posttoday

Whizdom Club by MQDC India นำผู้ประกอบการรุ่นใหม่ชาวอินเดีย ร่วมงานแพลตฟอร์มระดับโลก Techsauce Summit ที่ประเทศไทย

21 มิถุนายน 2562

Whizdom Club by MQDC India ภายใต้บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ประกาศถึงการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากอินเดียในงานประชุมสุดยอดระดับโลก Techsauce Global Summit 2019

 

  • Whizdom Club by MQDC India ต่อยอดองค์ความรู้ผู้ประกอบการชาวอินเดีย ได้สัมผัสประสบการณ์งานประชุมระดับโลกโดยตรงเป็นครั้งแรก ถือเป็นการเชื่อมต่อกับนานาชาตินอกเหนือจากในอินเดีย
  • 5 ผู้ชนะด้านนวัตกรรม หรือ Innovation Challenge จาก Whizdom Club by MQDC India ได้ร่วมแบ่งปันแนวคิดทางธุรกิจที่ไม่เหมือนใครด้วย

กรุงเทพฯ, วันที่ 20 มิถุนายน 2562Whizdom Club by MQDC India ภายใต้บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ประกาศถึงการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากอินเดียในงานประชุมสุดยอดระดับโลก Techsauce Global Summit 2019 ที่ประเทศไทย                                          

MQDC India (MQDC อินเดีย) มีความมุ่งมั่นในการเพิ่มทักษะความรู้ให้แก่นักศึกษา มืออาชีพที่เป็นคนรุ่นใหม่ และผู้ประกอบการมือใหม่หรือ Startupreneurs ได้นำ 5 ทีมชนะจากการแข่งขัน ‘Whizdom Innovation Challenge’ เข้าร่วมพร้อมนำเสนอแนวคิดทางธุรกิจแบบใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาระดับโลกที่งานสุดยอดการประชุม Techsauce  

Techsauce Global Summit เป็นงานสัมมนาทางเทคโนโลยีและ Startup ชั้นนำที่ดึงดูดนักลงทุน กลุ่ม Startups และผู้ที่สนใจกว่า 20,000 คน โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2562 ณ เซ็นทรัลเวิลด์               

‘Whizdom Innovation Challenge’ จัดขึ้นที่กรุงนิวเดลี ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม โดยมีผู้สนใจทางออนไลน์มากกว่า 100 คนจากคณะบริหารธุรกิจในระดับมหาวิทยาลัย นักธุรกิจ และเจ้าของกิจการได้ร่วมส่งแผนธุรกิจที่เกี่ยวกับนวัตกรรมทางด้านสุขภาพ ไลฟ์สไตล์และความเป็นอยู่ที่ดี การศึกษา อสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง และเทคโนโลยีทางการเกษตรหรือ Agritech

นางสุจิตรา ดูไร เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ชนะการแข่งขัน ‘Whizdom Innovation Challenge’ รวมถึงแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานระดับโลกนี้ การที่ผู้ประกอบการจากอินเดียได้เข้าร่วมการประชุมระดับโลกในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นของขวัญอันยอดเยี่ยมจาก MQDC ทุกคนมีความตั้งใจและพยายามในการทำงานเป็นอย่างมาก ฉันหวังว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต”

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการ MQDC กล่าวว่า “MQDC ถือได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติ รวมถึงให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมสำหรับความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน ด้วยความคิดริเริ่มนี้เราจึงมุ่งมั่นที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่ม Startup ของประเทศอินเดียด้วยการเพิ่มทักษะความรู้แฝงไปในรูปแบบการใช้ชีวิตของกลุ่มผู้ประกอบการ อีกทั้ง MQDC วางแผนเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศอินเดียในการพัฒนาพื้นที่สำหรับสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเอง”

นางสาวจุฬามาศ จิตรปฏิมา ผู้อำนวยการ MQDC อินเดีย กล่าวว่า “เบื้องหลังแนวคิด ‘Whizdom Innovation Challenge’ คือการมอบโอกาสให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่หรือ Startupreneurs ในเวทีระดับโลก เราได้รับผลตอบรับที่ดีเพราะทุกทีมที่เข้าร่วมกิจกรรมมีการนำเสนอแนวคิดทางนวัตกรรมและโมเดลทางธุรกิจ ทั้งนี้หากพิจารณาถึงโอกาสทางธุรกิจในอินเดีย เราได้วางแผนในการลงทุนและเปิดตัว ‘Whizdom Club’ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่และพัฒนานวัตกรรมสำหรับว่าที่มืออาชีพในอนาคต”  

Whizdom Club by MQDC India นำผู้ประกอบการรุ่นใหม่ชาวอินเดีย   ร่วมงานแพลตฟอร์มระดับโลก Techsauce Summit ที่ประเทศไทย

ความรู้สึกของผู้ชนะ Innovation Challenge  

นางทุลิก้า กัปต้าร์ (Mrs. Tulika Gupta) จาก Fresco Eggs กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Whizdom Innovation Challenge มันคือประสบการณ์ที่พิเศษ เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ จากการร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ Whizdom Innovation Challenge ได้มอบโอกาสให้เราได้แนะนำ Fresco Eggs บนเวทีระดับนานาชาติ เราขอขอบคุณคณะกรรมการที่เชื่อมั่นในแผนกลยุทธ์ระยะยาวของเรา เรารอคอยที่จะร่วม workshop กับทาง Whizdom Innovation Challenge ที่จะช่วยพัฒนาความรู้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจแบบเรา”

นายอนิล บาธนะกา (Mr. Anil Bhatnagar) จาก Synapptra Technologies กล่าวว่า “Whizdom Innovation Challenge ได้เปิดโอกาสให้เราได้แสดงแนวคิดทางธุรกิจบนเวทีระดับโลก เรารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและเราพร้อมแล้วที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นด้วยนวัตกรรม ‘Synapptra Technologies’ ภายใต้การเริ่มนี้เรามุ่งมั่นที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้วยการนำเสนออาคารอัจฉริยะที่ประหยัดพลังงานพร้อมการใช้ AI การประมวลผลข้อมูล และการใช้ระบบเซ็นเซอร์”

นายซานแยม กัปต้า (Mr. Sanyam Gupta) ผู้ร่วมก่อตั้ง RealTell กล่าวว่า “สำหรับการเริ่มต้นในการเป็น Startupเช่นพวกเรานั้น การเอาชนะความท้าทายทางนวัตกรรมถือเป็นประสบการณ์เรียนรู้ที่ยอดเยี่ยม ภารกิจของเราคือการช่วยให้ผู้ค้าปลีกออนไลน์ทั่วโลกได้เติบโตทางธุรกิจผ่านการกำหนดราคาแบบไดนามิกและแพลตฟอร์มที่ Whizdom India ทำให้เราก้าวเข้าใกล้เป้าหมายได้เร็วขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะเกิดขึ้น และมีความยินดีแนะนะศักยภาพของผลิตภัณฑ์ของเราที่ประเทศไทย”

นายอาร์ บิสวาส จาก GuideRatna Travel Tourism กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากในการเริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้กับ Whizdom Innovation Challenge ในกรุงเทพฯ Whizdom Club ได้มอบเวทีระดับโลกให้เราได้นำเสนอแนวคิดนวัตกรรมทางธุรกิจ ซึ่งช่วยให้เราก้าวไปอีกขั้นของการทำธุรกิจ”

นายซานเจย์ มาระยา (Mr. Sanjay Maurya) จาก Urban Air labs – Ubreathe กล่าวว่า “Urban Air labs – Ubreathe มีความต้องการให้ทุกคนได้หายใจรับอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางปัญหามลพิษทางอากาศในอาคาร เราต้องขอขอบคุณ Whizdom อินเดียและคณะกรรมการทุกท่านที่เข้าใจถึงความสำคัญและศักยภาพของนวัตกรรม ‘Ubreathe’ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับโอกาสที่จะได้นำเสนอแนวคิดทางนวัตกรรมนี้บนเวทีระดับนานาชาติท่ามกลางผู้ชมทั่วโลก”

นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ผู้จัดงาน Techsauce กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่มี MQDC อินเดียเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมในครั้งนี้ เนื่องจาก Startups เป็นหนึ่งในธีมของการประชุมปีนี้ ดังนั้นการมีส่วนร่วมจากผู้ชนะทั้ง 5 ทีมของ Whizdom Innovation Challenge จึงถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า Techsauce จะเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อสัมผัสประสบการณ์งานระดับโลกครั้งแรก เรารอคอยที่จะมี MQDC เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมและการมีส่วนร่วมกับงานของเรา”

โดย 10 ทีมแรกนั้นถูกคัดเลือกจากแอปพลิเคชั่นทั่วประเทศอินเดีย สำหรับการแข่งขัน ‘Pitch Day’ ที่กรุงนิวเดลีเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ในช่วงสุดท้ายของการแข่งขันทุกทีมได้นำเสนอแนวคิดทางนวัตกรรมและโมเดลทางธุรกิจทั้งในระดับนานาชาติและในระดับประเทศ ทั้งนี้การนำเสนอผลงานต้องตรวจสอบถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมขนาดใหญ่ได้ โดยมีการประกาศผลผู้ชนะร่วมกับ The IndUS Entrepreneurs (TiE), TurningIdeas Ventures และ Venture Catalysts

นอกจากนี้ MQDC อินเดียได้คัดเลือก 5 คนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นจากมหาวิทยาลัยทั่วอินเดียให้ดำรงตำแหน่ง Brand Ambassadors ซึ่งจะเป็นตัวแทนของ Whizdom Club อินเดียเป็นระยะเวลาหนึ่งปี และยังได้รับโอกาสในการฝึกงานที่สำนักงาน MQDC อินเดียที่กรุงนิวเดลีและกรุงเทพอีกด้วย

Techsauce Global Summit เป็นความคิดริเริ่มของ Techsauce ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจทางเทคโนโลยีและสิ่งพิมพ์ในประเทศไทย โดยการประชุมจะเป็นมากกว่าแค่เรื่องของเทคโนโลยี แต่จะครอบคลุมในหัวข้อที่หลากหลายทั้งทางวัฒนธรรม ดนตรี แฟชั่น รวมทั้งประเด็นเกี่ยวกับคนในชุมชนและสังคม เช่นผู้ประกอบการทางสังคม นักดนตรี ศิลปิน ผู้สร้างภาพยนตร์ นักกีฬา LGBTQ และอื่น ๆ โดยปีนี้การประชุมจะพูดถึงหัวข้อทางด้านเทคโนโลยีแบบลงลึกในรายละเอียด ด้าน AI & Data ด้าน Blockchain ด้าน Startups ด้านการให้บริการของ Google แก่ Startups

Whizdom Club by MQDC India นำผู้ประกอบการรุ่นใหม่ชาวอินเดีย   ร่วมงานแพลตฟอร์มระดับโลก Techsauce Summit ที่ประเทศไทย