posttoday

ดิ แอสเพน ทรี คว้ารางวัลชนะเลิศ ‘Project of the Year – Ageing – in- Place’ ที่งาน Ageing Asia Innovation Forum

12 มิถุนายน 2562

แอสเพน ทรี ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจรที่มีที่อยู่อาศัย การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งได้รับการยอมรับจากทั่วภูมิภาคเอเชีย คว้ารางวัลชนะเลิศ โครงการประจำปี Ageing in Place

บรรยายใต้ภาพ (จากซ้าย)  ดร. แลมป์ ชิง ชอย สมาชิกของคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (BBS, JP, Member of the Executive Council, Hong Kong Special Administrative Region), และ เฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด

วันที่ 12 มิถุนายน 2562, สิงคโปร์ – ดิ แอสเพน ทรี ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจรที่มีที่อยู่อาศัย การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งได้รับการยอมรับจากทั่วภูมิภาคเอเชีย คว้ารางวัลชนะเลิศ โครงการประจำปี Ageing in Place จากงาน Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) ครั้งที่ 10 ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อโชว์นวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย โดยโครงการ ดิ แอสเพน ทรี มีแนวคิดผสมผสานการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยในรูปแบบใหม่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการดูแลระดับโลก ที่ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” โครงการมิกซ์ยูสท่ามกลางธรรมชาติมูลค่ากว่า 100,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ บริเวณถนนบางนา – ตราด กม. 5.5-7 กรุงเทพฯ ประเทศไทย

นางสาวเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ที่ เดอะ ฟอเรสเทียส์ได้รับรางวัลชนะเลิศ ‘Project of the Year – Ageing – in – Place’ จากเวทีรางวัลนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7 (the 7th Asia Pacific Eldercare Innovation Awards) ภายใต้งาน Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) ณ ศูนย์การประชุมมารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 – 15  พฤษภาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,700 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลก

“ดิ แอสเพน ทรี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้นำรางวัล ‘Project of the Year – Ageing – in – Place’ กลับมาให้ประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอรูปแบบที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย รวมถึงการใช้ชีวิต การบริการ การดูแล และความปลอดภัยที่โดดเด่น ท่ามกลางผู้ส่งชิงรางวัลจากประเทศที่เชียวชาญด้านผู้สูงวัย อาทิ ออสเตรเลีย หรือ ญี่ปุ่น จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศครั้งนี้มาได้” น.ส.เฮ จูน พาร์ค กล่าว

Ageing – in – Place คือแนวคิดหลักของ ดิ แอสเพน ทรี เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร โดยผู้สูงวัยสามารถอยู่อาศัยในบ้านของตนเองได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น รวมถึงการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัย ดังนั้นรางวัลนี้จึงแสดงให้เห็นถึงมุมมองแบบองค์รวมในการจัดการและการแก้ปัญหาที่พบในสังคมผู้สูงวัย   ทั่วโลก นอกจากนี้ยังรวมถึงวิธีการออกแบบอย่างละเอียดและความพร้อมในการสร้างโครงการเพื่อให้แน่ใจว่าผู้อยู่อาศัยมีความสุขต่อที่พักอาศัย สังคมที่อบอุ่น และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เพื่อรองรับความต้องการของผู้สูงวัยที่เปลี่ยนไป

ดิ แอสเพน ทรี คว้ารางวัลชนะเลิศ ‘Project of the Year – Ageing – in- Place’  ที่งาน Ageing Asia Innovation Forum

นอกจากนี้ ดิ แอสเพน ทรี ยังได้รับรางวัล ‘Global Trailblazer’ ที่งาน 2019 Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) จัดโดย Again Asia Alliance (AAA) หรือเครือข่ายผู้สูงวัยแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงวัยที่มีสมาชิกก่า 1,700 คน รางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางวิชาชีพในการพัฒนามาตรฐานการใช้ชีวิตของผู้สูงวัย

ขณะเดียวกัน โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ยังเข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 2 รางวัล ในสาขา “Architecture Firm of the Year” หรือบริษัทสถาปัตยกรรมแห่งปี ในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยในสาขานี้โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ถือเป็นตัวแทนของ The Beaumont Partnership สำหรับการทำงานด้านการออกแบบที่พักอาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวก และโครงการ The Aspen Tree Assistive Tableware by Dr. Singh Intrachooto ยังได้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัล “Innovation of the Year – Product” จากการออกแบบและพัฒนานวัตกรรมนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้สูงวัยและผู้ป่วยให้สามารถทานอาหารได้ด้วยตัวเอง โดยได้ส่งมอบต่อโรงพยาบาลในประเทศไทยแล้วกว่า 4,000 ชุดแล้ว

โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิด ‘Universal Design’ และ ‘Ageing – in – Place’ เพื่อสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้พักอาศัยที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โครงการได้ออกแบบตามมาตรฐานของWELL Building Standard จากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่ได้รับการยอมรับทางด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

น.ส.เจนิส เชีย ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ เครือข่ายผู้สูงวัยแห่งเอเชีย หรือ Ageing Asia Alliance (AAA) ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงวัยที่มีสมาชิกก่า 1,700 คน กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มเบบี้บูมเมอร์มีอายุยืนขึ้นพร้อมกับความคาดหวังด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่ากลุ่มเบบี้บูมเมอร์รุ่นก่อน ๆ เนื่องจากได้รับการศึกษาที่ดีขึ้น มีฐานะและคุณภาพชีวิตที่ดี จึงต้องการดูแลตัวเองให้ดีเมื่อสูงวัย

“รางวัล Asia Pacific Eldercare Innovation Awards เป็นรางวัลที่จัดขึ้นทุกปีด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความน่าเชื่อถือให้กับโครงการและแนวคิดที่ต้องการสร้างความแตกต่างในตลาดการดูแลผู้สูงวัย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่ได้เห็นนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะที่มาจากตลาดกลุ่มใหม่อย่างเช่นประเทศไทยได้มีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ของประชากรกลุ่มผู้สุงอายุ” น.ส.เจนิส เชีย กล่าว