posttoday

Zero Waste Weekend ธรรมชาติ...คืนชีวิต at K Village, Sukhumvit 26 วันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00-19.00 น.

23 สิงหาคม 2562

Zero Waste Weekend ธรรมชาติ...คืนชีวิต ครั้งที่ 1 ร่วมมือกันเป็นครั้งแรกโดย Zero Waste Thailand และ กลุ่มสวนศิลป์หนองมน มาพบกันที่เค วิลเลจ สุขุมวิท 26

 

เค วิลเลจอยากชวนทุกคนมารักษ์โลกให้มากขึ้น และสร้างขยะให้น้อยลงกับกิจกรรมที่น่าสนใจ สาหรับคนรักษ์โลกใจกลางเมือง ภายใต้คอนเซปต์ Zero Waste Weekend ธรรมชาติ...คืนชีวิต ครั้งที่ 1 ร่วมมือกันเป็นครั้งแรกโดย Zero Waste Thailand และ กลุ่มสวนศิลป์หนองมน มาพบกันที่เค วิลเลจ สุขุมวิท 26 ภายในงานจะแบ่งโซนออกเป็น 5 โซนหลัก ดังต่อไปนี้

Zone #1: Experience Green Zone รวบรวมสินค้าและอาหารแนว Eco-Friendly มากมาย ในงานนี้นอกจากจะให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และได้พูดคุยกับเจ้าของแบรนด์สินค้าแล้ว ยังได้มาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่ล้วนแล้วแต่ทาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทั้งผลิตภัณฑ์ความงาม (แชมพูก้อน, ยาสีฟันอัดเม็ด, สบู่) ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน ถุงผ้ารักษ์โลก ขวด หลอดนากลับมาใช้ใหม่ (โลหะ, แก้ว, ไม้ไผ่) และอื่นๆ อีกมากมาย โดยทั้งหมดผลิต และออกแบบขึ้นด้วยแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ Food and Market ตลาดน่ารักๆ ที่นาธรรมชาติมาให้ทุกคนได้สัมผัสจากป่าสู่เมืองกับกลุ่ม “ธรรมชาติคืนชีวิต” งานนี้จัดให้มาจับจ่ายสินค้าออร์แกนิคมากมาย ทั้งผักที่ปลอดภัย อาหารที่ปรุงแต่งน้อยที่สุด งานคราฟท์ และของที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เรารวบรวมไว้ให้มากมาย เน้นว่าทุกร้านใช้บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

Zone #2: Knowledge Board นิทรรศการที่มุ่งเสริมสร้าง ความรู้ ความเข้าใจและปลูกจิตสานึกของผู้คนในสังคมต่อปัญหาขยะที่กาลังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสุขอนามัย มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ภายในงานยังมีจุดถังขยะแยกประเภท เพื่อให้ความรู้เรื่องการแยกขยะประเภทขยะทั่วไป และขยะที่สามารถนาไปรีไซเคิลได้ ซึ่งมีหัวข้อดังต่อไปนี้ - What is Global Warming? (โลกร้อนคืออะไร) - Waste and Climate Change (ลดขยะแล้วสามารถช่วยลดโลดร้อนอย่างไร?) - Little things we can do to help (เราทาอะไรได้บ้าง?) - Recycling stations Map around Bangkok (แผนที่จุดรีไซเคิลในกรุงเทพฯ)

Zero Waste Weekend ธรรมชาติ...คืนชีวิต at K Village, Sukhumvit 26 วันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00-19.00 น.

Zone #3: Keynote Speakers เสวนากับตัวแทนกลุ่มนักอนุรักษ์ธรรมชาติที่คุณอาจไม่เคยรู้ ร่วมฟังเรื่องราวดีๆ ในเสวนาเล็กๆ อันแสนอบอุ่น ในประเด็นหัวข้อ โลกร้อนแล้วยัง? โดย คุณเมย์ ดรัลพร และ หัวข้อ Marine Conservation and the start of Zero Waste Thailand โดย คุณ Maya Lemaire จาก Zerowaste Thailand

Zone #4: Workshop Zone ร่วมทากิจกรรมเพื่อจุดประกายไอเดียการประยุกต์ใช้วัสดุรอบตัวในชีวิตประจาวัน กับ Cotton Pad Workshop และ Tote from T Workshop ทางเลือกใหม่ให้ทุกคนได้มาลองหยิบจับ และหัดเย็บแบบง่ายๆ พร้อมกลับนาไปใช้ที่บ้านได้เลย และพบกับ Exclusive Workshop ทาไอติมกล้วยโฮมเมด อาหารสุขภาพที่อร่อย ทาง่าย และไม่อ้วน โดยเชฟเพลง ร่มฉัตร ขาศิริ ที่จะมาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ วิถีการอยู่การกินที่ดีต่อตัวเอง และต่อโลก

Zone #5: Save The World Zone ให้ความรู้และเปิดโอกาสให้คุณได้ทาความรู้จักกับมูลนิธิและองค์กรต่างๆ ที่มีบทบาทสาคัญกับการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น Precious Plastic และ Grin Green Int x Climate Strike Thailand

เตรียมภาชนะ และถุงผ้า ของคุณให้พร้อม! แล้วพกแก้วน้า ช้อนส้อม ขวดน้า แก้วน้า กล่องข้าวหรือปิ่นโตแล้วมาพบกันที่งาน นอกจากได้ลดขยะไปในตัวแล้ว ยังได้รับสิทธิ์เล่นกิจกรรมภายในงาน และลุ้นรับของรางวัลรักษ์โลกอีกมากมาย

ร่วมเดินชม ช็อป และเสพสาระน่ารู้เพื่อการนาไปใช้ในชีวิตประจาวันได้ที่งาน Zero Waste Weekend ธรรมชาติ...คืนชีวิต ครั้งที่ 1 ที่ ศูนย์การค้า เควิลเลจ สุขุมวิท 26 วันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของทาง K Village ได้ที่ www.kvillagebkk.com  หรือ facebook.com/kvillagebkk และ Line: @kvillagebkk สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-258-9919

Zero Waste Weekend ธรรมชาติ...คืนชีวิต at K Village, Sukhumvit 26 วันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00-19.00 น.