posttoday

SACICT รวบรวมงานหัตถศิลป์ไทยจากชนเผ่าและกลุ่มชาติพันธุ์มากที่สุดในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายในงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี ครั้งที่ 2”

09 สิงหาคม 2562

SACICT ชี้ทางและสร้างโอกาสให้กับผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมจากฝีมือชนเผ่าและกลุ่มชาติพันธุ์ สู่กลุ่มผู้ที่ต้องการใช้งานคราฟต์ ในชีวิตประจำวัน รวบรวมและนำมาจำหน่ายมากที่สุดในประเทศไทย กว่า 55 ร้าน

 

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ชี้ทางและสร้างโอกาสให้กับผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมจากฝีมือชนเผ่าและกลุ่มชาติพันธุ์ สู่กลุ่มผู้ที่ต้องการใช้งานคราฟต์ ในชีวิตประจำวัน รวบรวมและนำมาจำหน่ายมากที่สุดในประเทศไทย กว่า 55 ร้าน ในงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่ม พระบารมี ครั้งที่ 2” เริ่ม 8 – 12 สิงหาคม นี้ ที่ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M ควอเทียร์แกลอรี่ และชั้น G ควอเทียร์ อเวนิว

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า งาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี” จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่สอง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม และวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม โดยภายในงานได้รวบรวมทุกเรื่องราวงานหัตถศิลป์ของกลุ่มชาติพันธุ์ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จากทั้งครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก SACICT รวมกว่า 55 ร้าน อาทิเช่น ผ้าทอจากผ้าไหมมัดหมี่ ผ้าแพรวา ผ้ากลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ และเครื่องประดับเครื่องทองโบราณ เครื่องเงินสุโขทัย งานเครื่องถม และ งานศิลปหัตถกรรมไทยต่าง ๆ

SACICT รวบรวมงานหัตถศิลป์ไทยจากชนเผ่าและกลุ่มชาติพันธุ์มากที่สุดในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายในงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี ครั้งที่ 2”

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยจัดแสดงพระราชกรณียกิจของทั้งสองพระองค์ในการส่งเสริมสนับสนุนงานศิลปาชีพและงานศิลปหัตถกรรมไทย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น กิจกรรม Workshop “ทำกับมือ ถือไปกอดแม่  การสาธิตการสร้างงานหัตถกรรมจากชนเผ่าต่าง ๆ  การเสวนา “รากแห่งชาติพันธุ์” แลกเปลี่ยนเรื่องราววิถีชนเผ่า และชาติพันธุ์ ในผืนแผ่นดินไทย  การแสดงเต้นรำอาข่า , ระบำม้ง , ฟ้อนสาวไหมไท-ยวน , ฟ้อนภูไท , ระบำกะเหรี่ยง และฟ้อนไทลื้อ  การแสดงจากกลุ่มดารานักแสดงและนักร้อง อาทิ ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส ,ป๊อบ ฐากูร การทิพย ชมการเดินแบบชุดชนเผ่าชาติพันธุ์จากนางแบบชั้นนำในเวทีประกวดมิสแกรนด์ และเดอะเฟซไทยแลนด์  และโปรโมชั่นสุดพิเศษ เช่น ซื้อสินค้าครบ 3000 บาท รับสิทธิ์ Workshop ซื้อสินค้าครบ 7,000 บาท รับสิทธิ์แต่งกายสไตล์ชนเผ่า และรับรูปถ่ายได้ทันที และซื้อสินค้าในงานครบ 10,000 บาท ลุ้นรับ “ย่ามใจสไตล์ชนเผ่า”  และรางวัลอื่นๆ มากมาย

สำหรับผู้ที่รักงานคราฟต์ไม่ควรพลาด กับงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี ครั้งที่ 2” ระหว่างวันที่  8-12 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M  ควอเทียร์แกลอรี่ และชั้น G ควอเทียร์ อเวนิว สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1289  หรือ www.facebook.com/sacict       

SACICT รวบรวมงานหัตถศิลป์ไทยจากชนเผ่าและกลุ่มชาติพันธุ์มากที่สุดในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายในงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี ครั้งที่ 2”