posttoday

ผู้ว่า กกท. ตรวจความพร้อมก่อนเปิดแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

09 พฤษภาคม 2562

บิ๊กก้องคอนเฟิร์ม "SAT Sports Expo 2019" พร้อมเปิดฉากให้บริการความสนุกร้อยเปอร์เซ็นต์ จัดเต็มกิจกรรมสุดพิเศษคับคั่ง ต้อนรับมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "บุรีรัมย์เกมส์ 2019" ระหว่างวันที 10-20 พ.ค. ณ ลานหน้าสนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์

บิ๊กก้องคอนเฟิร์ม "SAT Sports Expo 2019" งานกีฬาของคนรักกีฬาสุดทันสมัย! พร้อมเปิดฉากให้บริการความสนุกสนานร้อยเปอร์เซ็นต์ จัดเต็มกิจกรรมสุดพิเศษคับคั่ง เล่น-กิน-ช้อป และคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ต้อนรับมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "บุรีรัมย์เกมส์ 2019" ระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค.นี้ ณ ลานหน้าสนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.62 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางมาตรวจความพร้อมการจัดงาน "SAT Sports Expo 2019" งานกีฬาของคนรักกีฬา ณ ลานด้านหน้า สนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ เพื่อต้อนรับมหกรรมการเเข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "บุรีรัมย์เกมส์ 2019" ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค.นี้ ที่ จ.บุรีรัมย์

ผู้ว่า กกท. ตรวจความพร้อมก่อนเปิดแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า "กกท. มุ่งมั่นที่จะปรับโฉมและยกระดับมหกรรมกีฬาในประเทศให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยนำรูปแบบของสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ทันสมัยทั้ง แสง สี เสียง สปอร์ตเฟสติวัล สปอร์ตเอ็กซ์โป มาปรับใช้ให้เป็นทัวร์นาเมนท์กีฬาที่สนุกสนานและผู้คนตั้งตารอคอย ไม่ใช่แค่เน้นที่การแข่งขันเพียงอย่างเดียว ซึ่งในมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 กกท. ได้ร่วมมือกับ จ.บุรีรัมย์ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เนรมิตลานด้านหน้าสนามช้างอารีนา จัดงาน SAT Sports Expo 2019 ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย เพื่อสร้างความสนุกสนานและมอบความรู้ให้แก่ผู้มาร่วมงาน โดยตอนนี้ทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว จึงอยากขอเชิญชวนให้ประชาชนได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่เราได้จัดเตรียมไว้ในครั้งนี้ พร้อมมั่นใจว่าทุกคนจะได้รับความสุขและความสนุกสนานที่เต็มไปด้วยความรู้และประโยชน์กลับบ้านอย่างแน่นอน"

ผู้ว่า กกท. ตรวจความพร้อมก่อนเปิดแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

สำหรับภายในงาน "SAT Sports Expo 2019" จะมีกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง นำโดย BNK48 (10 พ.ค.) วันเดอร์เฟรม (11 พ.ค.) ไมยราพ /BlackSheep/Beniezzy (12 พ.ค. ) ค็อกเทล (17 พ.ค.) Thai Hop (18 พ.ค.) และ D Gerrard (19 พ.ค.), งานแสดงนิทรรศการกีฬา, การจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10, นิทรรศการนักกีฬาไอดอลและตำนาน โดยจะได้ชมอุปกรณ์กีฬาของนักกีฬาฮีโร่ไทยอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ, สปอร์ตส์แอคทิวิตี้ ที่จะผสมผสานการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายผ่านเกมแสนสนุกตามฐานต่างๆ อาทิ เกมยิงลูกฟุตบอล เกมทดสอบความเร็วเฉลี่ยในการปั่นจักรยาน,เกมทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขา เกมทดสอบการตอบสนองของสายตา ตลอดจนเกมส์อีสปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Toyota E League กับเกมส์ PES 2019 และ RaceRoom เกมส์แข่งรถระดับโลก ที่มีสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ที่เปิดให้คนทั่วโลกได้เข้าเล่น โดยเมื่อผ่านทุกกิจกรรม จะได้รับผลการประเมินสมรรถภาพและ SAT CARD, เฮลตี้คาเฟ่ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพ, ร้านขายอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ดัง, ร้านค้าโอท็อป เป็นต้น

ผู้ว่า กกท. ตรวจความพร้อมก่อนเปิดแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมงานด้วย QR Code เพื่อเก็บฐานข้อมูลและลุ้นรับของรางวัลผ่าน รวมถึงภารกิจสุดท้าทายที่จะเปลี่ยนให้กีฬาเป็นเรื่องสนุก ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมแข่งขันเพื่อลุ้นรับของรางวัลใหญ่ ตลอดจนถ่ายทอดสดการแข่งขันบนจอ LED เพื่อสามารถอัพเดทผลการแข่งขันได้อย่างเรียลไทม์

พร้อมกันนี้ กกท. ยังได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนในการเล่นกีฬา ด้วยการจัดกิจกรรม "สปอร์ตส์ คลินิค" ฝึกสอนกีฬาประเภทต่างๆ โดยนักกีฬาชื่อดัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ประกอบด้วย กิจกรรมฟุตบอลคลินิกโดยสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด วันที่ 11 พ.ค. ณ โรงเรียนสวายจีกพิทยาคม, กิจกรรมวอลเลย์บอลบอลคลินิกโดยสมาคมวอลเลย์บอล วันที่ 12 พ.ค. ณ โรงยิมเนเซียม โรงเรียนบ้านโคกวัด, กิจกรรมบาสเก็ตบอลบอลคลินิกโดยสโมสรโมโนแวมไพร์ วันที่ 13 พ.ค. ณ โรงยิมเนเซียม โรงเรียนกนกศิลป์พิทยาคม รวมถึงกิจกรรม "ปั่น ปัน ปั่น" เชิญชวนให้ประชาชนและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมการปั่นจักรยาน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปันน้ำใจส่งมอบจักรยานให้เยาวชนที่ขาดโอกาส โดยทุกๆ 5 ไรเดอร์ที่มาร่วมงานจะเปลี่ยนเป็นจักรยาน 1 คันให้เยาวชน ในวันที่ 17 พ.ค. ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้วยเช่นกัน

ผู้ว่า กกท. ตรวจความพร้อมก่อนเปิดแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

ทั้งนี้มหกรรมการเเข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "บุรีรัมย์เกมส์ 2019" จะชิงชัยระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค.62 แข่งขันทั้งหมด 53 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 13,191 คน (ชาย 6,878 คน/หญิง 6,313 คน) และผู้ฝึกสอนรวม 3,501 คน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและเช็คผลการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.buriramgames.com, เฟซบุ๊ก "บุรีรัมย์เกมส์" (www.facebook.com/buriramgames35) และแอปพลิเคชัน “บุรีรัมย์เกมส์”