posttoday

กฟน. มอบเงินกว่า 3.7 ล้านบาท สนับสนุนพัฒนาคุณภาพชีวิตและฝึกงานแก่คนพิการ ประจำปี 2562

09 ตุลาคม 2562

วันนี้ (30 กันยายน 2562) นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข พร้อมด้วยนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมบวร รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)

 

วันนี้ (30 กันยายน 2562) นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข พร้อมด้วยนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมบวร รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการฝึกอาชีพแก่ผู้พิการ ปี 2562 จำนวนเงิน 3,796,000 บาท ให้เเก่ ภราดาวิทยา รุ่งโรจน์เกษตร รองประธานมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ณ บริเวณหน้าห้อง Auditorium  ชั้น  6  อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวงสำนักงานใหญ่ คลองเตย

กฟน. มอบเงินกว่า 3.7 ล้านบาท สนับสนุนพัฒนาคุณภาพชีวิตและฝึกงานแก่คนพิการ ประจำปี 2562

การไฟฟ้านครหลวง ถือเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกภาคส่วนของสังคมอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง พร้อมทั้งตอบสนองตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการและปฏิบัติตามกฎหมาย แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2556 นับว่าเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกที่สนับสนุนส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้พิการ โดยเฉพาะผู้พิการที่มีฐานะยากจนและสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบาก จึงได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์สนับสนุนให้กับมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานรับรองโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำไปดำเนินงานด้านการฝึกอาชีพตามหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ผู้พิการสามารถประกอบอาชีพมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

กฟน. มอบเงินกว่า 3.7 ล้านบาท สนับสนุนพัฒนาคุณภาพชีวิตและฝึกงานแก่คนพิการ ประจำปี 2562

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา กฟน. ยังได้ดำเนินการรับผู้พิการเข้าทำงานในตำแหน่งงานที่เหมาะสม ตามมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว และตามมาตรา 35 แห่งระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ พ.ศ. 2558  รวมถึงได้จัดพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการและครอบครัวเข้ามาจำหน่ายสินค้าหรือบริการภายในบริเวณที่ทำการ พร้อมทั้งให้ผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เข้ามาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในบริเวณที่ทำการของ กฟน. เพื่อร่วมสนับสนุนเป็นกำลังใจให้แก่ผู้พิการและครอบครัวได้มีอาชีพที่มั่นคงมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นพร้อมพัฒนาสังคมต่อไป อีกทั้ง กฟน. ยังให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการฯ ผ่านสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 และได้พิจารณาสนับสนุนถึงปี 2563 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการของประเทศไทย ทั้งการดูแลนักกีฬาคนพิการ การเก็บตัว ฝึกซ้อม เสริมสร้างประสบการณ์สู่การเข้าแข่งขันทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและผลักดันนักกีฬาของไทยได้แสดงศักยภาพในระดับสากลต่อไป