posttoday

ใช่คุณรึเปล่า? คนที่ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1

18 มิถุนายน 2562

การทำประกันรถยนต์ นอกจากจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจมากขึ้นเวลาต้องขับรถ ซึ่งประกันรถยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 อย่างแน่นอน

 

การทำประกันรถยนต์ นอกจากจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจมากขึ้นเวลาต้องขับรถ ซึ่งประกันรถยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 อย่างแน่นอน แต่ก็มีคนอีกไม่น้อยที่คิดว่า ประกันชั้น 1 อาจจะแพงเกินไป แต่บุคคล 6 ประเภทนี้นี่แหละ ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ก่อน เพื่อความคุ้มครองที่ดีที่สุด

  1. มือใหม่หัดขับ

ด้วยความที่เป็นมือใหม่ไร้ประสบการณ์ การตัดสินใจก็อาจจะยังไม่แม่นยำ โอกาสที่จะโดนเฉี่ยวชนหรือจะขับไปชนผู้อื่นก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 นี่แหละเหมาะสุดๆ

  1. คนที่ใช้รถยนต์ทุกวัน

แน่นอนอยู่แล้วว่ายิ่งใช้รถยนต์บ่อยๆ ก็ยิ่งมีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นด้วย ประกันชั้น 1 ก็เหมาะ แต่หากคิดว่าแพงเกินไป จะเลือกเป็นประกันรถยนต์ 2+ ก็ได้ ขอแค่มีคู่กรณีก็พอ ยังไงก็คุ้มครอง

  1. คนที่ขับรถไปต่างจังหวัดบ่อยๆ

ไม่ว่าจะขับไปเที่ยวพักผ่อน ขับกลับบ้าน หรือขับไปหาลูกค้า คนกลุ่มนี้ก็เป็นอีกกลุ่มที่มีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ทำประกันชั้น 1 ไว้อุ่นใจกว่า เพราะคุ้มครองอุบัติเหตุอื่นๆที่ไม่มีคู่กรณีอย่าง ยางแตก, ชนต้นไม้ ก็คุ้มครอง

  1. คนที่เปลี่ยนมือกันขับบ่อยๆ

หากรถต้องแชร์รถใช้กับคนที่บ้านก็คงจะเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะความคุ้นชินของแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าตอนขับออกไปลืมปรับกระจกให้พอดีอาจจะทำให้มองไม่เห็นรถที่ขับมาแล้วเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากจะต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วก็ต้องทำประกันรถแบบไม่ระบุคนขับด้วย จะได้คุ้มครองทุกกรณีไม่ว่าใครขับก็ตาม

  1. คนที่ขับรถเร็วเป็นนิสัย

กลุ่มนี้ไม่ว่าจะยังไงก็ควรทำประกันชั้น 1 เพราะยิ่งขับรถเร็วก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะชนกับคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณี ถ้าทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็มั่นใจได้เลยเพราะให้ความคุ้มครองสูงสุด

  1. คนขี้กังวล

หากคุณเป็นอีกคนที่กลัวรถจะเสียหาย กลัวไม่มีเงินจ่ายหากเกิดอุบัติเหตุ เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ก่อนเลยดีกว่าเพื่อความสบายใจ ให้คุณขับรถได้คล่องตัวและลดความกังวลใจมากยิ่งขึ้น

ใช่คุณรึเปล่า? คนที่ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1

ถึงแพงแต่คุ้มค่า

ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุใดๆก็ตาม ประกันชั้น 1  จะเคลมให้ทุกเรื่องไม่ว่าจะค่ารักษาพยาบาลทั้งคนที่อยู่ในรถคนเอาประกันและคู่กรณี, ทรัพย์สินผู้เอาประกันและคู่กรณี นอกจากนี้ยังมีงบในการประกันตัว ครอบคลุมถึงกรณีรถสูญหาย ไฟไหม้ เรียกว่าหากเลือกทำประกันรถชั้น 1 นี้ก็ไม่ต้องกังวลใจใดๆอีก และหากมองถึงความคุ้มค่าแล้วประกันชั้น 1 นี่แหละดีที่สุด

เพราะฉะนั้นไม่เพียงแค่กลุ่มบุคคลทั้ง 6 ประเภทนี้เท่านั้นที่ควรเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ทุกคนที่มีรถและต้องการความคุ้มครองที่ดีที่สุด ก็ควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ให้อุ่นใจทุกเส้นทางการขับขี่