posttoday

Taiwan Excellence จัดแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรสุดล้ำในงาน แมนูแฟกเจอริ่งเอ็กซ์โป 2019

20 มิถุนายน 2562

Taiwan Excellence ร่วมกับบริษัทเครื่องจักรอัจฉริยะชั้นนำ 18 แห่งจากภาคการผลิตของไต้หวัน จัดแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรและโซลูชั่นอุตสาหกรรม ในงาน แมนูแฟกเจอริ่งเอ็กซ์โป 2019

Taiwan Excellence ร่วมกับบริษัทเครื่องจักรอัจฉริยะชั้นนำ 18 แห่งจากภาคการผลิตของไต้หวัน จัดแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรและโซลูชั่นอุตสาหกรรม ในงาน แมนูแฟกเจอริ่งเอ็กซ์โป 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย. 2562 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมไบเทคบางนา

ถือเป็นปีที่สามสำหรับ Taiwan Excellence ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและนิทรรศการเครื่องจักรและเทคโนโลยีชั้นนำของอาเซียน โดยบริษัทชั้นนำ 18 แห่งของไต้หวันมีความกระตือรือร้นในการจัดแสดงโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรม 32 รายการในภาคการผลิตเพื่อแสดงความสามารถของเครื่องจักรที่ชาญฉลาดของประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการวิจัยและพัฒนา ผลักดันการสร้างนวัตกรรมเพื่อให้บริการเวทีระดับโลก สิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งนี้ยังคงใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับไต้หวันในการทำงานกับประเทศไทย อาศัยประสบการณ์ในความก้าวหน้าและแนวโน้มใหม่ที่จะช่วยให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

นายเจสัน สวี่ (Jason Hsu) ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า ไต้หวันและไทยมีความคล้ายคลึงกันทางวัฒนธรรมและสังคม ทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งในการค้าและการลงทุน เราได้ทำงานร่วมกันและแบ่งปันประสบการณ์ในมิติต่างๆ เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของประเทศ และไต้หวันในฐานะหุ้นส่วนการค้าอันดับที่ 12 ของไทย พร้อมที่จะสนับสนุนนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อความก้าวหน้าที่ทันสมัยในยุคดิจิทัล ปัจจุบันไต้หวันเป็นผู้ส่งออกสินค้าอันดับ 16 ของโลกและเป็นผู้ส่งออกเครื่องมือเครื่องจักรอันดับที่ 5 ของโลก ในปี 2560 ด้วยรากฐานที่พัฒนามาอย่างดีของอุตสาหกรรมเครื่องจักรและไอซีที เช่น IoT, 5G และ Big Data  ซึ่งทำให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิต 4.0

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนเนื่องจากเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ที่จุดยุทธศาสตร์ในภูมิเอเชียตะวันออกเชียงใต้ เศรษฐกิจมีความมั่นคง และกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลไทยให้ความสำคัญด้านการลงทุน ทำให้การลงทุนจากชาวต่างชาติเป็นไปอย่างราบรื่นทำให้บริษัทของไต้หวันสนใจมาลงทุนประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ณ ตอนนี้บริษัทของไต้หวันเข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้วกว่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐแม้ประเทศไทยเพิ่งเปลี่ยนรัฐบาลแต่ประเทศไต้หวันเชื่อว่านโยบายดีๆหลายๆอย่างน่าจะคงเดิมไม่ว่าจะเป็นเรื่องThailand 4.0 การสนับสนุนการลงทุนแถมเศรษฐกิจไทยมีความเสถียรภาพมากแม้จะมีtrade war จึงทำให้บริษัทไต้หวั่นสนใจมาลงทุนในไทยอยู่” นายเจสัน สวี่ กล่าว

Taiwan Excellence จัดแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรสุดล้ำในงาน แมนูแฟกเจอริ่งเอ็กซ์โป 2019

สำหรับไฮไลท์ในงาน Taiwan Excellence Pavilion ปี 2019 ประกอบด้วย TM5 คิดค้นโดย Techman Robot Inc. หุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกันครั้งแรกของโลกที่มีการจดจำภาพในตัว รวมมือ ตา และสมองเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบในระบบเดียว , Solvision สร้างขึ้นโดยSOLOMON Technology Corp ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่คล้ายกับมนุษย์เรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อตรวจหารูปแบบผิดปกติข้อบกพร่องหรือคุณสมบัติที่ท้าทายโดยทั่วไปสำหรับซอฟต์แวร์AOI ทั่วไปในการตรวจสอบ , คอมพิวเตอร์ระบบฝังตัวอัตโนมัติโดย Advantech Co. , Ltd. , กล้อง 3D โดย LIPS Corp. , Miniature BallscrewโดยHiwin Technologies Corp. , ศูนย์แมชชีน 5 แกนโดย Jeenxi Technology Co. , Ltd. เป็นต้น พบกับผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลอีกมากมายได้ที่บูธ Taiwan Excellence Pavilion, ฮอลล์9, 8H11 ในงาน Manufacturing Expo 2019 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมไบเทคบางนา

จอห์นนี่ เฉิน ประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัทโซโลมอนกล่าวว่า สินค้าที่นำมาออกบูธในวันนี้คือ Accupick เป็นหุ่นยนต์หยิบของอัจฉริยะที่มีไม่มากในตลาดโลก สามารถหยิบจับสินค้าหลายรูปแบบและจัดเรียงสินค้าให้ ซึ่งมีหลายรุ่นหลายแบบตามความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันได้มีการนำไปใช้ในบริษัทและอุตสาหกรรมมากมายทั่วโลก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการขนส่ง และ Solvision เป็นเครื่องตรวจสินค้าอัจฉริยะ เพื่อช่วยตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนออกจากห้องผลิต โดยบริษัทได้ร่วมออกบูธที่เมืองไทยเป็นครั้งที่สองแล้ว และคิดว่าผู้ประกอบการไทยน่าจะได้ประโยชน์จากอุปกรณ์ของเรา ความต้องการหุ่นยนต์ในการผลิตสินค้าในประเทศไทยกำลังโต และเป็นที่ต้องการ ทำให้หลายบริษัททั้งจากจีน หรือประเทศต่างๆ ต่างก็มาลงทุนที่ไทย เพราะมีศักยภาพ

วาเนสซ่า แย็ง  ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแลนเซอร์จำกัด กล่าวว่า สินค้าของเราคือ ชุดประแจรวม 7 แบบในหนึ่งชิ้น เป็นไขควงที่สามารถปรับเปลี่ยนลักษณะการใช้งานได้ถึง 7 รูปแบบ จุดเด่นคือมีความแข็งแรง ตัวจับทำมาจากพลาสติกที่นิ่มสบายมือ ใช้งานง่าย นอกจากนั้นยังมีเซทอุปกรณ์ช่างซึ่งประกอบเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆได้ถึง 41 ชนิด สามารถซ่อมได้หลากหลายตั้งแต่อุปกรณ์ในบ้าน ประกอบเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงรถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ เหมาะสมที่จะมีติดสำหรับทุกบ้าน โดยปีนี้เป็นปีแรกที่บริษัทฯได้เข้าร่วมงาน“แมนูแฟกเจอริ่งเอ็กซ์โป 2019”

Taiwan Excellence จัดแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรสุดล้ำในงาน แมนูแฟกเจอริ่งเอ็กซ์โป 2019