posttoday

มหาดไทย เตรียมพร้อมรับการตรวจประเมินรางวัลเลิศรัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2562

21 มิถุนายน 2562

 

 

ที่ห้องประชุมสำนักตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อยกระดับสู่รางวัลพัฒนาคุณาพการบริหารจัดการภาครัฐ ของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพื่อซักซ้อมและเตรียมพร้อม สำหรับการตรวจประเมินผลการพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพของกระบวนการบริหารจัดองค์การ ณ พื้นที่ปฏิบัติงานของส่วนราชการ (Site Visit) เพื่อรับรางวัลเลิศรัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (หมวด 4) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นี้ โดยมีหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย คณะทำงานพัฒนาคุณภาพกาบริหารจัดการภาครัฐ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้รับเกียรติจาก นายจิระ ถาวรบุตร ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัทการจัดการคุณภาพ จำกัด ร่วมชี้แจงและให้คำปรึกษา

มหาดไทย เตรียมพร้อมรับการตรวจประเมินรางวัลเลิศรัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2562

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การประเมินผลการดำเนินงานตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการของหน่วยงาน เป็นเรื่องที่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยเฉพาะการพัฒนานวัตกรรมใหม่ขึ้นมาเพื่อพัฒนางานที่อยู่ในความรับผิดชอบ ให้มีความก้าวหน้าเพื่อรองรับการให้บริการของภาครัฐ ประกอบกับ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดให้มีการตรวจประเมินส่วนราชการเพื่อมอบรางวัลเลิศรัฐและเชิญชวนให้ส่วนราชการสมัครเข้ารับการตรวจประเมิน ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้รับรางวัลเลิศรัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ มาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ในปี 2559 ได้รับรางวัลเลิศรัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม และในปี 2561 ได้รับรางวัลเลิศรัฐ หมวด 2 ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ สำหรับปี 2562 นี้ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ผ่านการพิจารณาผลในขั้นตอนที่ 2 ในสาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 4 ด้านการวัด วิเคราะห์ และการจัดการความรู้ แล้วโดยจะต้องรับการตรวจประเมินในพื้นที่ปฏิบัติงานจริง (Site Visit) อีกครั้งหนึ่ง และขอให้เตรียมพร้อมในการรับการตรวจในครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงการพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของกระทรวงมหาดไทย

มหาดไทย เตรียมพร้อมรับการตรวจประเมินรางวัลเลิศรัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2562

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้บุคลากรของกระทรวงมหาดไทยทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบราชการ ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถรับบริการของกระทรวงมหาดไทยได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง โดยการสร้างสรรค์นวัตกรรม และปรับระบบการทำงานไปสู่ความเป็นยุคดิจิทัล เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน และการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืน