posttoday

DITP จัดติวเข้มผู้ประกอบการโครงการพัฒนา Material Thai to Japan รอบสุดท้าย ก่อนบินร่วม Tokyo International Gift Show งานไลฟ์สไตล์ยิ่งใหญ่ระดับโลก

19 กรกฎาคม 2562

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ เดินหน้าจัดกิจกรรม ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการไทยในโครงการส่งเสริมพัฒนาสินค้าและเทคนิคการผลิตของผู้ประกอบการ Material ของไทยสู่ตลาดญี่ปุ่น หรือ Material Thai to Japan

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ เดินหน้าจัดกิจกรรม ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการไทยในโครงการส่งเสริมพัฒนาสินค้าและเทคนิคการผลิตของผู้ประกอบการ Material ของไทยสู่ตลาดญี่ปุ่น หรือ Material Thai to Japan เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทยพัฒนาสินค้าวัตถุดิบ/ วัสดุท้องถิ่น รุกตลาดต่างประเทศ โดยกิจกรรมให้คำปรึกษาแบบรายบริษัท ยังคงได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างภาพลักษณ์และวางแผนการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ชาวญี่ปุ่น Mr. Junya Kitagawara ให้คำแนะนำด้านเทคนิคและแนวทางเจาะตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่น พร้อมติดตามผลการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการหลังจากได้เข้าร่วมรับคำปรึกษาในครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

 โดยกิจกรรมให้คำปรึกษาครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2562 ณ กรมส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดา มีบริษัทผ่านเข้ารอบทั้งหมด 11 บริษัท ได้แก่ A Gift From Nature, Able Interior Workshop, Asia Collection, Better Arts Group, Boonchu Charoenkit, Bua Bhat Factory, Deesawat Industries, Prempracha Collection, Natural Unit, Thai Ecoleather และ Wasoo45 โดยสินค้าที่ผ่านการพัฒนาและมีศักยภาพ จะได้ร่วมจัดแสดงภายในงานแสดงสินค้า Tokyo International Gift Show 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่น นำเข้าสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยมากเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกา โดยปี 2561 ไทยส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ไปยังประเทศญี่ปุ่น คิดเป็นมูลค่ากว่า 413 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สินค้าที่ใช้วัสดุและเทคนิคการผลิตของไทยเป็นสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ แตกต่าง และหายากมากขึ้นในตลาดญี่ปุ่น เนื่องจาก สามารถนำมาพัฒนาเป็นสินค้าของใช้ของตกแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ การเจาะตลาดญี่ปุ่นจะ สามารถขยายมูลค่าส่งออกได้เป็นอย่างดี