posttoday

กสทช. ร่วมมือกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีจากประเทศมาเลเซีย (UTM) จัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้เรื่อง

02 ตุลาคม 2562

กสทช. ร่วมมือกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีจากประเทศมาเลเซีย (UTM) จัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้เรื่อง Traffic engineering and advanced wireless network planning (5G&IoT)

 

30 กันยายน 2562 กรุงเทพฯ : สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU)
และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีจากประเทศมาเลเซีย (UTM) เพื่อจัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ Traffic engineering and advanced wireless network planning (5G & IoT) โดยมีผู้แทนจากภูมิภาคต่างๆ
ทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วโลก อาทิเช่น อเมริกา ยุโรป แอฟริกา อาหรับ และเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งผู้แทนจากองค์กรภาครัฐ และภาคเอกชนของไทย ที่สนใจในการเข้าร่วมประชุมฯ ในครั้งนี้ มีจำนวนมากถึง 95 ท่าน อีกทั้งยังจัดได้ว่าเป็นโอกาสอันสำคัญของการรวบรวมเอาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี 5G และ IoT  ชั้นนำของต่างประเทศ  จากหลากหลายองค์กร เพื่อมาถ่ายทอดให้ความรู้และประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมฯ เพื่อให้พร้อมรับการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลและการใช้ประโยชน์จาก 5G ที่จะสามารถเชื่อมโยงทุกอุตสาหกรรมทั้งภาคการผลิตและภาคการบริการให้เข้าถึงข้อมูลเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิผล ตลอดจนถึงการใช้ประโยชน์          จากเทคโนโลยี 5G และ IoT นั้น ภาคอุตสาหกรรมโดยรวม จะได้มีความพร้อมที่จะรองรับกับความท้าทาย   ในทุกบริบทที่จะเกิดขึ้นในโลกยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยสมบูรณ์ในอนาคตต่อไป