posttoday

แอคมีเดียขยายพันธมิตรทางธุรกิจบุกห้างใหญ่ทั่วไทย

26 มิถุนายน 2562

แอคมีเดียขยายพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาในห้างใหญ่สุดในประเทศไทยครอบคลุมกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศไทย

แอคมีเดียขยายพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาในห้างใหญ่สุดในประเทศไทยครอบคลุมกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศไทย

นายเดิร์ก ยัน เหร์มัน อาร์ทส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอเอ็มจี โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นทางด้านสื่อโฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดในร้านค้าปลีกสมัยใหม่เปิดเผยว่า แอคมีเดียเป็นบริษัทบริหารจัดการสื่อโฆษณาภายในซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อชั้นนำมากว่า 26 ปี และมีเครือข่ายมากกว่า 1,400 สาขา ได้แก่ บิ๊กซี ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ซีเจซูเปอร์มาร์เก็ต วิลล่ามาร์เก็ต และห้างโมเดิร์นเทรดท้องถิ่น ครอบคลุมกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศไทย

แอคมีเดียขยายพันธมิตรทางธุรกิจบุกห้างใหญ่ทั่วไทย

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาแอคมีเดียมีการเติบโตและขยายการให้บริการมากขึ้น โดยได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับซูเปอร์มาร์เก็ต กว่า 270 สาขา และมินิ กว่า 600 สาขา เครือข่ายร้านค้าที่ให้บริการเพิ่มขึ้นนี้แสดงถึงโอกาสทางการตลาดคุณภาพและศักยภาพด้านการบริหารสื่อโฆษณาของแอคมีเดีย ที่สามารถประชาสัมพันธ์ตราสินค้าเข้าถึง (Reach) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสูงถึง 30 ล้านคนต่อเดือน และสร้างโอกาสในการเห็นโฆษณา (Impressions) กว่า 50 ล้านครั้งต่อเดือน ในปี 2563 เราได้วางแผนธุรกิจที่จะลงทุนเพิ่ม เพื่อรองรับการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและร้านค้าในเครือข่ายโดยคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น

นายเดิร์ก กล่าวว่า ถึงแม้ว่าปัจจุบันเป็นยุค Internet Of Things นักการตลาดก็ยังให้ความสำคัญกับสื่อโฆษณาภายในร้านค้าซึ่งเป็นช่องทางที่สำคัญของ Advertising Mix ในแต่ละแคมเปญโฆษณา และการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาแบบ Sensory Marketing ที่แอคมีเดียเป็นผู้ริเริ่มและพัฒนารูปแบบให้ทันสมัยมาอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นในตราสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจในสินค้า และตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย”

สำหรับ ประวัติบริษัทแอคมีเดีย มีสำนักงานอยู่ 7 ประเทศในทวีปเอเชีย ดำเนินงานโดยทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในวงการจากทั่วโลก ภารกิจของเราคือการส่งมอบมีเดียโซลูชั่นด้านการสื่อสารการตลาดที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมส่งต่อข้อความจากแบรนด์ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดผ่านการสร้างประสบการณ์หรือความรู้สึกทางประสาทสัมผัสให้เกิดขึ้นกับลูกค้า จนนำไปสู่ช่วยแบรนด์เพิ่มยอดขาย

แอคมีเดียขยายพันธมิตรทางธุรกิจบุกห้างใหญ่ทั่วไทย

ทั้งนี้ บริษัท แอคมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2536 และจดทะเบียนในประเทศไทย เป็นหนึ่งในบริษัทที่ถือหุ้นโดยบริษัท โอเอ็มจี โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้บริการดูแลสื่อโฆษณาในร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์มากกว่า 26 ปี เรามีกระบวนการดูแลและการบริหารจัดการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน มีพื้นที่ทำการตลาดกว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ มีแคมเปญสื่อโฆษณากว่า 1,200 แคมเปญ มีจำนวนลูกค้าที่เห็นสื่อมากกว่า 50 ล้านครั้งต่อเดือน แอคมีเดียได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ เป็นพันธมิตรอย่างยาวนานกับห้างร้านชั้นนำ ช่วยแบรนด์สร้างปฏิสัมพันธ์ที่น่าจดจำขึ้นระหว่างผู้ซื้อและแบรนด์ เพิ่มการรับรู้และการมีส่วนร่วมที่นำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้า โดยใช้กลยุทธ์โสตประสาทสัมผัสทั้ง 5 ที่เชื่อมโยงแบรนด์ให้เข้าไปอยู่ในใจของลูกค้าได้

อย่างไรก็ตาม สื่อโฆษณาของแอคมีเดีย ประกอบด้วย 1.สื่อบนชั้นวางสินค้า (Shelf media) 2.สื่อบริเวณช่องทางเดิน (Aisle media) 3.สื่อบนตู้แช่ (Chiller media) 4.สื่อวิทยุในห้าง (In-store radio)
5.สื่อในพื้นที่เช่าของห้างค้าปลีก (Mall and Outdoor media)