posttoday

สัมผัสรสชาติระดับโลกของหอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน ในงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 8”

18 สิงหาคม 2562

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา จัดงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 8” ชวนสัมผัสรสชาติระดับโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับ หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน หอยนางรมขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา จัดงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 8” ชวนสัมผัสรสชาติระดับโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับ หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน หอยนางรมขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา และวัตถุดิบชั้นเลิศอีกมากมายส่งตรงให้นักชิมได้ลิ้มลองความอร่อย ระหว่างวันที่ 15 - 28 สิงหาคม นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ บางแค, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาสในกลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา จัดงาน “Taste of Canada” ขึ้นอีกครั้ง โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 โดยได้คัดสรรและรวบรวมวัตถุดิบชั้นเลิศและผลิตภัณฑ์ด้านอาหารขึ้นชื่อในแบบฉบับแคนาดาแท้ๆ มาให้ได้เลือกรับประทานอย่างครบครัน โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติ จาก ฯพณฯ โดนิกา พอตตี้ เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ให้เกียรติร่วมงาน และแนะนำวัตถุดิบขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา ซึ่งนำมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้แก่

หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์ (Raspberry Point Oyster) หอยนางรมขึ้นชื่อที่เจริญเติบโตในแหล่งน้ำที่บริสุทธิ์ทางตอนเหนือของหมู่เกาะปริ้นท์ เอ็ดเวิร์ด ประเทศแคนาดา ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมีรสชาติอร่อย เค็มอ่อนๆ และหวานที่ปลายลิ้น รวมถึงมีรสสัมผัสละมุนลิ้น

หอยนางรมพิงค์มูน (Pink Moon Oyster) พบมากที่หมู่เกาะปริ้นท์ เอ็ดเวิร์ด แหล่งเดียวกับหอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์ ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศแคนาดา จะเติบโตในแหล่งน้ำบริสุทธิ์และอุณหภูมิเย็นจัด โดยใช้เวลาเติบโตเต็มที่ประมาณ 4-6 ปี เป็นหอยนางรมอีกชนิดที่ Oyster Lover ต้องห้ามพลาด เนื่องจากมีรสสัมผัสโดดเด่นที่มีความครีมมี่ รสชาติเค็มกำลังดี และอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ด้าน ชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังกล่าวเสริมอีกว่าว่า “งาน Taste of Canada ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 แล้ว ซึ่งช่วยตอกย้ำความสำเร็จของความร่วมมือระหว่าง กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ สถานทูตแคนาดา กับความตั้งใจร่วมกันในการส่งมอบประสบการณ์แห่งรสชาติระดับโลกให้กับนักชิมชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยนอกจากวัตถุดิบไฮไลท์อย่าง หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน ที่ ฯพณฯ โดนิกา พอตตี้ ได้นำมาให้นักชิมได้ลิ้มลองเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว ภายในงานยังพร้อมเสิร์ฟวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ด้านอาหารที่คัดสรรอย่างที่ดีที่สุดส่งตรงจากประเทศแคนาดา ได้แก่

กุ้งล็อบสเตอร์ยักษ์แคนาดาเป็น (Live Giant Lobster) ซึ่งประเทศแคนาดานับเป็นประเทศที่มีเมืองที่มีฟาร์มล็อบสเตอร์ที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้ง กุ้งล็อบสเตอร์แคนาดายังขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อย เนื้อล็อบสเตอร์มีรสชาติหวานและเนื้อแน่น สามารถนำไปประกอบอาหารทั้ง นำไปนึ่งหรือย่าง แล้วรับประทานกับซอสเนยก็อร่อยอย่าบอกใคร

เชอร์รี่และบลูเบอร์รี่สด ผลไม้ขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา เก็บสดๆ ในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุด จากรัฐบริติชโคลัมเบีย ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดในแคนาดา เชอร์รี่และบลูเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถรับประทานสดๆ หรือทำเป็นไส้พาย, แยม, ซอส, เครื่องดื่มผลไม้และอื่นๆ ได้อีกมากมาย

นอร์ควิน โกลเด้น คีนัว (Norquin Golden Quinoa) คีนัวที่มีรสชาติหวานคล้ายถั่ว หนึ่งในซูเปอร์ฟู้ดที่มีสารอาหารสูงมาก เพราะอุดมแร่ธาตุ และช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด สามารถหุงทานเป็นข้าวได้ เป็นอาหารที่ย่อยได้ง่ายและปราศจากกลูเตน อีกทั้งยังให้พลังงานและมีไฟเบอร์มากกว่าข้าวกล้องถึง 2 เท่า

และขาดไม่ได้กับซิกเนเจอร์ของประเทศแคนาดาอย่าง น้ำเชื่อมจากต้นเมเปิ้ล เทอคีฮิล เมเปิ้ล ไซรัป (Turkey Hill Maple Barrel Darks) ผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ของแคนาดา ซึ่งแคนาดานับเป็นแหล่งผลิตน้ำเชื่อมจากต้นเมเปิ้ลชั้นนำของโลก ที่มีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถันตั้งแต่นำน้ำเลี้ยงในลำต้นของต้นเมเปิ้ลมาเคี่ยวให้น้ำระเหยออกจนหมดจนได้มาเป็นเมเปิลไซรัปที่มีรสชาติยอดเยี่ยมและอุดมไปคุณค่าทางสารอาหารมากมาย

นอกจากนี้ นักชิมจะได้เต็มอิ่มกับกองทัพสินค้าและขนมชื่อดังที่ส่งตรงจากประเทศแคนาดา อาทิ แบรนด์ช็อกโกแลตอันดับ 1 ของแคนาดาอย่าง บรู๊คไซด์ ดาร์ก ช็อกโกแลต อาซาอิ แอนด์ บลูเบอร์รี่, ขนมขึ้นชื่ออย่าง แดร์ คุกกี้แซนด์วิชสอดไส้ครีมรสเมเปิ้ล, คุกกี้สำหรับคนรักสุขภาพ แบรนด์ คินนิคินนิค ชวนอร่อยไปกับ คุกกี้ ช็อกโกแลต แซนด์วิช ครีม กลูเตนฟรี โดยเป็นคุกกี้ที่ไม่มีส่วนผสมของสารก่อภูมิแพ้ทั้ง 8 ชนิด ปราศจากนมวัว, แป้งสาลี, ไข่ไก่, ถั่วเหลือง, ถั่วลิสง, ถั่วเปลือกแข็ง, ปลาทะเล และสัตว์ทะเลเปลือกแข็ง ซึ่งได้รับความนิยมในประเทศแคนาดามามากกว่า 30 ปี รวมถึง นมเพื่อสุขภาพอย่าง เนทูร์ เอ นมอัลมอนด์ รสช็อกโกแลต นมที่เหมาะสำหรับผู้ทานมังสวิรัติและผู้ที่แพ้นมวัว และอื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้เลือกอร่อยอย่างจุใจแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงแคนาดา

และเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติความอร่อย และคุณภาพของวัตถุดิบจากประเทศแคนาดาแท้แบบสดๆ ก่อนใคร กูร์เมต์ มาร์เก็ต มีบริการ “You Hunt We Cook” บริการ “เชฟ เซอร์วิส” ที่ให้คุณสามารถเลือกซื้อ หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน หรือวัตถุดิบอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน Taste of Canada จากนั้น เพียงนำวัตถุดิบมาที่เคาน์เตอร์ เชฟมืออาชีพระดับกูร์เมต์พร้อมให้คำแนะนำ ตลอดจนรังสรรค์เมนูให้ตามที่ต้องการ พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าได้อร่อยที่เคาน์เตอร์ในทันที

หรือจะเลือกอร่อยกับเมนูสุดพิเศษจากล็อบสเตอร์บาร์ที่กำลังได้รับความนิยมจาก Lobster Lover อย่าง The Lobster Lab พร้อมเสิร์ฟเมนู “Split Lobster” โดยมีวัตถุดิบคือแคนาเดียนล็อบสเตอร์ไซส์พิเศษ เนื้อแน่น รสหวานฉ่ำ สามารถเลือกปรุงได้ในสไตล์ที่ชื่นชอบ พร้อมหลากหลายซอสสูตรเด็ดลับเฉพาะจากทางร้านให้ลิ้มลอง

เชิญสัมผัสรสชาติระดับโลกกับแคนาเดียนซีฟู้ด และหลากหลายวัตถุดิบชั้นเลิศจากแหล่งที่ดีที่สุดของประเทศแคนาดา ในงาน “Taste of Canada ครั้งที่ 8” ระหว่างวันที่ 15 - 28 สิงหาคม นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ บางแค, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์