posttoday

รศ.ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ อธิการบดี TNI ร่วมแสดงความยินดี กับ อาจารย์พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา

27 มิถุนายน 2562

รศ.ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ อธิการบดี TNI ร่วมแสดงความยินดี กับ อาจารย์พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์และทุนการศึกษา สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น(TNI)

 

รศ.ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ อธิการบดี TNI ร่วมแสดงความยินดี กับ อาจารย์พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์และทุนการศึกษา สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น(TNI) เนื่องในโอกาสที่ได้รับตำแหน่ง นายกสโมสรโรตารีบางรัก ประจำปี 2562-2563

โดยมีพิธีสถาปนา “คณะกรรมการบริหารสโมสรโรตารีบางรัก” เมื่อ 20 มิ.ย.62 ณ ห้องสีลมบอลรูม โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ สีลม
ภารกิจสำคัญที่อาจารย์พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา และทีมคณะกรรมการบริหารสโมสร คณะอนุกรรมการโครงการต่างๆ รวมทั้ง 70 ท่าน มีความตั้งใจเดินหน้าช่วยเหลืองานเพื่อสังคมสานต่อภารกิจเดิม เสริมด้วยภารกิจใหม่ๆ ภายใต้คำขวัญ “ปีโรตารีเชื่อมสัมพันธ์โลก” หรือ “Rotary Connects the World”

รศ.ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ อธิการบดี TNI ร่วมแสดงความยินดี กับ อาจารย์พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา

พร้อมแนะนำองค์กรที่ทำงานร่วมกับสโมสรโรตารีบางรักตลอดมา และจะทำงานร่วมกันตลอดไป เพื่อร่วมกันสร้างคน สร้างชาติ และสร้างสิ่งดีๆ ให้กับประเทศไทยในอนาคต ประกอบด้วย สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น(TNI), มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก และ ดรุณบรรณาลัย ห้องสมุดเด็กปฐมวัยแห่งแรกของประเทศไทย , มูลนิธิสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา, มูลนิธิเซนต์โยเซฟ, กองทุนอุดม นิยมค้า เป็นต้น

รศ.ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ อธิการบดี TNI ร่วมแสดงความยินดี กับ อาจารย์พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา

อาจารย์พรอนงค์ กล่าวว่า สโมสรโรตารีบางรักเป็นสโมสรที่สมาชิกร่วมมือกันทำงานอย่างเหนียวแน่นและมีสัมพันธ์กับคู่มิตรสโมสรต่างประเทศมากมายทั้ง ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย เราได้เชื่อมสัมพันธ์โลกมานานแล้ว และจะดำเนินการมากยิ่งขึ้นในปีนี้

“พวกเราจะมุ่งมั่น ทุ่มเท ทำงานร่วมกับทุกท่านเพื่อปีโรตารีเชื่อมสัมพันธ์โลก” ติดตามข่าวกิจกรรมต่างๆ ได้ที่สโมสรโรตารีบางรัก

http://www.rotarybangrak.org
https://www.facebook.com/rotarybangrak/

รศ.ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ อธิการบดี TNI ร่วมแสดงความยินดี กับ อาจารย์พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา

องค์กรที่ทำงานร่วมกันกับสโมสรโรตารีบางรัก

1. สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น(TNI) เป็นมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2550 โดยมีอดีตผู้ว่าการภาค 3350 ดร.สุพงศ์ ชยุตสาหกิจ เป็นประธานคณะกรรมการก่อตั้งร่วมกับนักเรียนเก่าญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ สร้างคน สร้างชาติ ด้วยวิถีไทย-ญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา เราผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และมีงานที่ดีทำ 100% ทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น เพราะนักศึกษาของเราเป็นวิศวกร, IT, และบริหารธุรกิจ ที่สื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น โดย TNI มีสโมสรโรตาแรคท์ที่เข้มแข็ง มีสมาชิกถึง 300 คนและจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน RDTA: Rotaract District Training Assembly ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ที่จะถึงนี้ และสโมสรโรตารีบางรักได้สนับสนุนทุนการศึกษาและทุนทำกิจกรรมต่างๆ ให้ TNI และ สโมสรโรตาแรคท์ TNI ตลอดมา

2. มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก และ ดรุณบรรณาลัย ห้องสมุดเด็กปฐมวัยแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งได้รับพระราชทานนามจากกรมสมเด็จพระเทพฯ โดยมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็กร่วมมือกับสโมสรโรตารีบางรักและภาควิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก มศว. ดำเนินโครงการเล่านิทานอ่านหนังสือให้เด็กๆฟังที่สวนลุมพินี สวนร่มเกล้า และโรงเรียนวรรณวิทย์ สุขุมวิทซอย 8 ทุกสัปดาห์ ต่อเนื่องกันเป็นเวลามากกว่าสิบปี นอกจากนี้ มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็กยังมีกิจกรรมอบรมครูด้านส่งเสริมการอ่านและการใช้หนังสือนิทาน ดำเนินโครงการหนังสือเล่มแรก Bookstart และทำการวิจัยด้านสมรรถนะของเด็กไทย สโมสรโรตารีบางรักร่วมกับสโมสรคู่มิตรเกาหลี ญี่ปุ่นและมาเลเซีย นำหนังสือภาษาต่างประเทศมาสนับสนุนดรุณบรรณาลัย และบริจาคเงินสนับสนุนกิจกรรมเป็นระยะ และปีนี้เราจะทำโครงการ District Grant ร่วมกับดรุณบรรณาลัย

3. มูลนิธิสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา กำลังร่วมมือกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย และ สสส. สร้างสนามเด็กเล่นสร้างปัญญาทั่วประเทศไทย และในปีนี้สโมสรโรตารีบางรักมีโครงการสร้างสนามเด็กเล่นสร้างปัญญาให้กับโรงเรียนวัดค่าย อำเภอบางปะหัน อยุธยา ด้วย Global Grant ร่วมกับสโมสรเกาหลี

4. มูลนิธิเซนต์โยเซฟ ร่วมกับสโมสรโรตารีบางรักทำโครงการมอบรถเข็นคนพิการร่วมกับศาสนจักร The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints มอบรถเข็นให้ผู้พิการทั่วประเทศ และในปีนี้มูลนิธิเซนต์โยเซฟ และสโมสรโรตารีบางรัก จะจัดงานการกุศลเพื่อระดมทุนซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ AED และอุปกรณ์การแพทย์ให้มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉิน สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

5. กองทุนอุดม นิยมค้า เป็นกองทุนที่พี่น้องตระกูลนิยมค้า ก่อตั้งขึ้นในงานฌาปนกิจของคุณพ่ออุดม นิยมค้า เมื่อหลายปีมาแล้วด้วยเงินช่วยงานทั้งหมดได้บริจาคเงินกองทุนนี้เพื่อการศึกษาและสาธารณสุข นอกจากนี้ ผู้ใหญ่ตั้น นิยมค้า จิตอาสาจาก จ.เพชรบุรี ไปช่วยสูบน้ำออกจากถ้ำขุนน้ำนางนอนเพื่อช่วยทีมฟุตบอลหมูป่าได้สำเร็จ จึงกลายเป็นนักแสดงคนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง The Cave นางนอน ที่กำหนดจะเปิดรอบปฐมทัศน์ในเมืองไทยประมาณเดือนกันยายนนี้ ก่อนที่จะออกฉายทั่วโลก โดย “สโมสรโรตารีบางรัก” จะจัดฉายภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการเยาวชนที่สโมสรโรตารีอุปถัมภ์อยู่ คือ สโมสรโรตาแรคท์ TNI เซนต์หลุยส์ อินเตอร์แรคท์อัสสัมชัญ อำนวยศิลป์ และโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม
นอกจากนี้สโมสรโรตารีบางรักยังมีการจัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ อีกหลายกิจกรรม โดยกิจกรรมที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ เช่น จัดโบว์ลิ่งการกุศล ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ที่ Major Bowl สุขุมวิท และ โครงการทอดกฐินที่วัดลิ้นช้าง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562

ติดตามข่าว และร่วมทำกิจกรรมต่างกับสโมสรโรตารีบางรัก ได้ที่ http://www.rotarybangrak.org
https://www.facebook.com/rotarybangrak/