posttoday

สมาคมโฆษณาฯ ประกาศผลผู้คว้ารางวัล Young Stars Competition Thailand 2019

11 กรกฎาคม 2562

มอบตั๋วเครื่องบินเดินทางไปลุ้นรางวัลในงานประกวดโฆษณาระดับโลกที่เกาหลี

มอบตั๋วเครื่องบินเดินทางไปลุ้นรางวัลในงานประกวดโฆษณาระดับโลกที่เกาหลี

นายรติ พันธ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และประธานการจัดงานประกวด Young Stars Competition Thailand 2019 กล่าวว่า เมื่อปี 2560 ทางสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยได้รับการทาบทามจากคณะผู้จัดการประกวด Young Stars Competition ซึ่งเป็นเวทีการประกวดความคิดสร้างสรรค์ระดับนักศึกษาที่จัดขึ้นประจำทุกปีภายในงานประกวดโฆษณาระดับโลก AdStars Advertising Festival ที่เมืองปูซาน ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประกวด Young Stars Competition ในประเทศไทย เพื่อคัดเลือกหานักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมไปเป็นตัวแทนเข้าประกวดเวทีระดับโลก

ทั้งนี้ สมาคมฯ จัดการประกวด Young Stars Competition Thailand ในปีนี้นับเป็นปีที่ 3 โดยร่วมมือกับคณะผู้จัดงานประกวดงานโฆษณาระดับโลก AdStars Advertising Festival และสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ จัดการประกวดเพื่อค้นหาตัวแทนนักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมประกวด Young Stars Competition 2019 ในงาน AdStars Advertising Festivalณ เมืองปูซาน ระหว่างวันที่ 20 – 25 สิงหาคม 2562 โดยสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ได้สนับสนุนโดยมอบรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไป – กลับ ให้กับผู้ชนะการประกวดทุกคน

สำหรับหัวข้อการประกวด Young Stars Competition Thailand 2019 คือ แคมเปญโฆษณารณรงค์ปลูกจิตสำนึกเพื่อลดการเกิดฝุ่น 2.5 pm โดยการแยกขยะ โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมส่งผลงานประกวดจาก 7 สถาบัน ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ประกาศผลการตัดสินทางเว็บไซต์สมาคมฯ อย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2562

โดยผู้ชนะการประกวด ได้แก่ รางวัลที่ 1 ทีม Train(ed) to Busan จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)รางวัลที่ 2 ทีม Stardev จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญรางวัลที่ 3 ทีม Galaxy จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

สำหรับผู้ชนะการประกวดนอกจากจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวด Young StarsCompetition 2019 ในงาน AdStars Advertising Festival และได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ - โซล จากสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ การประกันเดินทางแล้ว ทีมที่ชนะรางวัลที่ 1 และ 2 ยังจะได้รับสิทธิเข้าร่วมชมและศึกษางานประกวดงานโฆษณาระดับโลก AdStars Advertising Festival ตลอด 3 วันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนทีมผู้ชนะรางวัลที่ 3 จะเสียค่าเข้าชมงานเพียงครึ่งเดียว และถ้าทีมนักศึกษาจากประเทศไทยสามารถไปชนะการประกวด Young Stars Competition ที่ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี โดยได้รางวัลระดับ Bronze ขึ้นไป จะได้รับโอกาสฝึกงานในบริษัทเอเยนซีโฆษณาที่ประเทศสาธารณรัฐเกาหลีเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งในปี 2561 ที่ผ่านมาตัวแทนนักศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้รางวัลชมเชย Crystal Award จากการประกวด Young Stars Competition 2018