posttoday

ดีแทคสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ใช้ดีแทคที่ไหนก็ได้ในโลก ไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องเปลี่ยนซิม มั่นใจด้วยเครือข่ายชั้นนำทั่วโลก

06 กันยายน 2562

ดีแทคเปิดตัว ‘ดีแทค โก’ (dtac GO) แพ็คเกจรายเดือนที่ใช้อินเทอร์เน็ตได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ ชูจุดเด่นเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียว

 

  • แพ็กเกจ dtac GO ครั้งแรกของแพ็กเกจรายเดือน ให้เน็ตเมืองไทยเยอะสุด ใช้ไม่หมดทบไปเดือนหน้าได้
  • แพ็กเกจ dtac GO แถมใช้เน็ตเมืองนอกฟรี เพิ่มอีก 5GB โดยไม่ต้องสมัครเพิ่ม ใช้ซิมเดิม เบอร์เดิมได้เลยโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ใช้เน็ตต่างประเทศ ไร้กังวล บิลไม่รั่วแน่นอน พร้อมมั่นใจ การใช้งานต่างประเทศ ด้วยเครือข่ายชั้นนำทั่วโลก

4 กันยายน 2562- ดีแทคเปิดตัว ‘ดีแทค โก’ (dtac GO) แพ็คเกจรายเดือนที่ใช้อินเทอร์เน็ตได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ ชูจุดเด่นเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียว ที่ให้ใช้เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ในแพ็กเดียวกัน โดยไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม และร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำทั่วโลก เข้าถึงข้อมูลได้ทั่วโลก ลูกค้าดีแทคไม่ต้องเปลี่ยนซิม เพียงสมัครแพ็กเกจ dtac GO ที่ให้จำนวนอินเทอร์เน็ตในไทยมากที่สุด ใช้ไม่หมดทบไปเดือนหน้าได้ และ ฟรีอินเทอร์ 5GB สำหรับใช้ในต่างประเทศ เดินทางไปประเทศไหน เมื่อไร ใช้งานได้ทันที เมื่อถึงจุดหมายปลายทางในวันแรกของการเดินทาง และนอกจากแพ็กเกจหลักดีแทค GO ดีแทคยังเปิดให้บริการ GO Travel แพ็กเกจเสริมสำหรับการใช้เน็ตต่างประเทศในราคาสุดคุ้ม  สำหรับลูกค้าปัจจุบันทั้งแบบเติมเงิน และแบบรายเดือน ให้สมัครแล้วใช้งานได้ทันทีเมื่อไปถึงจุดหมาย โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิมให้ยุ่งยาก ใช้ซิมเดิม เบอร์เดิม เพียงสมัครก็เปิดใช้งานได้ทันที พิเศษ! แถมเน็ตเพิ่มอีก 1 GB เมื่อสมัครแพ็กเสริม GO Travel ก่อน 31 ธ.ค. 2562

นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทค GO เกิดจากแนวคิดใหม่ที่ดีแทคมองเห็นโอกาสทางการตลาดของลูกค้าที่ชอบเดินทางต่างประเทศ และเทรนพฤติกรรมของลูกค้าในการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากมือถือที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากการใช้งานทั้งในประเทศและต่างประเทศ และพบว่าลูกค้ายังไม่มีทางเลือกของแพ็กเกจและวิธีการใหม่ๆในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์ และยังมีปัญหาจากการใช้งานที่ไม่สะดวกสบาย ดังนั้นดีแทคจึงสร้างมิติใหม่ในการเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมของลูกค้าที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ต ให้สามารถเข้าถึงข้อมูล ที่เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ ได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลาทั่วโลก โดยพัฒนาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตท่องเที่ยวแบบรายเดือนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวให้กับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่

เทรนด์ของผู้บริโภคในการใช้งานอินเทอร์เน็ต

  • ดีแทคเล็งเห็นพฤติกรรมในการใช้งานของลูกค้าที่มีแนวโน้มใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2561 ลูกค้ามีการใช้ดาต้า 9 GB ต่อเดือน และเพิ่มขึ้นทุกไตรมาส จนถึงปัจจุบันมีอัตราการใช้ดาต้าถึง 11 GBต่อเดือน เพิ่มขึ้นเป็น 22% จากปีที่แล้ว
  • เพราะอินเทอร์เน็ตกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ในไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของผู้คนในทุกรูปแบบ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตจากมือถือ สื่อสารกันด้วยข้อความ ส่งรูปภาพ จากโซเชียลมีเดีย ค้นหาข้อมูล อัพเดทข่าวสาร ดูละคร ทีวี จากแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการคอนเท้นต์ รวมถึงการใช้งานจากแอปพลิเคชั่นต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน
  • แนวโน้มความสำคัญในการท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย เพื่อพักผ่อนเก็บเกี่ยวประสบการณ์และหาแรงบันดาลใจในการเรียน การทำงาน รวมถึงได้แชร์รูปภาพและความสนุกสนานจากการไปเที่ยวต่างประเทศมาอวดเพื่อนๆในโซเชียลมีเดีย จึงทำให้มีอัตราการเดินทางไปต่างประเทศเฉลี่ยมากขึ้น 10 % ต่อปี โดยมีพฤติกรรมในการท่องเที่ยว ที่มีโอกาสไปเที่ยวได้ไม่บ่อยมาก ชอบไปในประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม หรือเป็นกลุ่มที่เดินทางค่อนข้างบ่อย ต้องการหาประสบการณ์ในที่แปลกใหม่ จากที่เคยไปบ่อยๆ หรือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปในที่ ที่มีความท้าทายใหม่ๆที่ยังไม่ค่อยมีคนเคยไป
  • ดีแทคสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ใช้ดีแทคที่ไหนก็ได้ในโลก ไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องเปลี่ยนซิม มั่นใจด้วยเครือข่ายชั้นนำทั่วโลก

คนไทยจะชอบค้นหาสถานที่ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ บนออนไลน์ แต่เมื่อเดินทางไปต่างประเทศจะไปสถานที่ที่ได้รับความนิยม เช่น ญี่ปุ่น ฮ่องกง  สิงคโปร์ เกาหลีใต้ มาเลเซีย พม่า ออสเตรเลีย ลาว เวียดนาม จีน ตามลำดับ ส่วนใหญ่ใช้มือถือในการค้นหาข้อมูล โดยเฉพาะการใช้แผนที่ ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวและอัพโหลดรูปภาพ บนโซเชียลมีเดีย รีวิวอาหาร และแนะนำสถานที่น่าสนใจ โดยลูกค้าดีแทครายเดือนมีการเดินทางเฉลี่ย 2.9 เที่ยวต่อปี ส่วนลูกค้า ดีแทคแบบเติมเงินมีการเดินทางเฉลี่ย 2.2 เที่ยวต่อปี

ปัญหาและพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยเมื่อใช้อินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ

จากการสำรวจลูกค้าดีแทค พบว่ามีความต้องการหาข้อมูลและอัพเดทเรื่องราวบนโซเชียลมีเดียให้กับคนรอบข้างตลอดเวลา แต่เมื่อเจอปัญหาเรื่องค่าอินเทอร์เน็ตแพง และสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ครอบคลุม ทำให้โหลดข้อมูลได้ช้าไม่ทันใจ ดีแทคเข้าใจถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ จึงพัฒนาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตท่องเที่ยวแบบรายเดือนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวให้กับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่

ปัจจุบันคนไทยมีหลายทางเลือกในการนำมือถือไปใช้งานอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ แต่อาจเจอปัญหาจากการใช้งาน ทั้งเรื่องความลำบากในการเปลี่ยนซิม ค่าใช้จ่ายแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่ไม่คุ้มค่ารวมถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ครอบคลุมเมื่อต้องการอัพโหลดภาพ

ดีแทคร่วมกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพันธมิตรชั้นนำในต่างประเทศ

เพื่อให้ลูกค้าได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในการเดินทางอย่างราบรื่น  ดีแทคจึงได้ทำสัญญาความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการที่ครอบคลุมได้มากที่สุดใน 72 ประเทศ ทั่วโลก ซึ่งทุกเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นเครือข่ายที่มีเสถียรภาพและเป็นที่นิยมในการใช้งานอินเทอร์เน็ตของประเทศนั้น ๆเช่น ญี่ปุ่น ใช้งานบนเครือข่าย Softbank Mobile เกาหลีใต้ ใช้งานบนเครือข่าย SK Telecom ฝรั่งเศสใช้งานบนเครือข่าย Orange France สวิตเซอร์แลนด์ ใช้งานบนเครือข่าย Swisscom / Salt Mobile / Sunrise เป็นต้น

‘dtac GO’ แพ็คเกจใหม่ที่ตอบโจทย์นักเดินทาง

จากพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่ชอบเชื่อมต่อและเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลารวมถึงปัญหาสัญญาณเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ผู้บริโภคเผชิญในการเดินทางไปต่างประเทศ ดีแทคจึงนำเสนอ ‘dtac GO’ แพ็คเกจอินเทอร์เน็ตรายเดือนแบบใหม่ที่สะดวกสำหรับคนไทยที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศในราคาสุดคุ้ม ไม่ต้องเปลี่ยนซิม สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทั่วโลก ได้อย่างต่อเนื่องและค้นหาได้ไม่มีที่สิ้นสุด โดยอินเทอร์เน็ตเมื่อใช้ไม่หมด สามารถนำไปทบใช้ในเดือนถัดไป และมีการคิดค่าบริการเมื่อเริ่มใช้งานในต่างประเทศ โดยสามารถซื้อได้ผ่านศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ หรือผ่านดีแทค แอปพลิชั่น และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dtac.co.th/postpaid

ดีแทคสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ใช้ดีแทคที่ไหนก็ได้ในโลก ไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องเปลี่ยนซิม มั่นใจด้วยเครือข่ายชั้นนำทั่วโลก