posttoday

"ไลฟ์ซาย เซ็นเตอร์"จัดงานใหญ่รุกวงการแพทย์ไทย

24 มิถุนายน 2562

“ไลฟ์ซาย เซ็นเตอร์” เตรียมดึงผู้ประกอบการด้านสุขภาพ-แพทย์ไทยขยายธุรกิจต่อ ในงาน “2019 China Kunming International Health & Medical Expo” ที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน 2-4 ส.ค.นี้

“ไลฟ์ซาย เซ็นเตอร์” เตรียมดึงผู้ประกอบการด้านสุขภาพ-แพทย์ไทยขยายธุรกิจต่อ ในงาน “2019 China Kunming International Health & Medical Expo” ที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน 2-4 ส.ค.นี้

นายซี ฮอง เตียว กรรมการผู้จัดการบริษัท Phloenchit Medical Center ในนาม ไลฟ์ซาย เซ็นเตอร์ (LifeSci Center) ศูนย์สุขภาพองค์รวมเพื่อการดูแลร่างกายครบวงจร พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญวิทย์ โคธีรานุรักษ์ ประธานข้อมูลและการพัฒนาโปรโตคอลการวิจัยเพื่อ Enercel ประโยชน์ต่อสุขภาพ และ นายหยาง ซู ประธานบริษัท ลีสซิ่งไฟแนนซ์การคลังยา(กวางโจว) จำกัด ร่วมแถลงเตรียมเปิดงาน 2019 China Kunming International Health & Medical Expo หรือ งานนิทรรศการมหกรรมสุขภาพและการแพทย์นานาชาติ ที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. ที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

นายซี ฮอง เตียว เปิดเผยว่า คุนหมิง เป็นเมืองที่รัฐบาลจีนส่งเสริมให้เป็นเมืองพัฒนาด้านการแพทย์อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นเมืองสำคัญด้านการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร อีกทั้งยังจะเป็นศูนย์กลางด้านการคมนาคมไทย-จีน ที่จะเชื่อมด้วยรถไฟความเร็วสูง ถือเป็นประตูการค้าของทั้งสองประเทศ รวมถึงการที่ไทยโดยเฉพาะ กรุงเทพฯ เป็นฐานด้านการแพทย์เป็นประตูนำไปสู่กลุ่มประเทศอาเซียน
ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการด้านสุขภาพและการแพทย์ของไทย โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจด้านความงาม สมุนไพรไทย และสปา ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความก้าวหน้าและมีชื่อเสียงของประเทศไทยจะเข้าร่วมงาน เพราะนอกจากได้นำสินค้าและบริการไปจัดจำหน่ายแล้ว ยังได้แสดงศักยภาพด้านการดูแลสุขภาพและการแพทย์ของไทยให้เป็นที่ประจักษ์

ทั้งนี้ ยังจะได้มีโอกาสเจรจาทางด้านธุรกิจกับผู้ประกอบการจากคุนหมิง เมืองที่นับได้ว่าเป็นเมืองแห่งสุขภาพที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ถือเป็นการต่อยอดและจุดเริ่มต้นของผู้ประกอบการที่จะได้ทำธุรกิจกับประเทศที่มีขนาดของเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และในอนาคตอันใกล้นี้จะเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกอย่างแน่นอน โดยคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชมงานครั้งนี้นับแสนคน

นายซี ฮอง เตียว กล่าวว่า งาน 2019 China Kunming International Health & Medical Expo ถูกจัดขึ้นตามนโยบาย "เส้นทางสายไหม" การดูแลทางการแพทย์จากต่างประเทศและการรักษาพยาบาลข้ามพรมแดน เชื่อว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากและสามารถรวบรวมนักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลกได้ ซึ่งผู้ประกอบการทางด้าน Medical ธุรกิจด้านความงาม สมุนไพรไทย และสปา สนใจเดินทางร่วมแสดงในงาน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ น.ส.สุพรทิพย์ 081–3545508 น.ส.ณัฐชา 081-6954385 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 20 ก.ค.นี้” นายซี ฮอง เตียว กล่าว

ขณะที่ รศ.นพ.ชาญวิทย์ ระบุว่า เทรนการรักษาสุขภาพในปัจจุบัน คนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ และธุรกิจด้านสุขภาพ ก็กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันพบว่า มีผู้ป่วยจากโรคร้ายแรง และโรคชนิดใหม่ มากขึ้น อาทิ โรคเครียด ไวรัสชนิดต่าง ๆ รวมถึงโรคที่เกิดจากการบริโภคอาหาร สิ่งเหล่านี้ ทำให้ประชาชนประสบกับปัญหาโรคภัยไข้เจ็บมากขึ้น แต่ทั้งนี้การรักษาพยาบาลของไทย ถูกพัฒนาขึ้นตามลำดับซึ่งมีศักยภาพสูง สามารถที่จะดึงกลุ่มลูกค้าได้จากทั่วโลก โดยเฉพาะจากประเทศจีน ดังนั้นวงการทางการแพทย์ไทย จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่จีนจะหันมาใช้บริการ โดยย้ำว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบกับคนไทย

ขณะที่ นายหยาง ซู กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีวงการแพทย์ของไทย จะได้ร่วมมือกับอุตสาหกรรมการแพทย์ของจีน ซึ่งประเทศจีน ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉพาะเมืองคุนหมิง ถือเป็นหน้าต่างในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ของจีน ซึ่งมีความสำคัญที่จะสามารถแลกเปลี่ยนทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ ดังนั้นการร่วมมือกันจะทำให้การพัฒนา และในปีนี้มณฑลยูนนาน ได้นำนโยบายการพัฒนาทางการแพทย์มาจัดแสดง ในงาน Expo ในครั้งนี้ด้วย จึงอยากให้ทุกฝ่ายตระหนักว่า การแบ่งปันทางการแพทย์นั้นมีความสำคัญ โดยหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ ทางสถาบันทางการแพทย์ของไทย จะได้รับความไว้วางใจจากฐานกลุ่มลูกค้าประเทศจีนอย่างเต็มที่