posttoday

TANG CONTEMPORARY แกลเลอรีเปิดใหม่บนฝั่งแม่น้ำเจ้ำพระยำ

27 พฤษภาคม 2562

ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ ในปี 1977 และปัจจุบันมีแกลเลอรีศิลปะร่วมสมัยเพื่อเชิงพาณิชย์ 4 แห่งในเอเชีย โดยแกลเลอรีสองแห่งมีขนาดใหญ่ในระดับพิพิธภัณฑ์ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน 798 ของกรุงปักกิ่ง และที่อาคาร H Queen

 

Tang Contemporary ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ ในปี 1977 และปัจจุบันมีแกลเลอรีศิลปะร่วมสมัยเพื่อเชิงพาณิชย์ 4 แห่งในเอเชีย โดยแกลเลอรีสองแห่งมีขนาดใหญ่ในระดับพิพิธภัณฑ์ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน 798 ของกรุงปักกิ่ง และที่อาคาร H Queen ตั้งอยู่ที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจของฮ่องกง ในเดือนกันยายนปี 2019 Tang Contemporary มีกาหนดเปิดแกลเลอรีที่กรุงเทพฯ ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

มร.ซือ หลิน (Mr.Zheng Lin) เจ้าของแกลเลอรีผู้มีวิสัยทัศน์ได้สร้างแพล็ตฟอร์มให้กับศิลปินระดับอินเตอร์เพื่อนาเสนอผลงานให้กับเหล่านักสะสม บริษัทต่างๆ รวมถึงองค์กรสาธารณะในเอเชียและทั่วโลก ศิลปินอย่างไอ้ เว่ยเว่ย (Ai Weiwei) ผู้จัดแสดงนิทรรศการเดี่ยว (ในเดือนมีนาคม ปี 2018) ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับราคาผลงานของเขา ส่วนศิลปินนามไมเคิลแองเจโล พิสโตเล็ตโต (Michelangelo Pisoletto) ผู้จัดนิทรรศการเดี่ยว (ในเดือนพฤษภาคม ปี 2018) ได้ดึงดูดการซื้อขายจานวนมากรวมถึงสื่อมวลชนก็ให้ความสนใจ นิทรรศการต่างๆ ที่จัดขึ้นถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ทาให้แกลเลอรีแห่งนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และกลายเป็นผู้บุกเบิกในการพัฒนาศิลปะร่วมสมัยในเอเชียและเป็นหนึ่งในแกลเลอรีที่สาคัญที่สุดในประเทศจีน

TANG CONTEMPORARY แกลเลอรีเปิดใหม่บนฝั่งแม่น้ำเจ้ำพระยำ

แผนระยะยาวของ Tang Contemporary คือการขยายไปสู่ระดับสากล มร.ซือ ให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมถึงการรุดหน้านี้ว่า “แกลเลอรีใหม่ของเราซึ่งมีพื้นที่ 420 ตารางเมตรได้จัดนิทรรศการที่น่าตื่นเต้นและกระตุ้นให้เกิดความคิดขึ้นที่กรุงเทพฯ จากการดาเนินงานของลินดา เชง (Linda Cheng) ผู้พลิกฟื้นศูนย์ศิลปะและของแอนทีคอันมีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้าแห่งนี้”

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ตั้งอยู่ในบริเวณ Creative District อันน่าตื่นตาตื่นใจบนริมฝั่งแม่น้าเจ้าพระยา ศูนย์ฯ แห่งนี้เป็นบริษัทย่อยในเครืออิตัลไทย (ITALTHAI) และแมนดาริน โอเรียนทอล โฮเทล กรุ๊ป (ฮ่องกง) (Mandarin Oriental Hotel Group Hong Kong) ซึ่งริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป็นศูนย์ศิลปะและของแอนทีคชั้นนามากว่า 34 ปี การทาให้บริเวณชั้น 2 ของศูนย์ฯ เป็นพื้นที่สาธารณะและแกลเลอรีงานศิลปะร่วมสมัยในเชิงพาณิชย์นั้นเป็นการปรับปรุงในระยะที่ 2 ของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ลินดา เชง กรรมการผู้จัดการของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก กล่าวว่า “การผสมผสานศิลปะ ของแอนทีค การแสดง งานภาพถ่ายและภาพยนตร์เป็นการดึงดูดเหล่านักสะสมและคนรักศิลปะเจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Tang Contemporary ให้เป็นพาร์ทเนอร์หลักเพื่อสานต่อให้เกิดสิ่งนี้ขึ้น”

TANG CONTEMPORARY แกลเลอรีเปิดใหม่บนฝั่งแม่น้ำเจ้ำพระยำ