posttoday

จระเข้ฯ เดินเกมรุกตลาดสีซีเมนต์ เปิดสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY

17 สิงหาคม 2562

ผู้บริหารจระเข้ ระบุทั่วโลกให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม หลายบริษัทพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์และให้เข้ากับสไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน

ผู้บริหารจระเข้ ระบุทั่วโลกให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม หลายบริษัทพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์และให้เข้ากับสไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน เผย สตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY ใช้งบกว่า 40 ล้านบาท ให้เป็นศูนย์รวมสีแนวคิดใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพผู้อยู่อาศัย เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ตั้งเป้าปีนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์สีซีเมนต์มีอัตราเติบโต 40%

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรม เพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง เปิดเผยถึง การสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY ว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากระแสการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องที่หลายบริษัทให้ความสนใจ ดังนั้น จึงจะเห็นได้ว่านวัตกรรมต่างๆ มีการปรับปรุงให้ตอบโจทย์ดังกล่าว รวมถึงการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน โดยเมื่อ 8 ปีที่แล้ว บริษัทฯ เป็นเจ้าแรกๆ ในตลาดที่เริ่มผลิตสี ที่ใช้วัสดุหลักจากแร่ธาตุตามธรรมชาติ (JORAKAY Color Cement) มีคุณสมบัติพิเศษร่วมกับเทคโนโลยีต่างๆ สร้างเป็น Mineral paint ให้ความสำคัญกับการปกป้องพื้นผิวของอาคาร ปกป้องผู้ใช้งานระหว่างการทาสี และที่สำคัญคือปกป้องสุขภาพผู้อยู่อาศัย

จระเข้ฯ เดินเกมรุกตลาดสีซีเมนต์ เปิดสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY

นายศุภพงศ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเข้าถึงผู้ใช้งานและลูกค้า จึงได้เปิด Natural Color Designed by JORAKAY สตูดิโอสีแนวคิดใหม่ คัดสรรผลิตภัณฑ์สีที่มีคุณภาพและได้รับรางวัลจากทั่วโลก ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติและให้ความใส่ใจสุขภาพของผู้อยู่อาศัย โดยโชว์รูมมีเนื้อที่ 117 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในโครงการ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี)

นายศุภพงศ์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์สีที่จัดแสดงมี 2 ประเภท ได้แก่ สีทาอาคารที่หายใจได้ ผลิตจาก Lime Stone, Non VOC, ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์, ประหยัดพลังงาน อาทิ JORAKAY GColor และสี Texture ที่มีความคงทนต่อทุกสภาวะอากาศ (ฉาบผิว) อาทิ JORAKAY Color Cement, JORAKAY Stucco, JORAKAY Coating, JORAKAY GColor Stuki ลูกค้าสามารถเลือกชมเฉดสี พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญพร้อมบริการออกแบบสีให้กับลูกค้าทั่วไป โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของสตูดิโอ เจ้าของบ้าน สถาปนิก นักออกแบบและตกแต่งภายใน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงยังเปิดพื้นที่ Co-Working Space ให้กับสถาปนิกอีกด้วย

จระเข้ฯ เดินเกมรุกตลาดสีซีเมนต์ เปิดสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY

“ตลาดสีซีเมนต์ในปัจจุบันลูกค้ามีความรู้ความเข้าใจผลิตภัณฑ์มากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มสีของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผลิตภัณฑ์สีสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของอารมณ์ (Emotion) และรูปแบบการใช้งาน (Function) ปราศจากสารประกอบอินทรีย์วัตถุระเหยง่าย (VOC) ไม่มีกลิ่นฉุน ลดปัญหาการลอกล่อน มีความเป็นธรรมชาติของเนื้อสี ดังนั้น สตูดิโอนี้ จึงเป็นแหล่งรวมทุกหมวดหมู่สีของบริษัทฯ ไว้ที่นี่ที่เดียวเพื่อบริการลูกค้า โดยจุดเด่นอยู่ที่ ผลิตภัณฑ์สี JORAKAY GColor และJORAKAY GColor Stuki ที่นำเข้าจากประเทศสเปน ได้ผสานเทคโนโลยี Graphene ซึ่งได้รับรางวัล Nobel เพิ่มความคงทนและลดคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมกับช่วยลดภาวะโลกร้อนจนได้รับมาตรฐาน Cradle to Cradle เป็นผลิตภัณฑ์ที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมทั้งกระบวนการจนถึงการย่อยสลายกลับสู่ธรรมชาติ นอกจากนี้ในปี 2020 บริษัทฯ มีแผนที่จะผลิตสี GColor เองจากโรงงานของบริษัทฯ โดยนำเข้าเพียงวัตถุดิบ คือ Lime Stone และเราได้สิทธิ์เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าว

จระเข้ฯ เดินเกมรุกตลาดสีซีเมนต์ เปิดสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY

นายศุภพงษ์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจก่อสร้างในช่วงครึ่งปีแรก 2562 คาดว่ามีอัตราการเติบโตสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ที่ประมาณ 3.5-4% โดยในส่วนของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตมากกว่า 10% ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือ มองว่าจะมีทิศทางดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีปัจจัยจากภายนอกหลายประการ โดยเฉพาะการมีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปีนี้ 7-10%

จระเข้ฯ เดินเกมรุกตลาดสีซีเมนต์ เปิดสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY