posttoday

'เนสท์เล่' เสิร์ฟกาแฟสด 'สตาร์บัคส์' ถึงบ้านผ่านเครื่องชงแคปซูลเนสกาแฟ ดอลเซ่ กุสโต้

26 สิงหาคม 2562

เนสท์เล่ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แคปซูลกาแฟสดระดับพรีเมี่ยม สตาร์บัคส์ใหม่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกของแคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ร่วมกับเทคโนโลยี เอกสิทธิ์เฉพาะของเครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้

กรุงเทพ – 26 สิงหาคม 2562: วันนี้ เนสท์เล่ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แคปซูลกาแฟสดระดับพรีเมี่ยม สตาร์บัคส์ใหม่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกของแคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ร่วมกับเทคโนโลยี เอกสิทธิ์เฉพาะของเครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้

การเปิดตัวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เนสท์เล่และสตาร์บัคส์จับมือเป็นพันธมิตรด้านธุรกิจกาแฟ เมื่อเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมา ด้วยความร่วมมือด้านธุรกิจกาแฟระดับโลกดังกล่าว ทำให้เนสท์เล่ได้รับสิทธ์ขาดในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟสตาร์บัคส์ในรูปของบรรจุภัณฑ์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์กาแฟและชาที่ใช้ในธุรกิจบริการอาหารทั่วโลก ซึ่งอยู่ภายนอกร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกาแฟพร้อมดื่ม

ความร่วมมือดังกล่าวจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเนสท์เล่ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจกาแฟของโลก และขยายการเข้าถึงแบรนด์สตาร์บัคส์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟในรูปบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ สำหรับผู้บริโภค และสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจบริการอาหาร

การประกาศเปิดตัวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการขยายการเป็นพันธมิตรสู่ประเทศไทย ซึ่งใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจกาแฟของเนสท์เล่ ตลอดจนองค์ความรู้เกี่ยวกับกาแฟและระบบ พร้อมทั้งความเป็นเลิศด้านการจัดจำหน่าย อีกทั้งยังต่อยอดความยิ่งใหญ่ของแบรนด์สตาร์บัคส์และจุดยืนในการเป็นแบรนด์กาแฟคุณภาพสูงชั้นนำและรสชาติกาแฟที่เป็นซิกเนเจอร์

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่าตลาดกาแฟแคปซูลเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำประสบการณ์ของแบรนด์สตาร์บัคส์มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ดื่มด่ำกับแคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ที่บ้านเป็นครั้งแรก ความร่วมมือกับสตาร์บัคส์จะช่วยปลดล็อคให้มีโอกาสใหม่ๆ ในตลาดกาแฟในประเทศไทย

ผลิตภัณฑ์สตาร์บัคส์ที่บ้าน เป็นหนึ่งในหลายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวภายใต้การผนึกความร่วมมือเป็นพันธมิตรในธุรกิจกาแฟระดับโลกครั้งนี้ เรารู้ดีว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดนใจผู้บริโภคชาวไทยและตอกย้ำจุดยืนของเนสท์เล่ในการเป็นผู้นำในตลาดกาแฟในประเทศไทย

กลุ่มผลิตภัณฑ์แคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ใหม่ ประกอบด้วยหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์และกาแฟ ซิงเกิลออริจิน อาทิ คาปูชิโน่ และ โคลัมเบีย เอสเพรสโซ่ ทุกผลิตภัณฑ์ผลิตจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพสูง 100% พร้อมปลูกภายใต้แนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมจากชาวสวนในแหล่งปลูกกาแฟชั้นนำของโลก ซึ่งจะวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์หลักอื่นๆ ด้วยผลิตภัณฑ์สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ แอท โฮม ผู้บริโภคสามารถชงและดื่มด่ำกาแฟสดในเมนูซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์ที่ชื่นชอบในบรรยากาศชิลๆ ที่บ้าน โดยใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ที่มีเทคโนโลยีในการกักเก็บความสดใหม่และความหอมของกาแฟสดคั่วบดได้เป็นเวลานาน

นายโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่าคอกาแฟชาวไทยเริ่มหันมาดื่มกาแฟสดคั่วบดในบรรยากาศแบบสบายๆ ที่บ้านกันมากขึ้น โดยใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 40% ทุกปี เรามีระบบสมาชิกแพ็คเกจกาแฟรายเดือนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสมาชิกที่ใช้บริการต่อเนื่องราว 5,000 คน

เราเชื่อว่าการเปิดตัวแคปซูลกาแฟสด สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ แอท โฮม ในเมนูซิกเจอร์เบลนด์ครั้งนี้ จะสร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟในบ้านให้มีสุนทรียภาพมากขึ้น เพราะเราได้เพิ่มทางเลือกใหม่ของการดื่มด่ำกาแฟแคปซูลมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัส" เพลิดเพลินกับการดื่มกาแฟแคปซูลระดับพรีเมี่ยม สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ แอท โฮม ได้ในราคา 299 บาทต่อกล่องมี 12 แคปซูล หาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์หลักอื่นๆ ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟแคปซูลที่เปิดตัวเป็นกลุ่มแรก ได้แก่ สตาร์บัคส์ เอสเพรสโซ่ โรสต์ สตาร์บัคส์ โคลัมเบีย เอสเพรสโซ่ สตาร์บัคส์ วีรันดา เบลนด์ อเมริกาโน่ สตาร์บัคส์ เฮาส์ เบลนด์ อเมริกาโน่ สตาร์บัคส์ คาปูชิโน่