posttoday

IRPC มอบรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะ และส่งมอบให้ กทม

27 สิงหาคม 2562

IRPC มอบรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะ และส่งมอบให้ กทม. ช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี

 

IRPC มอบรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะ และส่งมอบให้ กทม. ช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี

นายนพดล  ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) ร่วมกับ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบรางวัลการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะพับได้ ส่งมอบคอกกั้นขยะพับได้ให้กรุงเทพมหานคร ณ ห้องสวนสน ชั้น 6 ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารบี

IRPC ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม จัดการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะพับได้สำหรับพื้นที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร มีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 49 ชิ้นงาน ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ : ผลงานชื่อ “พับน้อย พับใหญ่” ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ออกแบบโดยคุณสำเริง  กิกสันเทียะ โดยผลงานที่ชนะเลิศการประกวด IRPC ได้นำแบบไปผลิตคอกกั้นขยะ จำนวน 600 ชิ้น และมอบให้กรุงเทพมหานครไว้ใช้ประโยชน์ เพื่อตั้งทดแทนคอกกั้นขยะเดิม ติดตั้งตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือจุดที่เหมาะสม ทั้งนี้ ได้มอบให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต พิจารณากำหนดจุดติดตั้งคอกกั้นขยะ พร้อมติดป้ายแสดงข้อมูล วัน-เวลาทิ้งขยะ และเวลาจัดเก็บขยะ

สำหรับคอกกั้นขยะพับได้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากประกวดนี้ เป็นต้นแบบคอกกั้นขยะที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP ที่มีส่วนผสมจากเม็ดพลาสติก Recycle ของ IRPC มีความแข็งแรง คงทน และยังสามารถนำมาผลิตขึ้นรูปใช้ใหม่ได้ถึง 5 ครั้ง โดยคู่ค้าของ IRPC คือ บริษัท ไอเดีย เวิร์ค โพลีแพ็ค จำกัด เป็นผู้ผลิต ขึ้นรูปและประกอบเป็นคอกกั้นขยะพับได้ตามแบบได้สำเร็จ และ IRPC จะส่งมอบคอกกั้นขยะพับได้ให้กับกรุงเทพมหานคร นำไปจัดวางยึดติดกับฟุตบาทในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและย่านการค้าของกรุงเทพมหานคร ตามวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป เพื่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยของประชาชน 

IRPC ในฐานะภาคเอกชน เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้พลาสติกอย่างคุ้มค่า ทั้งการลดปริมาณการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง การจัดการคัดแยกอย่างมีประสิทธิภาพ และมีโครงการรีไซเคิลในโรงงาน และกระบวนการผลิต เพื่อนำมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และส่งเสริมการจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน

IRPC มอบรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะ และส่งมอบให้ กทม