posttoday

กลับมาอีกครั้งให้หายคิดถึง กับงาน “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” รวมของดีของเด็ดทั่วไทย ชวนช้อปจุใจ ราคาเบาๆ

17 มิถุนายน 2562

งาน “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” จัดโดย กลุ่มเซ็นทรัล และ กระทรวงพาณิชย์ ภายในธีม “Farm In town” เหมือนยกฟาร์มมาไว้ใจกลางเมือง รวบรวมของดีของอร่อยทั่วประเทศไทยกว่า 600 รายการ

 

เสาร์-อาทิตย์นี้ไม่รู้ไหน มาเที่ยวฟาร์มกลางกรุงที่เซ็นทรัลเวิลด์กันเถอะ! กับงาน “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” จัดโดย กลุ่มเซ็นทรัล และ กระทรวงพาณิชย์ ภายในธีม “Farm In town” เหมือนยกฟาร์มมาไว้ใจกลางเมือง รวบรวมของดีของอร่อยทั่วประเทศไทยกว่า 600 รายการ พร้อม 3 โซนสินค้าสุดชิค; โซนอัตลักษณ์สมุนไพรไทย , โซนผัก-ผลไม้ และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และ โซนของใช้สร้างสรรค์ มาดูกันว่ามีสินค้า 8  อย่างในงาน “สินค้าชุมชนของเราปีที่ 8 ” มีอะไรน่าช้อปบ้าง

  1. ขนมตะโก้แม่พิมพ์ใจ สินค้าโอท็อปชวนชิม ต้นตำรับจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จากชุมชนคุ้งบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ขนมตะโก้หน้าเยิ้ม จัดเต็มทั้งกะทิสดเข้มข้น และสารพัดไส้ให้เลือกสรร เช่น เผือก ข้าวโพด อัญชันมะพร้าว และสาคู
  2. ทุเรียนทองผาภูมิ ทุเรียนอินทรีย์ ปลอดสารพิษ ที่ได้รับมาตรฐานอินทรีย์วิถีไทย มีให้เลือกซื้อหลากหลายพันธุ์ ทั้งหมอนทอง ก้านยาว และ พวงมณี นับเป็นของขึ้นชื่อของอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

กลับมาอีกครั้งให้หายคิดถึง กับงาน “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8”  รวมของดีของเด็ดทั่วไทย ชวนช้อปจุใจ ราคาเบาๆ

  1. ส้มโอทับทิมสยาม ผลไม้ GI (Geographical Indication) เจ้าของฉายา “อัญมณีแห่งสยาม” ด้วยเนื้อส้มโอสีแดงเข้มสวยงาม รสชาติหวานฉ่ำเป็นเอกลักษณ์ หาทานได้ที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราชและในงาน ”สินค้าชุมชนของเรา ปี 8 ” เท่านั้น
  2. ข้าวพิษณุโลก 80 ตรา “ทรัพย์-ปัน” ข้าวเพื่อสุขภาพที่มีค่าดัชนีน้ำตาลปานกลาง-ต่ำ รสชาติอร่อย เหนียว นุ่ม เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพและผู้ควบคุมปริมาณน้ำตาลในอาหาร พัฒนาโดย โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาเกษตรกรรมบนพื้นที่สูงของมูลนิธิชัยพัฒนา ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
  3. เครื่องแกงใต้ รสจัดจ้าน สูตรต้นตำรับจากเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเครื่องแกงตราดี-ปลี จังหวัดตรัง การันตีด้วยรางวัลผลการคัดสรรสุดยอด ผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัดตรัง ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย สำหรับคนรักสุขภาพ
  4. โจ๊กข้าวกล้องแดงและข้าวกล้องงอก โจ๊กข้าวกล้องผลิตจากข้าวกล้องหอมมะลิแดงออร์แกนิก (มีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ รสสาหร่าย และรสผักรวม) และข้าวกล้องงอก (ผสมเห็ดหอม) ที่คัดข้าวกล้องขัดสีใหม่ มาเพาะจนได้ข้าวกล้องงอกสดใหม่ ทำให้มีสารกาบาสูง ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง รวมถึงฮอร์โมนที่มีผลต่อการเจริญเติบโต จากจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งอิ่มท้องและมีประโยชน์ด้วยนะคะ
  5. เครื่องจักสานผักตบชวา จากวิสาหกิจชุมชนจักสานผักตบชวาบ้านคลองนกกระทุง จังหวัดนครปฐม ที่นำเอาผักตบชวามาเพิ่มคุณค่าผ่านงานฝีมือของชุมชน เช่น รองเท้า และกระเป๋าจักสานหลากหลายรูปแบบ บอกเลยว่าของมันต้องมี!

กลับมาอีกครั้งให้หายคิดถึง กับงาน “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8”  รวมของดีของเด็ดทั่วไทย ชวนช้อปจุใจ ราคาเบาๆ

  1. ผ้าทอนาหมื่นศรี จากอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็นผ้าทอแบบดั้งเดิมที่มีมากว่า 200 ปี ที่ได้รับการพัฒนาและยกระดับคุณภาพ จนได้รับตรานกยูงพระราชทาน มีลวดลายแบบโบราณที่เป็นเอกลักษณ์ ใครที่ชอบสะสมผ้าไทย อย่าลืมแวะบูธผ้าทอนาหมื่นศรีกันนะคะ

ร่วมช้อป-ชิม สุดยอดสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 18 มิถุนายนนี้ ณ ชั้น 1 ลานเซ็นทรัลคอร์ท และอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  สำหรับใครที่พลาดงานรอบนี้ อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะงานสินค้าชุมชนครั้งถัดไปจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 (โซนลิฟท์แก้ว)  เซ็นทรัล พลาซา พระราม 3 งานนี้นอกจากเตรียมสตางค์มาช้อปในงานแล้ว อย่าลืมเตรียมถุงผ้ามาด้วยนะคะ