posttoday

มทร.ธัญบุรี ทุ่ม 3 ล้าน. สร้างงานพาร์ทไทม์และอัดฉีด 10 ล้าน. กองทุนสุขภาพนักศึกษา

10 กันยายน 2562

นายวิรัช โหตระไวศยะ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี)

 

นายวิรัช โหตระไวศยะ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่า ปัจจุบันนักศึกษาประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน รวมถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยที่ผ่านมามหาวิทยาลัยได้ดูแลด้านกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการและความจำเป็นที่เกิดขึ้น มหาวิทยาลัย จึงสนับสนุนให้นักศึกษาที่ประสบปัญหาดังกล่าว ได้ใช้เวลาว่างจากการเรียน ทำงานหารายได้ในมหาวิทยาลัยเพื่อให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเป็นการสร้างงานให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงาน โดยค่าตอบแทนการปฏิบัติงานของนักศึกษา จะเป็นไปตามประกาศมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการจ่ายเงินรายได้เป็นค่าตอบแทนการปฏิบัติงานของนักศึกษา ซึ่งจ่ายค่าตอบแทนวันละ 300 บาท โดยได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลากว่า 6 ปีแล้ว ล่าสุดมหาวิทยาลัยได้เพิ่มจำนวนเงินเป็น 3 ล้านบาท เพื่อดูแลนักศึกษาให้ครอบคลุมต่อความต้องการการทำงาน ขณะเดียวกัน มทร.ธัญบุรี ยังมีมาตรการพิเศษสำหรับกรณีที่นักศึกษามีความจำเป็นเร่งด่วนด้านการเงิน สามารถดำเนินการกู้ยืมฉุกเฉินได้ เพื่อนำไปใช้ตามความจำเป็นในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท โดยได้รับความอนุเคราะห์เงินเพื่อใช้หมุนเวียนจากชมรมกอล์ฟราชมงคล

นอกจากนี้ มทร.ธัญบุรี ยังได้จัดกองทุนสุขภาพนักศึกษา ที่ผ่านความเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัยฯ กว่า 10 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนักศึกษา กรณีเจ็บป่วยทั้งด้านสุขภาพและด้านอุบัติเหตุ ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะเกิดขึ้นทั้งในและนอกประเทศ อีกทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายกรณีเกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ และเป็นค่าใช้จ่ายอื่นเกี่ยวกับสุขภาพของนักศึกษา โดยนักศึกษาใช้สิทธิเบิกค่าใช้จ่ายตามสิทธิที่ตนได้รับอยู่ก่อนแล้ว แต่มีค่าใช้จ่ายเกินกว่าสิทธิที่ตนได้รับอยู่ สามารถเบิกค่าใช้จ่ายตามประกาศของกองทุนได้ตามที่จ่ายจริง ไม่เกินปีการศึกษาละ 5,000 บาท

นายวิรัช ยังกล่าวอีกด้วยว่า มาตรการต่าง ๆ ที่ มทร.ธัญบุรี ดำเนินการอยู่นี้ เป็นการช่วยเหลือนักศึกษาได้เป็นอย่างดี และเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลนักศึกษาตามภาระและความจำเป็นที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมและมีโอกาสในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป กระทั่งสำเร็จการศึกษา ต้องขอขอบคุณสภามหาวิทยาลัยฯ ที่ได้สนับสนุนโครงการดังกล่าวนี้

มทร.ธัญบุรี ทุ่ม 3 ล้าน. สร้างงานพาร์ทไทม์และอัดฉีด 10 ล้าน. กองทุนสุขภาพนักศึกษา

มทร.ธัญบุรี ทุ่ม 3 ล้าน. สร้างงานพาร์ทไทม์และอัดฉีด 10 ล้าน. กองทุนสุขภาพนักศึกษา