posttoday

นักศึกษาจากอินโดฯ-มาเลย์-ไทย กว่า 1200 คน ร่วมงาน IMT-GT ครั้งที่ 21 ที่ม.วลัยลักษณ์

27 สิงหาคม 2562

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพจัดงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 21

 

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพจัดงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 21 มีนักศึกษาอินโดนีเซีย มาเลเซียและไทยกว่า 1200 คน ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพจัดงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม 2562 เพื่อเชื่อมสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักศึกษาจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซียและไทย โดยในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการได้รับเกียรติจากนายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี Assoc. Prof. Dr. Hendrik Bin Lamsali ประธาน IMT-GT Varsity Council ร่วมกล่าวต้อนรับ แขกผู้มีเกียรติ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และนักศึกษาผู้เข้าร่วมงาน จาก 12 สถาบันการศึกษา จำนวน 1,200 ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี

ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 21 ซึ่งมหาวิทยาลัยได้เตรียมความพร้อมสิ่งต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ และคาดว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาอินโดนีเซีย มาเลเซียและประเทศไทย ทั้งทางด้านการแข่งขันกีฬา การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการสัมมนาวิชาการ ที่สำคัญจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ สร้างมิตรภาพที่ดีของผู้เข้าร่วมงานและต่อยอดให้เกิดความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในสมาชิกในด้านอื่นๆต่อไปอีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรม IMT-GT VARSITY CARNIVAL ครั้งที่ 21 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,200 คน จาก 12 สถาบันการศึกษา ประกอบด้วย ประเทศอินโดนีเซีย ได้แก่ Kuala Universitas Negeri, Medan Universitas, Sumatera UtaraInstitute Teknologi และ Medan Universitas Syiah Kuala ประเทศมาเลเซีย ได้แก่ UniversitiSains Malaysia (USM), University Utara Malaysia (UUM), UniversitiTeknologi MARA และ Universiti Malaysia Perlis (UniMaP) และประเทศไทย ได้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยทักษิณและมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีการแข่งขันกีฬา 5 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล เทนนิส แบดมินตัน เดินวิ่ง FunRun 4 กิโลเมตร กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ในหัวข้อ “ Exploring ASEAN Culture Through Muticultural Dance” และสัมมนาวิชาการผู้นำนักศึกษา ในหัวข้อ “Empowering Local Wisdom towards Human Wellness”

นักศึกษาจากอินโดฯ-มาเลย์-ไทย กว่า 1200 คน ร่วมงาน IMT-GT ครั้งที่ 21 ที่ม.วลัยลักษณ์

นักศึกษาจากอินโดฯ-มาเลย์-ไทย กว่า 1200 คน ร่วมงาน IMT-GT ครั้งที่ 21 ที่ม.วลัยลักษณ์