posttoday

“Dot JPG” สานต่อธุรกิจโซลูชันสื่อครบวงจร ปีหน้าลุยเพิ่มโครงการเพื่อสังคม

29 สิงหาคม 2562

“Dot JPG”เตรียมเพิ่มโครงการเพื่อสังคม หลังจากปีนี้ริเริ่มก่อร่างคอนเซ็ปต์และทำเปเปอร์มาเช่นับ 1,000 ตัวให้โครงการตาวิเศษ 2019

“Dot JPG”เตรียมเพิ่มโครงการเพื่อสังคม หลังจากปีนี้ริเริ่มก่อร่างคอนเซ็ปต์และทำเปเปอร์มาเช่นับ 1,000 ตัวให้โครงการตาวิเศษ 2019

ดร.อิศราภา สนิทประชากร ผู้ก่อตั้ง บริษัท Dot JPG เปิดเผยว่า Dot JPG เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านโฆษณาออนไลน์ มีประสบการณ์ในวงการดิจิทัลกว่า 15 ปี ร่วมกับการได้พบพันธมิตรธุรกิจที่สำคัญคือ น.ส.ศลิษา ศรีธงชาติ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ด้านอีเวนต์ออฟไลน์และพาร์ทเนอร์ที่มีบทบาทสำคัญอีกท่านหนึ่ง คือ น.ส.อนิศ โอสถานุเคราะห์ ล้วนมีส่วนช่วยให้คอนเทนต์ สมบูรณ์แบบกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้บริษัทสามารถรับงานโซลูชั่นทุกอย่างได้ครบวงจร

“Dot JPG” สานต่อธุรกิจโซลูชันสื่อครบวงจร ปีหน้าลุยเพิ่มโครงการเพื่อสังคม

“ช่วงไตรมาสหลังของปีนี้ เรามองไปที่งานเพื่อสังคมมากขึ้น เช่นเดียวกับที่ปีนี้ได้ริเริ่มโครงการตาวิเศษ 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้น Dot JPG มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้ด้วยการทำ paper mache จำนวน 1,000 ตัวให้โครงการตาวิเศษ 2019 ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม Dot JPG มีความยินดีและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก” ดร.อิศราภากล่าว

ทั้งนี้ Dot JPG ได้ร่วมงานในโครงการตาวิเศษ 2019 มาปรึกษา ดร.อิศราภา จึงนึกถึงนายปกรณ์ กือเย็น ผู้ที่เคยร่วมงานและชื่นชอบโครงการนี้ให้มาเป็นต้นคิดคอนเซ็ปต์โครงการ Dot JPG จึงมีโอกาสเริ่มไอเดียและมีส่วนร่วมคือการทำ paper mache นับพันตัวให้โครงการตาวิเศษ 2019 บนคอนเซ็ปต์หลักคือ “ตาวิเศษ จากรุ่นสู่รุ่น" เพื่อสื่อว่าตาวิเศษไม่ได้หายไปไหน แต่แอบดูอยู่ทุกที่ทุกเวลา โดยมีการนำเพลงและตัวการ์ตูนที่เคยใช้เมื่อครั้งโครงการเปิดตัวในสังคมไทยช่วง 35 ปีที่แล้ว มาช่วยกระตุ้นให้คนรุ่นพ่อแม่ปลูกจิตสำนึกให้คนรุ่นลูกทิ้งขยะเป็นที่เป็นทางในยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ โครงการในอนาคตที่ Dot JPG จะเปิดตัวคือโครงการกับสถาบันวิจัยจุฬาและโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีภายใต้แนวคิด “จากพระปณิธาน สู่ 1 ทศวรรษโรงพยาบาลจุฬาภรณ์” ซึ่งมีเป้าหมายยกระดับการรักษาและการพัฒนาต่อยอด ให้ประชาชนชาวไทยพร้อมเป็นที่พึ่งพิง

สำหรับ Dot JPG เป็นบริษัทที่มีจุดแข็งเรื่องบริการ KOLs (KEY OPINION LEADER) หรือที่เรียกกันว่า influencer ทั้งประเภท macro และ micro influencer บริษัทสามารถให้บริการโซลูชันสื่อครบวงจรทั้งงานดีไซน์และการผลิต มีประสบการณ์ที่ปรึกษาด้านดิจิทัลมายาวนานให้กับบริษัทชั้นนำเช่น Yamaha, Ananda และเอเจนซี่ชั้นนำภายใต้แบรนด์ระดับประเทศ ทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างสิ่งใหม่ให้คนไทยและสังคมดิจิทัลได้รอบด้าน