posttoday

PEA ผนึกกำลัง เอ็มจี สร้างความมั่นใจ พร้อมส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

22 สิงหาคม 2562

ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ โครงการ “Charging Network Development for Electric Vehicles”

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มร.จางไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทยจำกัด) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ โครงการ “Charging Network Development for Electric Vehicles” ณ Lobby ชั้น 1 อาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันส่งเสริม เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เอ็มจี รวมถึงตู้ชาร์จที่จะติดตั้งที่โชว์รูมรถยนต์ โดย PEA ได้เตรียมความพร้อมรองรับรถ EV และมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้าของระบบอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในรูปแบบสถานีอัดประจุไฟฟ้าและในครัวเรือน และเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เอ็มจี ในการตรวจสอบระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับปรุงระบบไฟฟ้า เพื่อให้รองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เช่น การเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าตามครัวเรือนที่จำเป็น รวมถึงการเพิ่มขนาดหม้อแปลงให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น PEA จะส่งข้อมูลสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ที่มีอยู่เดิม 11 แห่งและที่จะติดตั้งเพิ่ม 62 แห่ง ให้ เอ็มจี ดังนั้นผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของ เอ็มจี ที่มีระบบ i-Smart จะสามารถค้นหาและนำทางไปสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ได้ เช่นเดียวกัน เอ็มจี ก็จะให้ข้อมูลตู้ชาร์จของ เอ็มจี เพื่อให้ ผู้ใช้ PEA VOLTA ซึ่งเป็น Application ของ PEA จะสามารถค้นหาตู้ชาร์จของ เอ็มจี  ได้เช่นเดียวกันและด้านการส่งเสริมและให้คำแนะนำด้านระบบไฟฟ้าทั้งแก่ บริษัท เอ็มจี และลูกค้าของ เอ็มจี ซึ่ง PEA เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันระหว่างภาคพลังงานและภาคยานยนต์ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนัก และกระตุ้นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ต่อไป

PEA ผนึกกำลัง เอ็มจี สร้างความมั่นใจ  พร้อมส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เอ็มจีเปิดตัว NEW MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้รถยนต์พลังงานทดแทนตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยเป็นรถที่โดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ ความอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  อีกทั้งยังสร้างและส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ทำให้การใช้งานรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ “ง่าย”  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมียอดจองสะสมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คัน”

PEA ผนึกกำลัง เอ็มจี สร้างความมั่นใจ  พร้อมส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ