราได้ขยายความหมายของ คำว่า “แคร์” จากเดิมที่อาจจะสื่อถึงเรื่องความคุ้มครองของประกันภัยเพียงอย่างเดียว ขยายให้กว้างขึ้นว่าเป็นการแคร์ผู้อื่นในสังคม จึงเป็นที่มาของกิจกรรม 1 ใจ 1 บาท เพื่อให้คนไทยมีส่วนร่วมในการบริจาคง่ายๆ เพียงโพสต์รูปหัวใจ ผ่านอินสตาแกรม แล้วติดแฮชแท็ก (#1ใจ1บาท #แคร์คุ้มทุกไลฟ์สไตล์ #RFBKI)เท่านี้ก็ได้ร่วมบริจาคแล้ว และลูกค้าที่ซื้อประกันภัยของกรุงเทพประกันภัยผ่าน แรบบิท ไฟแนนซ์ จะได้รับบัตรแรบบิท (Rabbit Card) ในรูปแบบ Limited Edition ที่ออกแบบเป็นรูปหัวใจที่สื่อถึงความแคร์ เป็นของสมนาคุณ”

ทั้งนี้พันธกิจของโครงการ 1 ใจ 1 บาท เน้นเรื่องของการตลาดที่สนับสนุนและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เราต้องการผลักดันให้กลุ่มลูกค้าและคนในสังคมมีส่วนร่วมในการเป็นหนึ่งในผู้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดโอกาส จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้จัดโครงการเพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเพื่อสบทบทุนให้กับผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ

กลุ่มลูกค้าหลักที่จะเข้าถึงเป็นกลุ่มวัยทำงาน 25-40 ปี รายได้ 30,000 ขึ้นไป อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล เป้าหมายสำคัญเราต้องการสร้าง Campaign awareness และ Social engagement ให้เดินควบคู่ไปด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ ตัดสินใจเลือกใช้สินค้าและบริการ ในธุรกิจที่สามารถเป็น “เครื่องมือสำคัญ” ในการแก้ปัญหาสังคมได้ และธุรกิจนั้นๆ ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคม คนส่วนใหญ่มีความคิดว่าพวกเขาจะเลือกซื้อสินค้าและบริการที่สนับสนุนสังคมมากกว่าแบรนด์ที่ไม่ได้นำเงินของพวกเขาสนับสนุนใดๆต่อสังคม

นายปิติพงษ์ ชาวชายโขง ผู้อำนวยการธุรกิจลูกค้ารายย่อย บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพประกันภัย และ แรบบิท ไฟแนนซ์ ในครั้งนี้ เรามุ่งเน้นที่จะสร้างความเข้าใจ และความจำเป็นของการทำประกันภัยแก่ลูกค้า ประชาชนทั่วไปที่จะเป็นหลักประกันด้านการเงิน กรณีที่เกิดเหตุการณ์ ที่ไม่คาดคิดขึ้น โดยผ่านช่องทางออนไลน์ที่เข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วอีกทั้งผู้ที่ทำประกันภัย ยังได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับทาง แรบบิท ไฟแนนซ์ ว่า อยากให้คำว่าแคร์คุ้ม ได้มีส่วนกลับคืนสู่สังคมตามนโยบายหลักของ กรุงเทพประกันภัย ซึ่งก็มาลงตัวกับกิจกรรม 1 ใจ 1 บาท โดยจะใช้พื้นที่สื่อโซเชียล ซึ่งเป็นจุดแข็งของ แรบบิท ไฟแนนซ์ ในฐานลูกค้าออนไลน์อยู่แล้ว เพื่อให้เกิดการตื่นตัวในการช่วยเหลือสังคมด้วยกันกิจกรรม 1 ใจ 1 บาท เป็นสิ่งที่เราต้องการช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสที่ดีให้แก่สังคม ตามแนวทาง “แคร์” ที่ได้ปฏิบัติกันมา

ทางด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธงชัย พงศ์มฆพัฒน์ กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า เป็นระยะเวลากว่า 50 ปี ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ เชื่อมั่นว่าการมอบสุขภาพที่ดีอย่าง ยั่งยืนคือการให้อันยิ่งใหญ่อย่างไม่สิ้นสุด โดยมี 4 พันธกิจหลัก คือ รักษา, วิจัย, สร้างแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์, สร้างเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน มูลนิธิรามาธิบดีฯ มีโครงการที่ช่วยเหลือผู้ป่วย และสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี หลากหลายโครงการ เช่น โครงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์, กองทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้และอีกมากมาย ทุกการบริจาคคือโอกาสในการรักษาและมอบชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วย

แนวโน้มจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นทุกปี เนื่องจากโรคในปัจจุบันความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่ละโรคเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน จึงเป็นที่มาว่า มูลนิธิรามาธิบดีฯ ยังต้องระดมทุนรับบริจาค เพื่อให้ผู้ป่วยทุกระดับได้รับการรักษาที่เท่าเทียมกัน

สำหรับท่านใดที่มาร่วมงานภายในวันนี้เรามีบูธรับบริจาค และขายของที่ระลึก อยู่ในงานนี้หรือบริจาคออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือโทร 02 201 1111ได้ทุกวัน ในเวลาราชการ ซึ่งภายในงานนอกจากกิจกรรมการร่วมกันถ่ายภาพรูปหัวใจในสไตล์คุณ โพสต์ลงอินสตาแกรม พร้อมแฮชแท็ก #1ใจ1บาท #แคร์คุ้มทุกไลฟ์สไตล์ #RFBKI (โดยการโพสต์ 1 รูป เท่ากับการบริจาค 1 บาท) แล้ว ยังมีการประมูลบัตรแรบบิทรุ่นพิเศษพร้อมลายเซ็นของหนุ่มฟิล์ม รวมถึงนักแสดงและ Travel blogger สาวสวย   “ใบเฟิร์น- อัญชสา มงคลสมัย”, นักแสดงสาว “มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร” ยังได้ร่วมสมทบทุนบริจาคเงินเป็นจำนวน 15,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ อีกด้วย

สำหรับท่านที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ สามารถบริจาคสมทบทุนเข้ามูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่บัญชี 026-3-05216-3 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่บัญชี 090-3-50015-5 หรือที่ https://rabbitfinance.com/1ใจ1บาท และติดตามแคมเปญและกิจกรรมดีๆต่างๆได้ที่ https://rabbitfinance.com และ https://www.bangkokinsurance.com/