posttoday

TCMC ประกาศความสำเร็จปิดดีลรับงานติดตั้งพรม 4 โปรเจ็คยักษ์ รับไตรมาสสาม

22 กรกฎาคม 2562

รวมมูลค่ากว่า 65 ล้านบาท ตอกย้ำเป็นผู้นำผู้ผลิตพรมชั้นนำของโลก

ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (TCM Corporation) หรือ TCMC ตอกย้ำการเป็นผู้นำผู้ผลิตพรมและให้บริการติดตั้งครบวงจร เผยล่าสุดปิดดีลติดตั้งพรมแผ่น (Carpet Tiles) และพรมทอแอ็กซมินสเตอร์ (Axminster) ใน 4 สถานที่สำคัญทั้งภาครัฐและเอกชน รวมขนาดพื้นที่ติดตั้ง 89,700 ตารางเมตร รวมมูลค่ากว่า 65 ล้านบาท เริ่มทยอยส่งมอบงานตั้งแต่ไตรมาส 3/2562 เป็นต้นไป พร้อมมุ่งตอบโจทย์อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ผลิตวัสดุรองพื้นพรมคาร์เปทไทล์จากขวดพลาสติกรีไซเคิล มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC ผู้ประกอบธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก การดำเนินการต่างๆเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ นอกจากธุรกิจพรม Royal Thai ที่สร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ ยังมีพรม Carpet Tiles แบรนด์ Carpets Inter ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ปิดดีลการติดตั้งพรม Carpet Tiles และ Axminster ใน 4 องค์กรสำคัญทั้งภาครัฐและเอกชนของประเทศไทย ซึ่งมีขนาดพื้นที่ติดตั้งรวม 89,700 ตารางเมตร รวมมูลค่ากว่า 65 ล้านบาท

“โครงการที่ TCMC ได้รับมา ล้วนเป็นงานที่สำคัญที่เราภาคภูมิใจ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของสถานที่สำคัญ และมีความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจให้พรมของบริษัทเป็นประตูด่านแรกที่จะให้การต้อนรับผู้ที่มาเยือน ด้วยพรมชั้นเลิศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และดีไซน์ รวมถึงความหลากหลาย โดยเราจะเริ่มทยอยส่งมอบงานตั้งแต่ไตรมาส 3/2562 เป็นต้นไป” ม.ล.วัลลีวรรณ กล่าว

ทั้งนี้งานที่ TCMC ได้จากทางภาครัฐ ได้แก่ งานออกแบบและติดตั้งพรม Tiles ลายสั่งทำพิเศษ ภายในพื้นที่อาคารรัฐสภาใหม่ทั้งอาคาร โดยมีในส่วนห้องสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.), สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และห้องละหมาด บนพื้นที่รวมขนาด 14,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเริ่มติดตั้งตั้งแต่เดือนกันยายน-พฤศจิกายน ศกนี้ อีกหนึ่งงานสำคัญกับทางภาครัฐ คือ งานออกแบบติดตั้งพรม Tiles ลวดลายพิเศษ ภายในพื้นที่อาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ (New Terminal) ของสนามบินสุวรรณภูมิ บนพื้นที่ขนาด 52,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเริ่มติดตั้งตั้งแต่ไตรมาส 4/2562 ถึงไตรมาส 1/2563

และยังมีในส่วนของงานออกแบบติดตั้งพรมสำหรับองค์กรชั้นนำของเอกชน คืองานออกแบบติดตั้งพรม Tile ลายสั่งทำพิเศษ ภายในสำนักงานใหญ่ของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงสำนักงานสาขา บนพื้นที่ขนาด 15,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเริ่มติดตั้ง ตั้งแต่ไตรมาส 4/2562 ถึงไตรมาส 2/2563 และงานออกแบบติดตั้งพรมทอแอ็กซมินสเตอร์ ภายในพื้นที่โรงละคร และภัตตาคาร ภูเก็ตแฟนตาซี บนพื้นที่รวมขนาด 8,700 ตารางเมตร ซึ่งจะเริ่มติดตั้งตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 เป็นต้นไป

สำหรับพรม Tiles ของบริษัทภายใต้แบรนด์ Carpets Inter เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นสำนักงานขนาดใหญ่ และองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยในปี 2561 มียอดขายรวม 11.58 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เติบโตสูงขึ้นกว่าปี 2560 ถึง 10% แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 35% และต่างประเทศ 65% และประมาณการว่าในปี 2562 จะเติบโตขึ้นกว่า 15% โดยการขยายตลาดเข้าสู่ประเทศอินเดียและออสเตรเลีย โดยมีการทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายกับผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของทั้งสองประเทศ

“ปัจจุบันองค์กรชั้นนำต่างๆ มีความตื่นตัวและให้ความสนใจในเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในปีนี้บริษัทมีนโยบายส่งเสริมเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยมีการพัฒนาพรมแผ่นพร้อมวัสดุรองพื้นแบบ EcoSoft® ซึ่งผลิตมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล โดยมีคุณสมบัติพิเศษคือมีความยืดหยุ่นดี ดูดซับเสียงได้ดีกว่ายางรองแบบ PVC ในรุ่นเก่า มีความทนทานในการใช้งาน และยังช่วยประหยัดพลังงานจากการใช้เครื่องปรับอากาศได้อีกด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยจะเห็นได้จากออเดอร์ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง” ม.ล.วัลลีวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ยังมีการปิดดีลที่สำคัญของตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการออกแบบติดตั้งพรมบนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว จำนวน 11 ลำ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งได้ริเริ่มโครงการไปเมื่อต้นปี และโครงการเอกชนในประเทศต่าง ๆ อีกหลายแห่ง ซึ่งในปัจจุบัน สัดส่วนการผลิตและจัดจำหน่ายพรมของ TCMC แบ่งสัดส่วนออกเป็นตลาดในประเทศไทย 35% และตลาดต่างประเทศ 65%

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้รวมเติบโตที่ระดับ 7-10% ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/2562 บริษัทมีรายได้รวมแล้วที่ 2,121.41 ล้านบาท ขณะที่กิจกรรมการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2562 ก็เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนการบริหารองค์กรใหม่ส่งผลให้แต่ละกลุ่มธุรกิจเกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่ชัดเจนขึ้น สามารถเน้นการให้บริการตรงตามความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม

TCMC ประกาศความสำเร็จปิดดีลรับงานติดตั้งพรม 4 โปรเจ็คยักษ์ รับไตรมาสสาม

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 บริษัทยังมีการทยอยส่งมอบงานออกแบบและติดตั้งพรมในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในและนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งจอง (back log) แล้วเกือบ 70% ของเป้าหมายทั้งปี อีกทั้งยังคาดการณ์ว่ายอดขายเฟอร์นิเจอร์ในประเทศอังกฤษจะเติบโตตามเป้าหมายในช่วงครึ่งปีหลังซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของทั้งธุรกิจพรมและเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่ประมาณ 50% ของรายได้รวม

“เพื่อให้บรรลุเป้าของเราที่ท้าทายและทำผลกำไรแก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง เรามีแผนจะเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าในทุกกลุ่มธุรกิจ ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาเพิ่มขีดความสามารถด้านการผลิตให้มีคุณภาพและกำลังการผลิตที่สามารถแข่งขันได้ นอกจากนี้ในด้านการบริหารจัดการ เราได้มีการปรับปรุงโครงสร้างการบริหารของธุรกิจแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจนใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ทำให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารจัดการ และสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที ทั้งนี้ทางบริษัทยังมีการบริหารและจับตาดูค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิดซึ่งปัจจุบันได้แข็งค่าที่สุดในรอบ 6 ปี ซึ่งการแข็งค่าของค่าบาทนั้นได้ส่งผลกระทบทั้งในแง่บวกและแง่ลบต่อบริษัท อย่างไรก็ตามทางฝ่ายบริหารยังคงเชื่อมั่นในแนวทางการดำเนินงานและทีมงานที่พร้อมจะดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวปิดท้าย

TCMC ประกาศความสำเร็จปิดดีลรับงานติดตั้งพรม 4 โปรเจ็คยักษ์ รับไตรมาสสาม