posttoday

เผยเคล็ดลับ “มนุษย์เงินล้าน” กับภารกิจก้าวข้ามการถูกปฏิเสธจนรวย

02 กันยายน 2562

เผยเคล็ดลับนักขายตรงกับภารกิจก้าวข้ามการถูกปฏิเสธจนประสบความสำเร็จในอาชีพ ยึดหลักความจริงใจลูกค้าไม่ชอบแบบไหนต้องไม่ทำแบบนั้น

เผยเคล็ดลับนักขายตรงกับภารกิจก้าวข้ามการถูกปฏิเสธจนประสบความสำเร็จในอาชีพ ยึดหลักความจริงใจลูกค้าไม่ชอบแบบไหนต้องไม่ทำแบบนั้น

สำหรับอาชีพของคนยุค 4 จี คงหนีไม่พ้นการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ ธีรกรณ์ พันธ์วิกย์การ (เต๊ะ) เเละ จิรภัสร์ อรัญดร (เบสท์)" Black Diamond Director พร้อมกับ รัชชสิทธิ์ (ซิน) เเละ อิสรีย์ (เเตง) อัครวัฒนะเลิศ" นักธุรกิจระดับ Crown Diamond President ผนึกทีมรุ่นใหม่ที่มีรายได้เเตะ 1 ล้านบาทต่อเดือนของเลกาซี่ บริษัทขายตรงที่ทำยอดขายได้สูงถึง 1,000 ล้านบาทในปีแรก และยอดขาย ไม่ตกลงเลยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นับเป็นปรากฎการณ์ที่น่าจับตามอง ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก

เผยเคล็ดลับ “มนุษย์เงินล้าน” กับภารกิจก้าวข้ามการถูกปฏิเสธจนรวย

ธีรกรณ์ กล่าวว่า เคยเปิดกิจการจำหน่ายอุปกรณ์และซ่อมคอมพิวเตอร์ ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ด้วยการแข่งขันที่สูงมากและยังไม่มีประสบการณ์ ทำให้ประสบภาวะขาดทุนและต้องปิดกิจการ มีหนี้สินหลักล้านบาท ช่วงนั้นเป็นจุดหันเหที่ทำให้ได้รู้จักกับธุรกิจเครือข่ายของเลกาซี่ โดยเล็งเห็นศักยภาพและมองโมเดลธุรกิจระยะยาว จึงทุ่มเทเวลาเกือบ 5 ปีจากรายได้หลักหมื่นสู่หลักล้านได้สำเร็จในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

“อุปสรรคใหญ่ที่ต้องเจอในช่วงแรกคือครอบครัวไม่ยอมรับ ยังมองธุรกิจขายตรงแบบเดิมที่มีภาพลักษณ์ติดลบ จึงเป็นช่วงเวลาแห่งการพิสูจน์ตัวเอง ทำให้เห็นว่าเราเอาจริง มีเป้าหมาย ไม่เคยคิดจะหลอกลวงใคร ขายผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ยึดหลักการจนประสบความสำเร็จในวันนี้ อีกสิ่งที่ต้องฝ่าฟันและอยู่กับมันให้ได้คือ การถูกปฏิเสธ ไม่ว่าเราจะทำธุรกิจไหนก็ย่อมเจอทั้งสิ้น แต่จงนำการปฏิเสธนั้นมาปรับปรุง มาพัฒนาตนเอง พัฒนาธุรกิจของเราต่อไป”

ด้าน รัชชสิทธิ์ กล่าวว่า หลังจากเรียนจบในสายวิศวกรรมลองทำงานตรงสายที่เรียนมาแต่รายได้ไม่เพียงพอ จึงหันไปประกอบอาชีพพ่อค้าขายกิ๊ฟช็อปในตลาดนัดร่วมกับแฟนสาวคือ อิสรีย์ มีรายได้พอใช้จ่ายแต่ไม่มีเงินเก็บมากนัก จนกระทั่งเจอวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ ปี 2553 ค้าขายลำบาก จึงต้องหารายได้เพิ่ม ได้พูดคุยกับเพื่อนสนิทอย่างเต๊ะและเบสท์ ที่เริ่มต้นสู่ธุรกิจเลกาซี่มาก่อน จึงตัดสินใจลองทำดู โดยบอกตัวเองว่าจะให้เวลาพิสูจน์เพียง 1 ปี ถ้าดีก็ทำต่อ ถ้าไม่ดีก็เลิก ผ่านมากว่า 4 ปีสามารถให้พ่อแม่เกษียณอายุก่อนกำหนดได้

ทั้งนี้ มองว่าจุดเด่นของผลิตภัณฑ์เลกาซี่คือ มีความหลากหลายใช้ได้ทุกวัน และมีสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้ใช้เฉพาะกลุ่มสุขภาพอย่าง “รีบอร์น” ซึ่งตีตลาดแรกในหาดใหญ่ ขยายเข้าไปสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมองเห็นวิกฤตเป็นโอกาส ก่อนจะเข้ามาตีตลาดในภาคกลาง เพราะเห็นว่ามีศักยภาพทางการตลาดสูง ขณะเดียวกันโซเชียลมีเดีย ก็มีส่วนช่วยขยายธุรกิจได้มาก

รัชสิทธิ์ กล่าวถึงถึงความเปลี่ยนแปลงของวงการธุรกิจขายตรงยุคใหม่ว่า ในอดีตคนทั่วไปไม่ได้ไม่ชอบการขายตรง แต่ไม่ชอบพฤติกรรมของผู้ขายมากกว่า ในปัจจุบันผู้ขายจึงต้องปรับตัว โดยการเอาใจเขามาใส่ใจเราว่า ถ้าเราเป็นลูกค้าเอง ไม่ชอบแบบไหนก็ไม่ทำ ไม่มีการบังคับ ให้โอกาสและทางเลือกได้ตัดสินใจจากการใช้จริงใช้ “ความจริงใจ” เทคนิคพื้นฐานที่ทำให้สามารถทำยอดการขายได้กว่า 1 ล้านบาทต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายฝากไว้ด้วยเทคนิคการวางแผนทางการเงินที่จะทำให้สามารถกลายเป็นมนุษย์เงินล้านได้ โดยซิน เล่าว่า ที่เลกาซี่จะมีรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จมาเป็นโค้ชด้านการเงิน คอยให้คำปรึกษาต่างๆ โดยไม่ได้สอนเเค่การขายอย่างเดียว เเต่สอนไปถึงการบริหารชีวิต เเละการวางเเผนใช้เงินด้วย