posttoday

กรุงเทพมหานคร ผนึก เพอร์เฟค แสนสิริ เนอวานา จัดงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ !  “รวงผึ้ง Bangkok Run” เปิดเส้นทางใหม่ล่าสุด ถนนศรีนครินทร์–ร่มเกล้า

02 ตุลาคม 2562

สายวิ่งเตรียมพร้อม!!  กรุงเทพมหานคร  จับมือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค แสนสิริ และ เนอวานา ไดอิ จัดมินิมาราธอน “รวงผึ้ง Bangkok Run” 23 พ.ย.นี้

สายวิ่งเตรียมพร้อม!!  กรุงเทพมหานคร  จับมือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค แสนสิริ และ เนอวานา ไดอิ จัดมินิมาราธอน “รวงผึ้ง Bangkok Run” 23 พ.ย.นี้ เตรียมปิดถนนศรีนครินทร์–ร่มเกล้า  ร่วมสร้างประวัติศาสตร์การวิ่งเส้นทางใหม่ของกรุงเทพฯ ระยะทาง 5 และ10 กม. พร้อมพิธีปลูกต้นรวงผึ้งเปิดถนนอย่างเป็นทางการ  รายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่รพ.สิรินธร สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค. ทาง  www.yellowstarbangkokrun.com

กรุงเทพมหานคร ผนึก เพอร์เฟค แสนสิริ เนอวานา จัดงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ !  “รวงผึ้ง Bangkok Run” เปิดเส้นทางใหม่ล่าสุด ถนนศรีนครินทร์–ร่มเกล้า

พลตำรวจโท โสภณ พิสุทธิวงษ์  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่ กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินตามโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ”  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และกำหนดให้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เป็นถนนตามโครงการดังกล่าว เนื่องจากเป็นถนนเส้นใหม่และเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมโยงโครงข่ายถนนสายหลักตามแนวทางตะวันตก-ตะวันออกของกรุงเทพฯ  ซึ่งถนนเส้นใหม่นี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจราจร แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด  รวมทั้งรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดี  ในการเปิดฉลองถนนเส้นใหม่ กรุงเทพมหานคร จึงร่วมกับ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรอีกหลากหลายองค์กร  จัดกิจกรรมงานวิ่งมินิมาราธอน “รวงผึ้ง Bangkok Run  บนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562  เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม อีกทั้งยังได้รู้จักกับถนนเส้นใหม่แห่งนี้

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า "ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า" เป็นถนนเส้นใหม่ ความกว้าง 6-10 ช่องจราจร ระยะทาง 12 กิโลเมตร แนวเส้นทางเริ่มต้นจากถนนศรีนครินทร์ ข้ามถนนกาญจนาภิเษก ไปสิ้นสุดที่ถนนเจ้าคุณทหาร โดยเชื่อมต่อถนนเส้นหลักๆ ของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกเข้าด้วยกัน ทั้ง ถนนศรีนครินทร์ ถนนกรุงเทพกรีฑา ถนนกาญจนาภิเษก ถนนร่มเกล้า ถนนเจ้าคุณทหาร "ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า" นอกจากจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางแล้ว ยังทำให้เกิดทำเลสำหรับการอยู่อาศัยแห่งใหม่ขึ้นด้วย ปัจจุบันถนนเส้นนี้เริ่มมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชั้นดีที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการรายใหญ่ และด้วยเป็นทำเลที่เชื่อมต่อกับทั้งใจกลางเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ จึงมีศักยภาพการเติบโตได้อีกมากในอนาคต บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการพัฒนาโครงการบนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ตลอดจนหน่วยงานภาคเอกชนชั้นนำรวม 24 องค์กร จึงจับมือกันร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และสร้างความสวยงามร่มรื่นให้กับถนนเส้นนี้ 

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า  “ความพิเศษของงานวิ่งครั้งนี้ นับเป็นการร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ ที่ทุกคนจะร่วมวิ่งบนถนนเส้นทางใหม่ ศรีนครินทร์ –ร่มเกล้า ซึ่งเป็นถนนเส้นใหม่ของกรุงเทพฯ  และยังผ่านการรับรองจากสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ว่าได้มาตรฐาน ขณะที่การวิ่งมินิมาราธอนทั่วไปส่วนใหญ่จะจัดในช่วงเช้า แต่งานในครั้งนี้จะจัดวิ่งในเวลา 16.00 น.  นอกจากอากาศที่ไม่ร้อน ในเดือนพฤศจิกายนยังเป็นช่วงที่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว เรียกได้ว่าอากาศกำลังดี ขณะเดียวกันภายในงานยังจะมีกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10  เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพแล้ว ยังทำให้ถนนเส้นใหม่แห่งนี้มีความสวยงามและภูมิทัศน์ที่ร่มรื่นยิ่งขึ้นด้วย”

กรุงเทพมหานคร ผนึก เพอร์เฟค แสนสิริ เนอวานา จัดงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ !  “รวงผึ้ง Bangkok Run” เปิดเส้นทางใหม่ล่าสุด ถนนศรีนครินทร์–ร่มเกล้า

สำหรับงานวิ่งมินิมาราธอน “รวงผึ้ง Bangkok Run” จะมีในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.00 น. โดยมี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธี  ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะทาง 5 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งไปกลับจากหน้าโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ กรุงเทพกรีฑา ถึงหน้าโครงการเนอวานา  บียอนด์  และ การแข่งขันมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งไปกลับจากหน้าโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ กรุงเทพกรีฑา ถึงด้านหน้าทางเข้าโครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2    นำวิ่งโดย ตูน อทิวราห์ คงมาลัย  ผู้ชนะเลิศมินิมาราธอนอันดับ 1-3 จะได้รับโล่และเงินรางวัลด้วย ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์บนถนนสายใหม่เป็นครั้งแรก สามารถสมัครได้ที่  www.yellowstarbangkokrun.com ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2562  ค่าสมัคร ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท ส่วน 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปสมทบซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสิรินธร ในสังกัดกรุงเทพมหานคร