posttoday

กรุงศรี-ก๊าซหุงต้ม ปตท.ร่วมประกาศความสำเร็จ

27 มิถุนายน 2562

กรุงศรี-ก๊าซหุงต้ม ปตท.คว้ารางวัล Best Payments and Collections Solution ตอกย้ำองค์กรผู้นำนวัตกรรมสำหรับภาคธุรกิจ

กรุงศรี-ก๊าซหุงต้ม ปตท.คว้ารางวัล Best Payments and Collections Solution ตอกย้ำองค์กรผู้นำนวัตกรรมสำหรับภาคธุรกิจ

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และนายมุนินทร์ ไตรภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ ร่วมประกาศความสำเร็จในโอกาสที่โซลูชั่น Krungsri Cashless Chain ได้รับรางวัล
“Best Payments and Collections Solution in Thailand” จาก The Asset Triple A Awards 2019 ซึ่งจัดโดย The Asset สถาบันชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือในระดับภูมิภาคเอเชีย สะท้อนถึงความสำเร็จในการพัฒนาระบบการทำธุรกรรมสำหรับภาคธุรกิจที่มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ได้ครบทั้งห่วงโซ่ธุรกิจ ถือเป็นต้นแบบของสังคมไร้เงินสดของภาคธุรกิจในประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ Krungsri Cashless Chain เป็นความร่วมมือระหว่าง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ก๊าซหุงต้ม ปตท.ในการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการทำธุรกรรมการซื้อขายก๊าซหุงต้ม ปตท. ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของโซลูชั่นการทำธุรกิจแบบไร้เงินสดระหว่างผู้ประกอบการบีทูบี (B2B) ทั้งวงจรธุรกิจ โดยมีความโดดเด่นในด้านลดความเสี่ยง และกระบวนการบริหารจัดการเงินสด ซึ่งมีส่วนช่วยลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจ และยังช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจตั้งแต่โรงบรรจุก๊าซหุงต้มจนถึงร้านค้า ไม่ต้องกังวลในเรื่องการถือเงินสด