posttoday

ลาซาด้าเจาะกำลังซื้อตลาดผู้หญิง ผ่าน Women’s Festival

23 พฤษภาคม 2562

LAZADA เจาะตลาด SHEconomy ผ่านแคมเปญ Women’s Festival พร้อมดึงนวัตกรรม AI สร้างประสบการณ์ใหม่แก่นักช็อป

LAZADA เจาะตลาด SHEconomy ผ่านแคมเปญ Women’s Festival พร้อมดึงนวัตกรรม AI สร้างประสบการณ์ใหม่แก่นักช็อป

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562  ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งออนไลน์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ตอกย้ำผู้หญิงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอิทธิพลต่อตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวบิ๊กอีเวนท์ Lazada Woman’s Festival ชิงแชร์ตลาดผู้หญิงวัย 18-24 ปี ด้วยประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ผสานกลยุทธ์ O2O และ shoppertainment ให้ลูกค้าชมไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์พร้อมกดช้อปผ่านแอปฯ ทันที ดึงนวัตกรรม Magic Mirror แก้ pain point ช้อปปิ้งออนไลน์โดยไม่ต้องลองสินค้า

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอี-คอมเมิร์ซประเทศไทยใน ปี 2561 ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยสร้างรายได้ประมาณ 118 พันล้านบาท โดยมีแนวโน้มจะพุ่งสูงถึง 139 พันล้านบาทในปีนี้ ส่วนปี 2563 นั้นคาดการณ์รายได้ว่าจะเติบโตขึ้นอีก 15.3%1 ส่วนพฤติกรรมการซื้อขายผ่านแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซนั้นพบว่าประเทศไทยมีการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยสมาร์ท โฟนถึง 71% ถือเป็นอันดับ 3 ของโลก2 การเติบโตดังกล่าวมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยเติบโตไปด้วย ทั้งจำนวนผู้ซื้อ ผู้ขายทางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น

 

ลาซาด้าเจาะกำลังซื้อตลาดผู้หญิง ผ่าน Women’s Festival

“ลาซาด้า ในฐานะผู้นำด้านแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กำหนดกลยุทธ์หลักในการสนับสนุนผู้ค้าและลูกค้า ให้เติบโตผ่านแพลทฟอร์มลาซาด้าใน 3 ด้าน ได้แก่

 “Shoppertainment” การผนวกความบันเทิงระหว่างช้อปปิ้ง สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ดังเช่นแคมเปญครบรอบ 7 ปี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่มีการไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ต และเปิดตัว LazGame ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

“Super E-CommerceTechnology” ลาซาด้ามีความพร้อมด้านระบบจำเป็นพื้นฐาน (Infrastructure) สำหรับผู้ค้าและผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน (Payment) การจัดส่งสินค้า (Logistic) และการนำ AI (Artificial Intelligence) เข้ามาช่วยในด้านต่างๆ

 “Super E-Businesses Solution” กลยุทธ์สำคัญซึ่งจะเน้นการสนับสนุนทั้งกลุ่มผู้ค้าที่ให้บริการใน LazMall และผู้ค้ากลุ่ม SME เพื่อให้แบรนด์เล็กได้มีโอกาสเติบโตผ่านการสร้างประสบการณ์แบบออฟไลน์สู่ออนไลน์

 

ลาซาด้าเจาะกำลังซื้อตลาดผู้หญิง ผ่าน Women’s Festival

จากกลยุทธ์ทั้ง 3 ด้านนี้ทำให้ลาซาด้า ประเทศไทย เติบโตอย่างเห็นได้ชัด ตอกย้ำการเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ด้วยจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นถึง 127% ในไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน” นางสาวธนิดา กล่าว

ปัจจุบัน SHEconomy ถือเป็นหนึ่งใน Global Mega-trends ที่กำลังมาแรง จากสถานะทางสังคมที่ผู้หญิงเพิ่มบทบาทมากขึ้น มีอำนาจกำลังซื้อมากขึ้น ทำให้ผู้หญิงกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพลและน่าจับตามอง โดยผลสำรวจพบว่า 85% ของยอดขายแบรนด์ต่างๆ นั้นมาจากกลุ่มผู้ซื้อผู้หญิง และมีผู้หญิง 22% ที่ช้อปปิ้งออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้งต่อวัน3 โดยในประเทศไทยเองกลุ่มผู้หญิงนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของลาซาด้าที่ต้องการผลักดันให้เติบโตมากขึ้นในแพลทฟอร์ม ทั้งในรูปแบบของผู้ซื้อและผู้ขาย

 

ลาซาด้าเจาะกำลังซื้อตลาดผู้หญิง ผ่าน Women’s Festival

นางสาวธนิดา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไตรมาสแรกของปีนี้ ลาซาด้ามีลูกค้าผู้หญิงเพิ่มสูงขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่กลุ่มความงาม และกลุ่มแฟชั่นเป็น 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดสำหรับลูกค้าผู้หญิง (สินค้าความงาม 35.6% แฟชั่น 28.9%) โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม LazInStyle แหล่งรวมแบรนด์ยอดนิยมจากออนไลน์มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นถึง 60% นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา อาทิ แบรนด์ Copper.bkk สามารถสร้างยอดขายได้ถึงหลักล้านในวันเดียวเมื่อช่วงแคมเปญครบรอบ 7 ปีของลาซาด้า สถิติเหล่านี้ทำให้เราเล็งเห็นถึงการเติบโตของพลัง SHEconomy อย่างต่อเนื่องและมั่นใจว่าจากความพร้อมของแพลทฟอร์มและการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้หญิงได้เป็นอย่างดี”

ลาซาด้า ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย ให้ความสำคัญกับและพร้อมสนับสนุนผู้หญิงที่มีความมั่นใจ มีพลังในการขับเคลื่อนธุรกิจ และค้นหาการมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 18-24 ปี จึงได้จัดแคมเปญ Women’s Festival ขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันทั้งภูมิภาค เพื่อให้หญิงสาวที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งได้ใช้ลาซาด้าเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของการสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ ที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของตัวเอง ซึ่งจากนอกจะเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อ แล้วยังช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายโดยรวมให้สินค้ากลุ่มแฟชั่นและความงาม ตลอดจนขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

ลาซาด้าเจาะกำลังซื้อตลาดผู้หญิง ผ่าน Women’s Festival

 

โดยงาน “Lazada Women’s Festival” อินสไตล์ได้ทุกเทรนด์ จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2562 ณ ลานควอเทียร์ แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ เนรมิตโซนนิทรรศการซึ่งลาซาด้าได้นำนวัตกรรมของอาลีบาบามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้สาวๆ ด้วย Magic Mirror กระจกวิเศษเปลี่ยนลุคสุดล้ำครั้งแรกในประเทศไทยที่สามารถทดลองสีเครื่องสำอาง และลองเสื้อผ้าผ่านกระจกได้แบบไม่ต้องพึ่งห้องลอง เป็นการตอบโจทย์ Pain Point ของการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ต้องการลองสินค้าก่อนสั่งซื้อ ขณะเดียวกันยังโชว์สินค้าจากกว่า 40 แบรนด์ทั้งจาก LazMall และ LazInStyle ให้ลูกค้าได้เลือกช้อปปิ้งกัน

อีกทั้งยังมีไฮไลท์สุดอลังการในวันที่ 24 พฤษภาคม 18.00 เป็นต้นไปกับ See Now, Buy Now ไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์ ณ ลานควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ หากสาวๆ ชอบชุดใดสามารถกดสั่งสินค้าผ่านแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์ได้ทันที ถือเป็นการผนวกกลยุทธ์ O2O (Offline to Online)และ Shoppertainment เข้าด้วยกันอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการอีคอมเมิร์ซทั่วทั้งภูมิภาค อีกทั้งยังต่อยอดกลยุทธ์ shoppertainment ด้วยการเปิดตัวไลฟ์สตรีมเกมล่าสุด ‘Guess-It! ถูกแน่ แค่ทาย’ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปออนไลน์รูปแบบใหม่ที่สนุกและดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น

ตลอด 24 – 26 พฤษภาคมนี้ จัดเต็มกับสินค้าสุดเทรนดี้มากมายที่รวบรวมมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ลดสูงสุด 80% จากสินค้ากว่า 300,000 รายการ พร้อมต่อยอดการช้อปให้ฟินยิ่งขึ้น ด้วยดีลส่วนลดเพิ่ม เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตเครดิตซิตี้และบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ดังนี้

· อภิสิทธิ์เฉพาะสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ ลดเพิ่ม 12% เมื่อช้อปครบ 1,299.- ลดสูงสุด 250.- ใช้โค้ด (CITIWOFEST12)

· อภิสิทธิ์เฉพาะสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ลดเพิ่ม 12% เมื่อช้อปครบ 1,299.- ลดสูงสุด 250.- ใช้โค้ด (KCCWOFEST12)

ห้ามพลาดช้อปกับ Lazada Women’s Festival อินสไตล์ได้ทุกเทรนด์ที่แอปลาซาด้าเท่านั้น ติดตามรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่ https://www.lazada.co.th/women-festival/ และแอปพลิเคชันลาซาด้า, Facebook: Lazada Thailand, Twitter: Lazada Thailand