posttoday

เอสโซ่ สนับสนุนโครงการ “ทำดีให้คนมองเห็น” บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้ โรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ เพื่อช่วยเหลือผู้มีปัญหาสายตา

25 กรกฎาคม 2562

มอบอุปกรณ์การแพทย์และเงินสนับสนุนรวม 746,546 บาท ให้กับ นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ภายใต้โครงการ “ทำดีให้คน(มอง)เห็น”

 

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดย ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการ ร่วมกับ ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ทั่วประเทศ พันธมิตรทางธุรกิจ และสโมสรพนักงานเอสโซ่ มอบอุปกรณ์การแพทย์และเงินสนับสนุนรวม 746,546 บาท ให้กับ นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ภายใต้โครงการ “ทำดีให้คน(มอง)เห็น” เพื่อเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาล รวมถึงหน่วยเคลื่อนที่ในถิ่นทุรกันดารเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคตา-โรคต้อกระจก

ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า “เอสโซ่มีนโยบายส่งเสริมชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่มาโดยตลอด ตั้งแต่โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา มาจนถึงสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ทั่วประเทศอย่างที่สาขาวังมะนาวในวันนี้  สำหรับโครงการ “ทำดีให้คน(มอง)เห็น” เราเห็นศักยภาพของโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ ที่จะสามารถขยายความช่วยเหลือไปสู่ผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดารและเป็นที่พึ่งของผู้ป่วยโรคตา-ต้อกระจกได้อีกมาก จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการขยายโอกาสนี้”  

นพ.พรเทพ เสริมว่า “การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือการให้แสงสว่าง จากเดิม ผู้ป่วยโรคต้อกระจกจะเห็นกลางวันมืดเหมือนกลางคืน และกลางคืนนั้นสว่างเท่ากลางวัน ทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน และยังส่งผลถึงสุขภาพจิตของผู้ป่วยด้วย การช่วยให้กลับมามองเห็นได้ปกติ จะช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับพวกเขาได้อีกครั้ง”

โรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ เป็นโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญด้านจักษุและต้อกระจก ดูแลผู้ป่วยตั้งแต่จังหวัดสุพรรณบุรี จนถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยเดินทางมารักษาโรคตาที่โรงพยาบาลเฉลี่ยวันละ 500 ราย และยังมีหน่วยผ่าตัดต้อกระจกเคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาทางตาในถิ่นทุรกันดารในทุกสัปดาห์ ที่ผ่านมามีผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดมากกว่า 100,000 ราย ที่สามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง

กิจกรรมระดมทุนครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากฝ่ายการตลาดขายปลีก ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ ผู้ผลิตน้ำดื่มวีด้า, แมคโดนัลด์ ประเทศไทย, พี เอส พี ขนส่ง, เอ็มเอ็มเอส บ๊อช, บี-ควิก, วิซาร์ด, วอช คอนเซปท์, บริษัท ร้านยาง 51 จำกัด, ราบิก้า คอฟฟี่, บริษัท เคแอนด์เอ็น คอมเมอร์เชียล, และบริษัท พีพีเค ปิโตรเลียม จำกัด รวมถึง พนักงานของเอสโซ่และบริษัทในเครือของเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย