posttoday

Synergy E สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ นำเสนอ Chatbot Banner ตอบโจทย์ธุรกิจและครองใจผู้บริโภคได้รวดเร็วกว่า

18 มิถุนายน 2562

ในยุคที่การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างเร่งรีบ การค้นหาข้อมูลหรือสั่งซื้อสินค้าทำได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้ว ส่งผลให้ผู้บริโภคคาดหวังการตอบสนองที่รวดเร็ว และเมื่อ “ความเร็ว” ส่งผลต่อทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ และยังเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ

 

กรุงเทพฯ ::

ในยุคที่การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างเร่งรีบ การค้นหาข้อมูลหรือสั่งซื้อสินค้าทำได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้ว ส่งผลให้ผู้บริโภคคาดหวังการตอบสนองที่รวดเร็ว และเมื่อ “ความเร็ว” ส่งผลต่อทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ และยังเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ ใครที่สามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้ดีกว่า ย่อมมีโอกาสครองใจผู้บริโภคได้มากกว่าไปโดยปริยายฃ

Synergy E บริษัทสัญชาติไทยซึ่งให้บริการ Premium Online Media Solutions มากประสบการณ์ เป็นผู้เชียวชาญที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์และเอเยนซี่ชั้นนำมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ที่นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาและสร้างคุณค่าทางการตลาดให้แก่ลูกค้าแล้ว ยังสร้างประโยชน์และความหลากหลายให้เกิดขึ้นในโลกดิจิทัล

Synergy E สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ นำเสนอ Chatbot Banner ตอบโจทย์ธุรกิจและครองใจผู้บริโภคได้รวดเร็วกว่า

คุณสุทธิชัย รัตนวิไลวรรณ ผู้บริหาร Synergy E กล่าวว่า “ตอนนี้ผู้บริโภคต่างคาดหวังการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจ หรือจะเรียกว่าอยู่ในโหมด Instant gratification ก็ว่าได้ ในฝั่งแบรนด์เองก็ต้องการตอบสนองต่อความต้องการนี้ รวมทั้งยังมีความพยายามที่จะสื่อสาร ให้บริการ และทำความเข้าใจความต้องการลึก ๆ ของผู้บริโภคผ่านการพูดคุยเพื่อนำไปวางแผนการตลาด หรือที่เรียกว่า Conversational Marketing โดยมี Chatbot เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยรับมือกับการพูดคุยกับผู้บริโภคจำนวนมากพร้อมกันได้ ปัญหามีอยู่ว่าจะทำอย่างไรให้แบรนด์สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีนี้ให้กับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว

ส่วน Banner advertising ถือเป็นเครื่องมือหลักที่ใช้ในการเข้าถึงผู้บริโภคเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสามารถวัดผลได้อย่างละเอียดทั้งในรูปแบบของการรับรู้และ conversion ซึ่งโดยปกติจะมี User journey ค่อนข้างยาว เริ่มจากการคลิก การเข้าไปอ่านรายละเอียดที่หน้าเว็บไซต์ หรือการกรอกแบบฟอร์มเพื่อรอการติดต่อกลับ ซึ่งอาจไม่ทันใจผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็ว นอกจากนั้น ผู้บริโภคก็เริ่มเมินเฉยต่อโฆษณา ซึ่งสร้างความยากลำบากให้แก่แบรนด์ในการวางแผนทางตลาดเพื่อให้เข้าถึงใจของผู้บริโภคได้ Synergy E จึงพยายามหา Innovative Solution ให้กับตลาด ซึ่งเป็นภารกิจที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเสมอมา”

คุณสุทธิชัยยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “จากสิ่งที่เกิดขึ้น Synergy E ได้พัฒนา Chatbot Banner เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการแบบทันทีของกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากพร้อม ๆ กันได้ดีขึ้น Chatbot Banner เป็นเครื่องมือที่ผสมผสาน Banner เข้ากับ Chatbot ได้อย่างแข็งแกร่งและลงตัว ทำให้นอกจาก Chatbot Banner จะสร้าง Awareness ได้แล้ว ยังทำให้เกิด Conversion จากการสนทนาได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องคลิกเปลี่ยนหน้าไปที่ช่องทางอื่น ๆ ซึ่งถือว่าช่วยลดทอน Journey ให้สั้นลง ทำให้แบรนด์สามารถสร้าง Meaningful connection กับกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากแบบ one on one ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนเอเยนซี่เองก็มีเครื่องมือใหม่ ๆ ที่สามารถใส่ Creativity ลงไปในรูปแบบการสนทนา เพื่อช่วยลูกค้าสร้าง Awareness และ Conversion ได้ดีขึ้นและเร็วขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น เรายังพัฒนาประสิทธิภาพการสนทนาของ Chatbot บน Banner ให้สามารถโต้ตอบกับผู้บริโภคได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น โดยร่วมมือกับทีม modeAI เพื่อเชื่อมโยง Chatbot เข้ากับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อให้ Bot เข้าใจความหมายและสามารถเลือกบทสนทนาที่เฉพาะเจาะจงตามพฤติกรรมของแต่ละบุคคลมาตอบโต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในกรณีที่ผู้บริโภคไม่อยากคุยกับ Bot ก็สามารถเลือกกลับไปคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ ทำให้การพูดคุยเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งนั่นอาจหมายความว่ากลุ่มเป้าหมายมีความสนใจ เป็นโอกาสให้แบรนด์ใช้คนเข้าไปดูแลจนนำไปสู่การปิดการขายได้ Chatbot Banner จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของแบรนด์ในยุคที่ Conversational Marketing มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่า Banner ยังคงตอบโจทย์ในเรื่องการสร้าง Awareness แต่หากแบรนด์ต้องการสร้าง Personalized Engagement ไปพร้อมกัน ทางเราก็มี Chatbot Banner มาช่วยเสริมทัพ”

คุณสุทธิชัยได้กล่าวปิดท้ายว่า “Synergy E ถือเป็นบริษัทรายแรกในประเทศไทยที่สร้างสรรค์ Chatbot Banner ขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเกิดขึ้นจากพื้นฐานความคิดที่ว่า เราต้องไม่ใช่แค่สร้างประโยชน์และคุณค่าที่ดีให้แก่แบรนด์เท่านั้น แต่ยังต้องทันยุคสมัยและพัฒนานวัตกรรมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้าง Innovative Solution ที่เป็นทางเลือกใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นในโลกดิจิทัลของไทยอยู่ตลอดเวลา

หลังจากนี้เราก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะคิด พัฒนา และต่อยอดนวัตกรรมใหม่ต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้เราในฐานะบริษัทสัญชาติไทย ผู้นำด้านนวัตกรรมสื่อออนไลน์ที่มีคุณภาพที่ยืนหยัดอยู่ในวงการมาได้อย่างยาวนานกว่า 10 ปี”