posttoday

ม.ธุรกิจฯ จับมือ STelligence และ Automation Anywhere ปั้นกำลังคนด้านเทคโนโลยี Robotic Process Automation

11 กันยายน 2562

ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ จับมือ STelligence และ Automation Anywhere ปั้นกำลังคนด้านเทคโนโลยี Robotic Process Automation

ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ จับมือ STelligence และ Automation Anywhere ปั้นกำลังคนด้านเทคโนโลยี Robotic Process Automation

นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) แถลงความร่วมมือกับ บริษัท เอสเทลลิเจนซ์ จำกัด (STelligence) และ Automation Anywhere (AA) ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Robotic Process Automation (RPA) มุ่งสร้างทักษะด้าน RPA ให้กับนักศึกษาและผู้สนใจ ให้พร้อมเป็นกำลังคนด้านดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมยุคใหม่

ผศ.ดร.ณรงค์เดช กีรติพรานนท์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า RPA เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะเข้ามาปรับโฉมการดำเนินธุรกิจและอุตสาหกรรม องค์กรทั่วโลกกำลังมองหากำลังคนที่มีความสามารถและทักษะที่จำเป็น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่กำลังเผชิญอยู่ การปั้นบุคลากรในด้านนี้จะทำให้กำลังคนยุคใหม่สามารถคว้าโอกาสในการทำงานด้านต่างๆที่เกิดจากการเข้ามาของเทคโนโลยี RPA และกำลังคนเหล่านี้จะได้รับประโยชน์จากฟังก์ชั่นงานที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิผลและมีความไดนามิก เมื่อภาระงานต่างๆ ถูกปรับให้เป็นอัตโนมัติ ทำให้แรงงานยุคใหม่สามารถโฟกัสกับงานระดับสูงที่ต้องการการสร้างสรรค์ รวมถึงงานเชิงวิเคราะห์ ได้มากขึ้น

“RPA เป็นเทคโนโลยีที่จะสร้างโซลูชั่นที่ทันสมัย ตอบโจทย์การเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของอุตสากรรม CITE ในฐานะสถาบันการศึกษาจึงต้องการผลักดันการผลิตบุคลากรเพื่อเติบโตเป็นกำลังสำคัญในด้าน RPA เพื่อเป็น RPA Developer ที่เชี่ยวชาญ และเป็นบุคลากรยุคใหม่ในโลกธุรกิจ ผ่านแนวคิด New Business DNA” ผศ.ดร.ณรงค์เดช กล่าว

คุณซีรีน เค็ง ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือด้านกลยุทธ์ Automation Anywhere กล่าวว่า ข้อตกลงด้านหลักสูตรระหว่าง DPU-STelligence-AA นี้ นับเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งแรก ในการพัฒนากำลังคนด้าน RPA กับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ทั้งนี้นักศึกษาจากวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE) จะสามารถลงทะเบียนเรียน RPA Module จาก Automation Anywhere เป็นวิชาเลือกได้ตั้งแต่ ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป และยังมีโอกาสเข้าฝึกงานกับ STelligence เพื่อสร้างประสบการณ์ในอุตสาหกรรมด้วย

“เริ่มจากให้นักศึกษาที่ลงเรียนนั้นได้เรียนผ่าน E-learning เพื่อให้นักศึกษาได้มีความรู้เบื้องต้น จากนั้นจะมีการจัด Workshop ในระยะเวลา 3 วัน และมีการฝึกเพิ่มเติมอีกประมาณ 30 ชั่วโมง ในการทำโจทย์ หรือลง Lab เมื่อจบ 30 ชั่วโมง นักศึกษาจะได้รับใบ Certificate เพื่อรับรองว่านักศึกษาได้ผ่านกระบวนการเรียนการสอนที่ทางบริษัท Automation Anywhere ได้วางหลักสูตรไว้ ดังนั้นนักศึกษาจะสามารถทำงานได้จริง และเราหวังว่าจะคอร์สนี้สามารถสร้างคนที่มีความรู้ทางด้าน RPA ป้อนเข้าตลาดอุตสาหกรรมได้อย่างมีคุณภาพ”

คุณสันติสุข ลิ้มปีติเจริญโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเทลลิเจนซ์ จำกัด เสริมว่า “เราเชื่อว่าหนทางจากการนำเทคโนโลยี นวัตกรรมไปสู่การนำไปใช้ได้ประโยชน์อย่างยั่งยืนนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความร่วมมืออันแข็งแกร่งของ ecosystem ระหว่าง เจ้าของเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยที่ผลิตบุคลากร และ ผู้ให้บริการโซลูชั่นให้กับลูกค้า เอส เทลลิเจนซ์มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ DPU และ Automation Anywhere ในการผลักดันการพัฒนาเทคโนโลยีด้าน Digital Workforce ในประเทศไทย เราตั้งใจนำนักศึกษาของ CITE มาสัมผัสประสบการณ์จริงในอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มพูนกลุ่มทักษะด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมสมัยใหม่”

เกี่ยวกับ Automation Anywhere

Automation Anywhere เป็นผู้นำด้าน Robotic Process Automation (RPA) โดยมีแพลตฟอร์มระดับ enterprise ที่ใช้ software bots ทำงานเคียงคู่กับคน เพื่อทำงานที่มีลักษณะซ้ำ ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยผสาน RPA ที่ซับซ้อน เข้ากับ coginitive technology และ analytic technology ซึ่งทำให้สามารถเรียนรู้ คิดและใช้เหตุผลได้ รวมถึงสามารถเข้าใจงานได้อย่างลึกซึ้ง ลูกค้ามากกว่า 2,800 รายและ enterprise กว่า 1,600 brand ใช้โซลูชั่นที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI นี้ในการบริหารจัดการ และในการขยายกระบวนการทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราความผิดพลาดต่ำมาก และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน Automation Anywhere เป็นผู้นำ automation technology เข้าสู่องค์กรทั่วโลกเพื่อให้บริการทางการเงิน บริการด้านประกันภัย ด้านสาธารณสุข ด้านเทคโนโลยี ด้านอุตสาหกรรม ด้านโทรคมนาคม และด้านโลจิสติกส์ เข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.automationanywhere.com

เกี่ยวกับ วิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE)

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำของประเทศ และเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระดับนานาชาติ โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2511 ภายใต้เจตนารมย์ของ ดร.ไสว สุทธิพิทักษ์ และอาจารย์สนั่น เกตุทัต โดยใช้ชื่อสถาบันว่า “ธุรกิจบัณฑิตย์” จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ธุรกิจบัณฑิตย์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านจำนวนนักศึกษาและหลักสูตร และเลื่อนฐานะเป็น “มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์” ในปี พ.ศ. 2527

วิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE) เกิดจากการรวมตัวของคณะด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ 2 คณะคือคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จึงนับเป็นแรงขับเคลื่อนหลักด้านนวัตกรรมให้แก่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ CITE มุ่งสร้างวิศวกรและกำลังคนด้านดิจิทัลที่มีความรู้ ความสามารถ ความชำนาญ เพื่อพร้อมเข้าสู่อุตสาหกรรม โดยมีทักษะการคิดวิเคราะห์ และมีศักยภาพที่จะนำความรู้สู่การปฏิบัติ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี CITE จึงเป็นผู้นำนวัตกรรมสู่ทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาครัฐ ผ่านบริการวิชาการต่างๆ ตั้งแต่หลักสูตรฝึกอบรม งานวิจัย การพัฒนาระบบต้นแบบ (prototype) การให้คำปรึกษา ไปจนถึงโซลูชั่นสำหรับใช้งานในเชิงพาณิชย์ เข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://cite.dpu.ac.th/

About Stelligence Co. Ltd
STelligence เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้าน Robotic Process Automation, Machine Learning และ Data Analytics โดยให้บริการระดับมืออาชีพด้วยโซลูชั่นที่เรียบง่าย คุ้มค่า นำไปประยุกต์ใช้ได้ง่าย มีความชาญฉลาด และตอบสนองต่อการขยายตัวของธุรกิจ STelligence เชื่อว่าโซลูชั่นที่ถูกต้องและตอบโจทย์จะผลักดันให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงพัฒนากระบวนการทางธุรกิจ สร้างผลผลิตด้านการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน มีคุณภาพสูง ได้ข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ ลดเวลาในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาด และสร้างความเติบโตแก่ธุรกิจด้วยกลยุทธ์และการปฏิบัติที่ถูกต้อง เข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://stelligence.com/