posttoday

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ รับมือค้าปลีกไร้พรมแดนในยุคดิจิทัล

11 กันยายน 2562

กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภค - บริโภค ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป  ดำเนินธุรกิจดูแล 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ฟู้ดสโตร์และพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในประเทศไทย

 

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป  กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภค - บริโภค ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป  ดำเนินธุรกิจดูแล 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ฟู้ดสโตร์และพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในประเทศไทย บริษัท เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท จำกัด ธุรกิจค้าปลีกร้านสะดวกซื้อ และ บริษัท เซ็นทรัลแอนด์มัตสิโมโตะคิโยชิ จำกัด ร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศแต่งตั้ง นายสเตฟาน คูม ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป พร้อมควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด และประกาศแต่งตั้ง นายอลิสเตอร์ เทย์เลอร์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท จำกัด  ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายภายใต้ยุทธศาสตร์ นิวเซ็นทรัล นิวรีเทล รับมือธุรกิจค้าปลีกไร้พรมแดนในยุคดิจิทัล เติมเต็มและสร้างประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัดให้ลูกค้า

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ รับมือค้าปลีกไร้พรมแดนในยุคดิจิทัล

นายสเตฟาน คูม มีประสบการณ์ทำงานมากกว่า 20 ปี ในอุตสาหกรรมค้าปลีกระดับโลก ตำแหน่งงานล่าสุด คือ ประธานกรรมการบริหารคาร์ฟูร์ในประเทศอิตาลี และเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารของคาร์ฟูร์ในหลายประเทศ ได้แก่ จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ตุรกี ฝรั่งเศส  ทำให้มีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมที่แตกต่าง  ด้วยประสบการณ์ทำงานด้านค้าปลีกที่รอบด้าน คุณสเตฟานมีทักษะการบริหารจัดการที่แข็งแร่ง  มีวิสัยทัสน์ทางธุรกิจ และการบริหารจัดการทีมงานที่มีความหลากหลาย ทั้งการจัดการหน้าร้าน การจัดซื้อสินค้า การเจรจาและวางแผนธุรกิจ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกที่เข้าใจภาพรวมเศรษฐกิจ วัฒนธรรมและพฤติกรรมของลูกค้า  ในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก รวมถึงเอเชีย  

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ รับมือค้าปลีกไร้พรมแดนในยุคดิจิทัล

ด้านนายอลิสเตอร์ เทย์เลอร์ ซึ่งเข้ามารับความท้าทายใหม่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท จำกัด  มีประสบการณ์การทำงานด้านธุรกิจค้าปลีกมากกว่า 30 ปี ทั้งในประเทศอังกฤษ จีน และ ฮ่องกง เริ่มต้นทำงานกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในปี 2547 ในตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดูแลด้านซัพพลายเชน  ฝ่ายทรัพยากรบุคคล  ระบบMIS  หลังจากนั้นได้รับมอบหมายให้ดูแลการบริหารจัดการหน้าร้าน และในปี พ.ศ.2552 คุณอลิสเตอร์ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่  มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีและเพิ่มช่องทางการตลาดให้มากยิ่งขึ้น  เป็นผู้ริเริ่มนำระบบการจัดซื้อ การชำระเงินแบบใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดการคลังสินค้า ทำให้ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่าน บริษัทฯ มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เพื่อขับเคลื่อนนโยบายภายใต้ยุทธศาสตร์    นิวเซ็นทรัล นิวรีเทล รับมือธุรกิจค้าปลีกไร้พรมแดนในยุคดิจิทัล คุณสเตฟาน คูม พร้อมนำธุรกิจภายใต้เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป เป็นหนึ่งในแนวหน้าด้านนวัตกรรมธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย พร้อมขยายส่วนแบ่งตลาด สร้างการเติบโตด้านยอดขายและกำไร โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือทางดิจิทัล  มุ่งเน้นการนำเสนอและวางจำหน่ายสินค้าที่เป็นที่ต้องการของลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและภาพลักษณ์ด้านราคา  การบริหารจัดการทีมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับบุคลากร  ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญเพื่อร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี (Digital Disruption) ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างความสามารถด้านการแข่งขัน คือ การตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุดผ่านทุกแพลตฟอร์มของการให้บริการ