posttoday

กฟน. เดินหน้ารณรงค์ตลาดปลอดภัย พร้อมตรวจสอบ-ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน

20 กันยายน 2562

วันนี้ (19 กันยายน 2562) นายสุธน วิโรจน์บุรีรัตน์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตบางใหญ่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม

 

วันนี้ (19 กันยายน 2562) นายสุธน วิโรจน์บุรีรัตน์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตบางใหญ่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตลาดปลอดภัย ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน กฟน.” โดยนำพนักงานอาสา กฟน. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ผู้ค้า และผู้ซื้อ ตระหนักและระมัดระวังในการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ตลาด และรถ Food Truck พร้อมตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ป้องกัน ปลั๊ก สวิตช์ และสายไฟฟ้า ป้องกันไฟรั่วและไฟฟ้าลัดวงจร เพื่อความปลอดภัย ณ ตลาดน้ำวัดตะเคียน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

กฟน. เดินหน้ารณรงค์ตลาดปลอดภัย พร้อมตรวจสอบ-ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน

ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตบางใหญ่ กฟน. เปิดเผยว่า กฟน. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มีความตระหนักถึงการขยายตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจประเภทตลาดในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ตลาดกลางวันแบบถาวร ตลาดกลางคืน ตลาดนัด รวมถึงธุรกิจ Food Truck ซึ่งมีลักษณะการใช้ไฟฟ้าที่แตกต่างจากที่อยู่อาศัยทั่วไป จึงได้กําหนดจัดกิจกรรม “ตลาดปลอดภัย ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน กฟน.” ขึ้น โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยต่าง ๆ ได้แก่ การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย การให้คำแนะนำในการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้ารั่วไฟดูดและการเลือกใช้อุปกรณ์ ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ป้องกัน ปลั๊ก สวิตช์ และสายไฟฟ้าที่ชำรุด โดยทีมพนักงานอาสาของ กฟน. นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบอันตรายจากกระแสไฟฟ้าและการทํา CPR พร้อมจัดแสดงรถ Food Truck ต้นแบบ ซึ่งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ป้องกันไฟดูดตามมาตรฐาน เพื่อยกระดับความปลอดภัยของผู้ประกอบการ ผู้ค้า และผู้ซื้อ จากการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ตลาดและ รถ Food Truck อย่างยั่งยืน โดยครั้งนี้เริ่มนำร่องในบริเวณตลาดน้ำวัดตะเคียน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และจะขยายกิจกรรมทั่วทั้งพื้นที่ให้บริการของ กฟน. ต่อไป

กฟน. เดินหน้ารณรงค์ตลาดปลอดภัย พร้อมตรวจสอบ-ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน

ทั้งนี้ หากพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัยซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย หรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตได้ทุกเขต รวมทั้งสามารถแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application และช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ กฟน. ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขต ได้ทุกแห่ง และแจ้งผ่านศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง