posttoday

“การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชิญชวนคนไทยรวมดวงใจแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

15 พฤษภาคม 2562

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และเชิญชวนประชาชนร่วมชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “แปลความแห่งการสรรเสริญพระบารมี” ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2562

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นับเป็นปีมหามงคลยิ่งของพสกนิกรชาวไทย โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และเชิญชวนประชาชนร่วมชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “แปลความแห่งการสรรเสริญพระบารมี” ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00-22.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ ไอคอน ซีเนคอนิค (ICON CINECONIC) ชั้น 6 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ PEA กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นช่วงเวลาสำคัญยิ่งที่ปวงชนชาวไทยร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ชุด “ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติในช่วงเวลามหามงคล ร่วมปลื้มปีติยินดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระวิริยอุตสาหะ ตลอดจนพระราชปณิธานที่ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทย เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง พระบรมฉายาลักษณ์ที่นำมาจัดแสดงเป็นภาพที่หาชมได้ยาก เนื่องจากเป็นภาพพระราชทานได้รับพระราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 นอกจากนี้ ยังจัดแสดงประวัติเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมความหมาย อันลึกซึ้ง จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านผ่านนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และรับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีได้ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

“การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชิญชวนคนไทยรวมดวงใจแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทยที่นำมาซึ่งความปลื้มปีติยินดีและเป็น สิริมงคลต่อพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกันจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำเพื่อประเทศไทย ภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีได้รับเกียรติจากอาจารย์วันเพ็ญ เซ็นตระกูล ปูชนียบุคคลด้านภาษาไทยดีเด่น ประจำปี 2556 เป็นผู้ถอดความหมาย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านที่ได้รับชมจะเข้าใจความหมาย ซาบซึ้งไปกับบทเพลง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยหัวใจโดยสามารถชื่นชมพระบารมีอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ท่านในภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 156 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

ภายในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ประดับพระบรมฉายาลักษณ์และเครื่องราชสักการะอย่างสมพระเกียรติ พร้อมจุดลงนามถวายพระพร จัดแสดงนิทรรศการเป็น 3 โซน โซนที่ 1 พระราชกรณียกิจ รวมถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ โซนที่ 2 ประวัติความเป็นมาของบทเพลงสรรเสริญพระบารมี โซนที่ 3 ถอดความหมายอันลึกซึ้งของบทเพลงอันยิ่งใหญ่ “สรรเสริญพระบารมี” ซึ่งในวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 มีการขับร้องบทเพลง สยามินทร์ราชามหาวชิราลงกรณ แสงแห่งพระบารมีและความฝันอันสูงสุด โดย กิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ และแก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น พร้อมพูดคุยถึงความรู้สึก ความประทับใจที่มีโอกาสถ่ายทอดบทเพลง พูดคุยกับอาจารย์วันเพ็ญ เซ็นตระกูล ผู้ถอดความหมายของบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ปิดท้ายด้วยการรับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “แปลความแห่งการสรรเสริญพระบารมี” และเปล่งเสียงทรงพระเจริญให้ดังกึกก้องโรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค อย่างพร้อมเพรียงกัน”

“การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชิญชวนคนไทยรวมดวงใจแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว